Tác giả: 琴
Source: http://jean200111.lofter.com/post/309d9e46_1cd030264
————————————————————————————————————————————
Hôm nay lại là một ngày hạnh phúc mỹ mãn, Vương Dịch thoáng nhìn Châu Thi Vũ đang ngủ bên cạnh mình, thật đúng là hạnh phúc mỹ mạn. Em liếc mắt nhìn đồng hồ báo thức bên cạnh, chỉ mới 10 giờ sáng, so với thời gian của thần tượng các nàng thì có hơi chút sớm. Vương Dịch không gọi Châu Thi Vũ dậy, tự mình cầm điện thoại bên cạnh lên, còn rất tri kỷ đặt điện thoại của mình vào chế độ im lặng.
"Vương Dịch!" Châu Thi Vũ gọi một tiếng, Vương Dịch lập tức buông điện thoại, chạy đến bên cạnh Châu Thi Vũ. "Đã 10 giờ rồi, sao em không gọi chị?!"
Vương Dịch có chút uỷ khuất nhìn Châu Thi Vũ đang tức giận, tối qua em đã kiểm tra lịch trình của Châu Thi Vũ: "Hôm nay không có luyện tập, cũng không có công diễn."
"Vậy em không thể nhỏ tiếng một chút sao? Để lão nương ngủ nhiều hơn một chút." Nói xong, Châu Thi Vũ lại nằm xuống giường, để lại một Vương Dịch cực kỳ uỷ khuất.
Vương Dịch bày tỏ mình không có tạo ra âm thanh gì, là Châu Thi Vũ tự mình tỉnh, liên quan gì đến em đâu.
"Trần Kha!" Nhắc Tào Tháo thì Tào Tháo liên đến, câu tiếp theo chắc hẳn là gọi Trần Kha, Trần Kha đến đây. Chỉ thấy Trịnh Đan Ny gọi một tiếng, Trần Kha như trước bay đến trước mặt em: "Thối Kha Kha, tiền lương tháng này của chị đâu?"
"Không phải em nói là em không cần sao?" Trần Kha không hiểu.
Cô vẫn còn nhớ rõ, một ngày nào đó, lúc Trịnh Đan Ny cùng nhóm của Từ Sở Văn đùa giỡn, cô bước đến ngoan ngoãn đưa cho em tiền lương tháng này. Trịnh Đan Ny lúc đó, vẻ mặt xấu hổ đẩy đẩy vai cô, nói Kha Kha chị không cần phải đùa như vậy, sao em có thể lấy tiền lương của chị.
"Em nói không cần thì nghĩa là không cần sao? Chị phạt quỳ cho em." Trần Kha cứ như vậy mà bị phạt quỳ đến canh ba (23 giờ đến 1 giờ sáng), vẫn chưa hiểu lí do vì sao.
Trương Hân là lão công tốt có tiếng, "lão công nhà bên" đích thật là Trương Hân, thường xuyên bị các bằng hữu dùng để mắng lão công nhà mình. Mà ngày hôm nay, Trương Hân lại một lần nữa thể hiện sự hoàn mỹ của mình, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ từ trên xuống dưới, còn thay Hứa Dương Ngọc Trác nấu một bàn tràn ngập đồ ăn ngon.
Nhìn Hứa Dương Ngọc Trác ăn vui vẻ, Trương Hân còn rất tri kỷ thay nàng đặt một ly trà sữa. Chờ Hứa Dương Ngọc Trác ăn xong, Trương Hân rất chủ động thu dọn chén dĩa, đi vào phòng bếp rửa sạch. Thật không hổ là Trương Hân.
Hứa Dương Ngọc Trác ăn xong, nhìn trà sữa trong tay mình, lại nhìn bản thân trong gương, Hứa Dương Ngọc Trác nhíu chặt mày.
"Trương Hân, cậu xem chuyện tốt mà cậu làm này!" Vì vậy Trương Hân liền nghe Hứa Dương Ngọc Trác quở trách mình suốt 1 giờ đồng hồ, nhưng nghe lâu như vậy cũng không nghe hiểu được ý ẩn bên trong.
Chờ đến khi Hứa Dương Ngọc Trác có vẻ đã nguôi giận, lúc này Trương Hân mới nghi ngờ hỏi: "Hôm nay tớ đã quét dọn nhà cửa, nấu cơm, cũng rửa sách chén dĩa, rốt cuộc là tớ đã làm sai chyện gì?"
"Cậu hại tớ ăn nhiều như vậy, còn hại tớ không có cơ hội làm việc nhà để vận động, thế nên tớ phải giáo dục cậu."
Đường Lỵ Giai nằm trong lòng của Tả Tịnh Viện, nhớ lại một câu mà hai người từng nói trong một MC vài năm trước, nếu mình có 1000 vạn, mình sẽ tặng cho người mình thích.
"Tả, nếu em có 1000 vạn, việc đầu tiên mà em muốn làm là gì?" Nhìn lướt qua Tả Tịnh Viện đang xem TV, Đường Lỵ Giai đột nhiên hỏi.
"Rời bỏ chị." Không nghĩ gì nhiều, Tả Tịnh Viện liền buột miệng nói ra.
Trong khoảnh khắc ấy, Tả Tịnh Viện ngây cả người, tiêu rồi, xem TV nên cũng không nghĩ gì liền nói ra chuyện không tốt. Quả nhiên, nàng cảm nhận được ánh mắt phẫn nộ của Đường Lỵ Giai, giống như muốn thiêu đốt nàng.
"Vậy việc thứ hai thì sao?"
"Tổ chức một đám cưới lớn, cưới chị về!" Nói xong, Tả Tịnh Viện quỳ một gối xuống trước mặt Đường Lỵ Giai, nắm lấy tay của Đường Lỵ Giai. "Đám cưới năm đó vì đang trong thời điểm tị hiềm, không thể làm lớn, chỉ có thể cùng bạn bè và họ hàng gần làm qua loa, thế nên chúng ta phải có một đám cưới khác, để chị được trải nghiệm quang cảnh náo nhiệt ấy. Gả cho em nhé, Đường Lỵ Giai."
"Viên Nhất Kỳ, chức vụ của con trong công ty là gì vậy a?"
"Nhất tỷ sắp Thăng đường. Hiện tại, còn là người đứng đầu nhóm." Viên Nhất Kỳ vỗ vỗ ngực, kiêu ngạo nói.
"Cái này tất cả mọi người đều đã biết, vậy trong nhà thì sao?"
"Hừ, trong nhà con cũng là người ở đầu." Dù sao bây giờ Thẩm Mộng Dao cũng không có ở đây, Viên Nhất Kỳ vẫn vẻ mặt kiêu ngạo, vỗ vỗ ngực nói.
Đột nhiên, trong một góc, Viên Nhất Kỳ nhìn thấy Thẩm Mộng Dao đang đi về phía mình: "Vậy chị là gì a, Viên Nhất Kỳ?"
"Chị là cơ thể." Viên Nhất Kỳ mỉm cười, lặng lẽ đi thẳng đến phía sau Thẩm Mộng Dao mát-xa vai cho nàng. "Vì nếu đầu muốn chuyển động thì phải nghe theo lời của cơ thể."
Chỉ có thể nói, Tả Quải không hổ danh huynh đệ, lanh trí như nhau, khát khao sinh tồn cũng mãnh liệt như nhau.
Năm câu chuyện xưa nhỏ này không lâu sau, truyền khắp cả nhóm, tất cả mọi người đều biết, nhất là mấy người nhiều chuyện, điểm danh thì có Từ Sở Văn, Lý San San, Trương Quỳnh Dư của Quảng Châu, còn có 4 đứa nhỏ nhà Hân Dương. Khi những người khác nghe được chuyện, đều chạy đến chê cười địa vị trong nhà của những người này cũng quá thấp rồi.
Vương Dịch đỏ mặt cười xong liền rời đi, chỉ để lại một câu: "Mấy người cũng không nghĩ lại xem tối hôm đó tụi em rốt cuộc đã làm cái gì, tại sao đến sáng Châu Thi Vũ lại mệt như vậy."
Trương Hân cũng không nói gì thêm, chỉ cười cười, cũng rời đi giống Vương Dịch, để lại một câu: "Tối hôm đó tớ liền đưa Hứa Dương đi vận động, ngày hôm sau Hứa Dương đều mệt đến không rời khỏi giường được."
Trần Kha gãi gãi đầu, luôn cảm thấy câu chuyện này kể chưa hoàn chỉnh: "Ngày đó Đan Ny có nói một câu, gì mà trước khi em ngủ thì đừng đến đây, sao chị lại còn xuất hiện."
Tả Tịnh Viện nhớ lại tối hôm đó, xoa xoa thắt lưng của mình, đi theo sau Vương Dịch, Trương Hân với Trần Kha: "Sau đám cưới, hình như phải vào động phòng."
Viên Nhất Kỳ cũng không ngoài dự đoán, đi theo bốn người: "Miệng nằm ở đầu, còn cơ thể... là một phần rất ngon miệng."
————————————————————————————————————————————
Tui đã trở lại sau những ngày bận rộn đây. Thật ra vẫn bận :(((
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp các oneshot mà bé dịch
FanfictionVì quá lười tìm ảnh nên lập lun 1 cái cho nhanh :) Cơ mà có thấy mấy đôi khác xuất hiện cũng không bất ngờ, tại lười tìm ảnh. Đây là hàng dịch chui, xin vui lòng không mang ra ngoài.