[Nhiều CP] Bến Hồng Trần

1.6K 115 6
                                    




Tác giả: 落墨

Source: http://haihaonizai043.lofter.com/post/1fc93d73_1cbcfaeff

__________________________________________________


1. Hoàng Tuyền


Tương truyền sau khi đi qua Quỷ Môn Quan sẽ có một con đường tên là đường Hoàng Tuyền, Bỉ Ngạn hoa nở rộ hai bên đường, chỉ thấy hoa lại chẳng thấy lá.

Có hoa không lá, có lá không hoa, cùng nhớ cùng luyến, mãi mãi bỏ lỡ nhau.


Ở cuối đường có một con sông gọi là sông Vong Xuyên, có một con cầu trên sông gọi là cầu Nại Hà. Đi qua cầu Nại Hà sẽ có một đài đất nhỏ tên Vọng Hương đài. Bên cạnh Vọng Hương đài có một ngôi đình nhỏ gọi là đình Mạnh Bà, nhưng ta không phải là Mạnh Bà, nghiêm túc mà nói thì Mạnh Bà chính là cấp trên của ta.

Ta là người đưa đò, là người sẽ dắt Quỷ Hồn đi đến nơi đầu thai chuyển thế.

Tuy rằng ta đã quên tại sao Mạnh Bà lại chọn ta, hay tại sao ta lại trở thành người đưa đò, nhưng nghĩ lại thì đây là một việc được xem là rất nhàn hạ, Mạnh Bà cũng đối đãi với ta rất tốt, ái nhân của nàng là Nguyệt Lão cũng vậy.

Chính xác hơn thì, thật ra nàng cũng không được xem là bà bà, Mạnh Bà rất ôn nhu, dung nhan cũng vô cùng xinh đẹp, tuy rằng trí nhớ của ta không được tốt cho lắm, nhưng ta nhớ rất rõ

Nàng tên Lưu Thiến Thiến.





2. Mạnh Bà

Ta hỏi Hắc Bạch Vô Thường trước, hai người ngươi một câu ta một câu, thực sự rất ồn ào, ồn đến mức ta cũng phải đau đầu. Ta lại nghĩ đến việc đi tìm bọn Ngưu Đầu Mã Diện, nhưng nghĩ đến vóc dáng cao lớn ngốc nghếch của hai tên đó thì ta liền xoá bỏ ý tưởng trong đầu mình đi.

Cuối cùng, là Nguyệt Lão kể cho ta nghe.

Kiếp trước, Mạnh Bà là một thiên kim được sinh ra trong một gia đình giàu có, hoàn cảnh gia đình tốt đẹp đã dưỡng ra được một Mạnh Bà ôn nhu, thẳng thắn, hòa đồng với mọi người, năng lực giao tiếp cũng rất mạnh, rất hoà thuận với đồng nghiệp của mình. Mạnh Bà với Nguyệt Lão cũng quen biết nhau khi đó.

Ban đầu, quan hệ của Nguyệt Lão với Mạnh Bà vô cùng tốt, ít nhất là với người ngoài thì là như vậy. Mạnh Bà tính tình cởi mở, nàng dường như thích con gái hơn con trai một chút, hơn nữa có đôi khi Mạnh Bà cũng sẽ có những hành động làm người khác đỏ mặt, giữa các nữ đồng nghiệp, biệt danh "lão lưu manh" của nàng cũng dần lan rộng.

Thế nên có một đoạn thời gian rất dài, Nguyệt Lão cảm thấy bản thân trong lòng Mạnh Bà hẳn cũng chỉ là một đồng nghiệp bình thường mà nàng có thể đùa giỡn cùng, cũng chôn sâu tình yêu trong lòng. Cho đến một lần Team Building của công ty, mọi người chơi một trò chơi nhỏ, Nguyệt Lão phải diễn cảnh cầu hôn người khác, mới vừa quỳ xuống thì

"Nàng khóc rồi", khi đó Nguyệt Lão liền sững sờ một chỗ, các đồng nghiệp liền ồ lên, trong đám đông, bộ dáng Mạnh Bà với đôi mắt đỏ hoe vĩnh viễn lưu lại trong lòng Nguyệt Lão, cũng chính lúc đó, Nguyệt Lão đã xác nhận rằng bản thân là một sự tồn tại không giống những người khác.

Tổng hợp các oneshot mà bé dịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ