Chương 112: Mâu thuẫn nổ ra, đồng đội quyết đấu

303 49 2
                                    

Usopp vẫn cố nghĩ là mọi người đang đùa, lại tiếp tục tự biên tự diễn. "Mấy cái người này thật tình, sao mà mặt ai nấy cũng căng thẳng như đây là chuyện nghiêm túc thế? Mấy cậu đều bị Luffy lừa rồi, nhất là Chopper nè, nhìn cái mặt là biết cậu tin sái cổ luôn rồi đúng không? Trời lừa ai thì lừa chứ cậu không có qua mắt tôi nổi đâu nha Luffy. Tôi biết thừa là cậu đang nói đùa rồi đấy."

Nhưng không có ai phản ứng với câu đùa của Usopp. Ngay cả Luffy cũng thu lại nét vô tư mà mặt mày nghiêm túc, điều này khiến Usopp lập tức sững lại, mày nhíu chặt vì đã ý thức được những gì thuyền trưởng nhà mình vừa nói hoàn toàn không phải là nói đùa.

Họ đang nghiêm túc, Merry sẽ phải bị bỏ lại nơi này.

"Rốt cuộc chuyện này là sao chứ?". Usopp siết chặt tay. "Rốt cuộc cũng là vì chúng ta thiếu tiền có đúng không? Là vì tôi đã làm mất 200 triệu của chúng ta có đúng hay không? Vì thiếu tiền nên không thể sửa tàu chứ gì? Hay là vì tàu của mình là loại quá xịn nên rất khó tìm dịch vụ để sửa nó có đúng không?"

"Cậu bình tĩnh lại đi". Luffy nói. "Chuyện không phải như vậy đâu."

"Vậy thì vì cái gì chứ?". Usopp thình lình quát lên. "Là vì cái gì mà cậu lại muốn đổi tàu hả? Có phải là vì chúng ta thiếu tiền đúng không?!!!"

"Đã nói là không phải vấn đề tiền bạc rồi mà!!". Luffy quát lại. "Sao mà cậu cứ đem chuyện này ra nói mãi thế?!!!"

"Vậy thì cậu mau nói cho tôi biết lý do đi chứ!!!". Usopp gào lên. "Rốt cuộc vì cái gì mà tự dưng cậu lại nảy ra ý tưởng đổi tàu vậy hả?!!!"

"Hai người bình tĩnh lại đi". Zoro nhíu mày, vì can ngăn hai người mà cũng phải to tiếng. "Giờ phút này cãi nhau thì có ích gì chứ? Bình tĩnh lại đi rồi muốn nói gì thì nói!"

"Bình tĩnh sao được mà bình tĩnh?!!!". Usopp bực bội đáp. "Ai bảo tên này ăn nói lung tung làm gì cơ chứ?!!!"

"Cậu bình tĩnh chút đi Usopp". Nami nhẹ giọng khuyên bảo. "Cậu đừng quá khích như vậy, đây là chuyện hệ trọng mà tất cả chúng ta đều đang cố gắng giải quyết mà."

"Nami nói phải đấy". Chopper cũng khuyên nhủ bạn mình. "Với lại cậu cần phải tịnh dưỡng Usopp, nếu quá khích sẽ khiến vết thương của cậu bị rách ra đó."

"Giờ là lúc nào rồi mà còn lo cho sức khỏe hả?!!". Usopp đã hoàn toàn mất bình tĩnh, tiếp tục nạt lại những người bạn của mình. "Thuyền trưởng đáng kính của chúng ta đang thản nhiên bàn chuyện đổi tàu đấy, sao tôi có thể bình tĩnh được đây hả?!!!"

"Thản nhiên cái khỉ khô đó!!!". Luffy bực bội quát. "Tôi cũng phải đau khổ dằn vặt lắm mới đưa ra được quyết định đó đấy!!!"

"Có ai bảo cậu phải đau khổ dằn vặt không hả?!!!". Usopp vừa quát lại vừa tức giận hất quyển catalogue trên tay Luffy xuống đất. "Ai cho cậu cầm cái thứ này nói lảm nhảm hả? Bị điên rồi à?!!!"

Luffy giận đến nổi gân xanh, bật lại. "Sao cậu phải làm như vậy chứ?!!"

"Vì tôi cảm thấy thứ này quá chướng mắt". Usopp nói, tức giận nắm cổ áo Luffy lắc tới lắc lui. "Nói thẳng cho tôi biết đi Luffy. Nếu vấn đề của chúng ta ở đây không phải là tiền thì là vì cái gì hả? Mau nói cho tôi biết đi, nếu cậu không xem thường tôi thì mau nói đi. Nói cho cậu biết, nếu không phải là lý do chính đáng thì đừng hòng tôi bỏ qua chuyện này!!!"

Thuyền Trưởng Của Em (Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ