Tác giả: 北莲
Source: https://beilian1130.lofter.com/post/1efeb84f_1cb048966
_________________________________________________
Nếu đem tám năm kia tổng kết lại thành một lời yêu thương thầm kín thì tớ đã thổ lộ với cậu vài lần bên dưới sân khấu.
---- Lời tựa
----------------------------------------------------------------------------
Hứa Giai Kỳ thuận lợi xuất đạo thành đoàn.
Sau khi Ngô Triết Hàm biết tin liền bắt đầu nghĩ lại lần cuối cùng mình gặp Hứa Giai Kỳ, hai người đã lâu không gặp nhau, đồng đội bên nhau sớm chiều đã bị thời gian bào mòn thành một bóng dáng mơ hồ. Ngô Triết Hàm cầm điện thoại cơ hồ không dời mắt khỏi những bức ảnh mới được đăng vào siêu thoại, nụ cười của Tiểu hồ ly tươi tắn rạng rỡ, như pháo hoa nở rộ trong trời đêm.
Cô cũng giống những người khác, trước tiên là gửi một lời chúc phúc, Hứa Giai Kỳ hẳn là không có thời gian xem wechat, Ngô Triết Hàm đợi một hồi lâu cũng chưa có câu trả lời. Thật ra 5 tháng xa cách nhau cũng không phải chưa từng liên lạc với nhau, giọng nói trông như bình thản lại ẩn chứa sự quan tâm cùng nỗi nhớ vô tận. Từ trước đến nay, Hứa Giai Kỳ chỉ nói những chuyện tốt, không nói những chuyện xấu, Ngô Triết Hàm thì lại quá cứng miệng, không nghĩ ra được từ ngữ thoả đáng nào để biểu đạt. Tán gẫu sắp đến hồi kết, Ngô Triết Hàm cũng chỉ rầu rĩ nói một câu: "Cố gắng thi đấu, tớ chờ cậu quay lại, cậu nhất định sẽ xuất đạo."
Nhưng cô không nghĩ đến, sau khi thành đoàn, Hứa Giai Kỳ phải lập tức đi Bắc Kinh dọn vào một ký túc xá mới, mà bản thân cũng vì Chúng ta nhiệt huyết mà không cách nào phân thân được, cho đến sau khi kết thúc luyện tập mới nhìn thấy tin nhắn trả lời của Hứa Giai Kỳ.
Nàng nói, phải rời khỏi Trường Long, trực tiếp đến Bắc Kinh, mới vừa thành đoàn hẳn là sẽ rất bận rộn, sau này sẽ tìm thời gian về Thượng Hải.
Ngũ Chiết, nàng nói, cậu chờ tớ quay lại.
Ngô Triết Hàm ngồi ngẩn người trên sàn phòng tập, tám năm có bao nhiêu ngắn, ngắn đến mức cô chỉ lắc đầu một cái, liền từ 17 tuổi thành 25 tuổi. 5 tháng có bao nhiêu dài đâu, đủ dài để cô nhớ lại một lần nữa tất cả những gì xảy ra giữa mình và Hứa Giai Kỳ, nhưng không đợi được đến lúc Hứa Giai Kỳ quay lại.
Tớ chờ cậu. Ngô Triết Hàm cuối cùng đáp lại ba chữ này, Hứa Giai Kỳ không trả lời, có lẽ là đang vội vàng bổ giấc, có lẽ đã đâm đầu vào luyện tập. Ánh đèn chói lọi trên đỉnh đầu, Ngô Triết Hàm nâng tay lên che mắt, sáng quá, sáng đến mức cái gì cũng đều nhìn không thấy.
Sau khi THE9 xuất đạo, Hứa Giai kỳ ký một hợp đồng mới, song song với hợp đồng của công ty, nói cách khác, nàng sẽ trở về lúc Tổng Tuyển.
Ngô Triết Hàm biết tin từ lúc sáng sớm, sau khi do dự một lúc lâu mới đi gặp Hứa Giai Kỳ nói chút gì đó, không nghĩ đến nàng vừa xuống máy bay đã bị Khổng Tiếu Ngâm cùng mấy người thích tiệc tùng kéo ra ngoài đi ăn cơm tối. Ngô Triết Hàm phẫn nộ theo sát bên cạnh nghe các nàng ôn chuyện, mọi người nói hết 90% những lời cô muốn nói. Qua 3 vòng rượu, Hứa Giai Kỳ thật vất vả mới thoát khỏi xiềng xích của Khổng Tiếu Ngâm, Ngô Triết Hàm liền nắm cổ tay nàng lặng lẽ kéo người ra bên ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp các oneshot mà bé dịch
FanfictionVì quá lười tìm ảnh nên lập lun 1 cái cho nhanh :) Cơ mà có thấy mấy đôi khác xuất hiện cũng không bất ngờ, tại lười tìm ảnh. Đây là hàng dịch chui, xin vui lòng không mang ra ngoài.