Tác giả: 哈密瓜本瓜Source: http://yuan1396.lofter.com/post/30a236f7_1cbba7c50
_________________________________________________
"when they learn they've lost you
Someone's gonna thank the stars above"
Mình bị bệnh.
Bệnh rất nghiêm trọng.
Khi nào thì phát hiện nhỉ? Có lẽ là khi đang rửa mặt thì đột nhiên ho khan rất dữ dội, từ trong khoang miệng có hai cánh hoa sơn chi cùng tơ máu xông ra ngoài.
Mình bình tĩnh hơn bản thân đã nghĩ, vội vàng thu dọn triệu chứng nhiễm bệnh của bản thân, thậm chí vờ như không có việc gì mà vừa ngâm nga một bài hát không rõ lời vừa bước ra khỏi phòng tắm.
Nếu âm cuối cùng của bài hát kia không phải là run rẩy thì đã tốt rồi.
Mình nằm trên giường, chỉ trong một ngày ngắn ngủn mà bệnh tình đã thêm nghiêm trọng, mình cầm gương nhìn bản thân.
Sắc mặt vàng như ngọn nến, quầng thâm mắt càng thêm sâu.
Cảm giác như chỉ trong một ngày mà mình đã già đi không ít.
Mình ủ rũ ném nó xuống giường, lấy điện thoại ra, nghiêm túc gõ những cái này vào khung tìm kiếm baidu.
『Mắc chứng phun hoa thì phải làm sao?』
『Cần phải cùng người mà mình yêu hôn nhau thì liền sẽ khỏi hẳn.』
Người mà mình yêu sao?
Không biết vì cái gì, mình lại không chút khó chịu mà nghĩ đến tên của chị ấy.
Tớ vô lực vỗ vỗ đầu mình, muốn loại bỏ cơn nhức đầu cũng ba chữ 『Thẩm Mộng Dao』ra khỏi đầu mình。
Hoá ra là vô ích.
Đầu càng thêm đau.
Sau khi vất vả ép buộc bản thân mình đi vào giấc ngủ, nửa đêm đột ngột tỉnh giấc bệnh lại càng thêm nghiêm trọng.
Khi nhìn bồn cầu đầy hoa sơn chi thì mình chợt nghĩ.
『Chị ấy không yêu mình thì phải làm sao đây?』
『Mình sẽ cứ như vậy mà chết đi sao?』
『Đây là cái kết cho cuộc đời đậm chất kịch mà Thượng đế đã ban cho mình sao?』
Mình rửa mặt, hai chân mềm nhũn bước thẳng đến bên giường, lảo đảo một cái liền trực tiếp quỳ xuống trên sàn.
Cơn đau từ đầu gối truyền đến làm mình nhất thời thanh tỉnh hơn rất nhiều.
Mình quỳ gối trên sàn, nghẹn ngào khóc lớn.
Người trưởng thành thực sự rất giỏi trong việc che giấu cảm xúc của mình, cho dù là khi đã suy sụp cũng sẽ chỉ im lặng.
Xoa xoa đôi mắt đã sưng lên như hai trái đào vì khóc, trong túi phòng nhắn một câu "Ngủ ngon" rồi lập tức tắt điện thoại.
Một ứng dụng giải đáp đột nhiên hiện ra một câu hỏi.
『Mắc chứng phun hoa, nhưng người mình yêu lại không yêu mình thì phải làm sao?』
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp các oneshot mà bé dịch
FanfictionVì quá lười tìm ảnh nên lập lun 1 cái cho nhanh :) Cơ mà có thấy mấy đôi khác xuất hiện cũng không bất ngờ, tại lười tìm ảnh. Đây là hàng dịch chui, xin vui lòng không mang ra ngoài.