[Hắc Miêu] Hiệp sĩ mèo (1)

1.7K 155 11
                                    

Tác giả: 理想的李想_
Source: http://lixiangdelixiang533.lofter.com/post/1fd14c3b_1c5b2f326
_________________________________

1.

"Ừm, được, tạm thời cứ như vậy, mình cất đồ trước, xong rồi trả lời cậu. . ." Thẩm Mộng Dao một tay ôm ba thứ thật sự có chút chật vật, đành phải cúp điện thoại trước.

Trong tay nàng đều là đồ ăn vặt cho mấy chú mèo nhà mình, ngày 1/5 được nghỉ nên tạm thời để bảo vệ giữ, hôm nay quay trở lại trung tâm, cầm lên theo.

Chú mèo lông vàng óng ánh di chuyển dọc theo chân tường, lỗ tai linh mẫn nghe được động tỉnh của cửa thang máy, nó quay đầu lại, nheo mắt cảnh giác.

Chú mèo cùng Thẩm Mộng Dao nhìn nhau, chớp mắt vài cái, mèo trong trung tâm sinh hoạt không ít, về cơ bản thì nàng đều biết hết, nhưng nhóc này nhìn rất lạ. Hành lang trống rỗng, chỉ có cánh cửa cách đó không xa khẽ hở ra.

Gần đây quả thực có nghe nói người kia muốn nuôi mèo, Thẩm Mộng Dao suy nghĩ, ý tưởng chơi với mèo vừa mới bắt đầy nảy sinh lập tức bị bóp chết. Nàng khuỵu gối đẩy chiếc hộp trên tay lên, chuẩn bị đi, ai ngờ mèo vàng liếc mắt nhìn nàng một cái, lại một bước xoay người rời đi trước.

Thẩm Mộng Dao nhíu mày, trong khoảng thời gian ngắn dường như có cảm giác mình bị mèo ghét bỏ.


2.

Mọi chuyện bắt đầu từ ba ngày trước.

Viên Nhất Kỳ sau khi tan làm, trên đường trở về trung tâm đột nhiên bị một con mèo hoang nhảy ra cào vào mắt cá chân. Trương Hân vô cùng lo lắng kéo em đến bệnh viện tiêm thuốc, nghe bác sĩ dặn dò một đống lớn, cảm thấy không có vấn đề gì mới thả Viên Nhất Kỳ về lại trung tâm.

Gió êm sóng lặng, một đêm vô mộng. Sáng sớm hôm sau, Viên Nhất Kỳ liền biến thành mèo.

Nhìn bản thân đầy lông trong gương, Viên Nhất Kỳ có chút ngơ ngác. Không phải là nên tìm được bí kíp võ công giống trong truyện tranh sao? Vậy sao lại biến thành một cái uy vũ khí pháp. . . . . đây là cái gì? Hiệp sĩ mèo sao?

Nhưng mà khi chúng ta đã trở nên quen thuộc với một việc gì đó, chúng ta sẽ luôn tìm hiểu quy luật cùng tính chất hai mặt của nó.

Mặt tốt là, Viên Nhất Kỳ rất nhanh biến trở lại thành người, thân cao 1m72 cùng vòng eo thon thả, đồng thời có được đặc điểm của mèo, lực nhảy và tri giác đều hơn người bình thường. Mặt xấu là, hai chế độ này chuyển đổi ngẫu nhiên, dù cho có là thời gian hay địa điểm nào.

Sau một vài ngày, Viên Nhất Kỳ dần bình tĩnh trở lại, em nghiêm túc suy nghĩ, nếu đang nhảy công diễn mà bản thân đột nhiên biến thành mèo thì nên giải thích với các fan như thế nào. Hiệu quả tiết mục sao? Thú vị đấy, không biết còn nghĩ Siba đang làm phép thuật.

Gần đây trung tâm sinh hoạt luôn xảy ra mấy chuyện kỳ kỳ quái quái, biến thành mèo cũng không phải là cái gì mới, mấy đại tiền bối hàng Top kia còn biến đổi đa dạng hơn, vị tiền bối Nhất kỳ sinh bị chứng phun hoa vừa mới khỏi hẳn, hai vị Nhị kỳ lại trao đổi thân thể. . .

Trên thực tế mà nói, Siba thật đúng là có ma thuật.

Sau đó em ở trên hành lang ngẫu nhiên gặp được Thẩm Mộng Dao, khác hẳn so với khi gặp nàng trong trạng thái con người, hai người hiếm khi nhìn nhau, là một chú mèo xinh đẹp, tầm mắt của Thẩm Mộng Dao lưu luyến trên người em một hồi lâu. Bị bạn gái cũ nhìn không rời mắt, cái này ai chịu được? Viên Nhất Kỳ thật sự không chịu được, xoay người chạy đi.

Tổng hợp các oneshot mà bé dịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ