[Thất Ngũ Chiết] Lựa chọn tốt nhất

1.2K 86 6
                                    




Source: https://nuonuo573.lofter.com/post/1f277b8b_1ca44f182

_________________________________________________________

Quầy bán hoa quả của nhà ta đã có từ rất lâu, đối diện với nhà hát Tinh Mộng trên đường Gia Hưng, nghe nói, đây là nơi bắt đầu giấc mộng của rất nhiều nữ hài tử.


Khi ta vẫn còn là thiếu niên hơn 10 tuổi, một vị tiên sinh họ Vương thuê lại nhà hát, hắn đổi tên lại thành nhà hát Tinh Mộng. Nhà hát này vừa mới bắt đầu cơ bản là không có ai, vì thế ta thấy vài nữ hài, tạo thành một nhóm trên đường này phát tờ rơi, sau khi hoàn thành công việc sẽ thường đầy mồ hôi chạy đến cửa hàng ăn vặt kế bên ăn ma lạt năng.

Cô gái đầu tiên trong các nàng đến quầy hoa quả của nhà ta, ta nghe các nàng gọi nàng ta là Kiki.

"Giúp tôi lấy một hộp dâu tây, cảm ơn."

Ta nâng mắt nhìn, đó là một cô gái cao hơn ta một cái đầu, trên trán đẫm nước, tóc đuôi ngựa, nụ cười có chút nghịch ngợm nhưng liếc mắt lại thấy đây là một người rất ôn nhu.

"13 đồng."

Ta cầm một hộp đưa nàng.

"Hoá ra Kiki mua dâu tây a, dây tây này mới ra thị trường, khá đắt tiền."

Một cô gái khác chạy đến góp vui, thanh âm nghe thực sự hào phóng.

"Không sao đâu Đới Manh, Ngũ Chiết thích ăn dâu tây, vừa lúc em cũng muốn ăn trái cây nên mua một chút."

Nàng nhận lấy hoa quả của ta, cùng Đới Manh vị kia vội vội vàng vàng đuổi theo đoàn người đang đợi họ sau khi ăn xong cơm nước, trong tiếng bước chân vội vàng ta mơ hồ nghe thấy vị kia nói với Kiki "Em cũng thật sủng Ngũ Chiết nhà em."

Cái tên Ngũ Chiết này thật kỳ quái, ta im lặng quay đầu nhìn quả dưa hấu nhà mình đã giảm 50%.


Vài năm này nhà hát Tinh Mộng cuối cùng cũng không thiếu người đến xem công diễn, nhóm nữ hài đã sớm không cần phải đi phát tờ rơi nữa, các nàng còn có một số lượng lớn fan theo đuổi, tên của các nàng tựa hồ như có như không truyền ra ngoài, nhiều người liền đến xem công diễn của các nàng.

Kiki vẫn sẽ thường đến nhà ta mua hoa quả, mỗi lần đều mua dâu tây, thời gian trôi qua, nàng nói tên nàng là Hứa Giai Kỳ, nhũ danh là Kiki, ta nói ta biết nhũ danh này, thường nghe bằng hữu của nàng kêu.

Ta cũng từ nàng mà biết Ngũ Chiết nguyên lai tên là Ngô Triết Hàm.

"Dâu tây lần này cũng là cho cô ấy sao?"

Ta cười đưa cho nàng hộp dâu tây như thường lệ.

"Ân, cậu ấy thích dâu tây, cho nên lúc không có việc gì tôi sẽ mua một chút, lúc có việc cũng sẽ mua."

"Như là?"

"Khi tôi cùng cậu ấy cãi nhau, cậu ấy a, luôn rầu rĩ không nói lời nào, nhốt mình trong phòng kìm nén, tôi chịu không được sẽ mua chút dâu tây rồi đến đập cửa phòng cậu, sau đó nhét dâu tây vào miệng nói cậu ấy đừng giận nữa, ăn nhiều một chút."

"Phương pháp này dù là dùng bao lâu vẫn rất công hiệu."

Không biết nàng nhớ đến chuyện gì mà không khỏi nhếch môi cười, trong mắt như tràn ngập ánh sáng.

Tổng hợp các oneshot mà bé dịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ