Chương 129: Tôi muốn được sống

272 40 2
                                    

Robin tên thật là Nico Robin. Trước khi trở thành Đứa Con Của Quỷ bị giới hải tặc lẫn giới hải quân truy nã gắt gao, cô đã từng chỉ là một đứa trẻ bất hạnh sống trên một hòn đảo gọi là Ohara thuộc vùng biển Tây.

Robin xuất thân từ một gia đình khảo cổ học. Mẹ cô, Nico Olvia đã đã rời bỏ cô để ra biển và tìm kiếm sự thật về lịch sử khi Robin mới 2 tuổi. Cô được giao cho người anh trai của Olvia (cũng tức là cậu của cô) và vợ ông là mợ Roji để nuôi dưỡng. Robin không có nhiều ký ức về mẹ lắm, cũng không có cảm giác gia đình hạnh phúc vì cậu của cô là một gã đàn ông hèn nhát chỉ biết nghe lời vợ. Còn mợ cô cũng không hẳn là người xấu, bà chỉ là một bà mợ xấu tính thôi. Kể cả khi cô là cháu ruột của cậu, gia đình cậu vẫn xem cô như một con ở trong nhà hơn là một người thân cần được quan tâm và chăm sóc. Khi sống với họ, Robin thường xuyên phải làm hết việc nhà, quần áo thì luôn mặc những cái cũ kĩ hoặc có màu sắc tối tăm mà em họ nhỏ hơn cô một tuổi chê cũ, chê già không thích. Gia đình cậu mợ tiếc với cô từng miếng bánh lọ mứt, Robin sống với họ nhưng chưa từng có cái gọi là niềm vui gia đình. Dù vậy, cô không thấy bận tâm lắm. Trong ngôi nhà đó, cô chỉ xem mình như một người ngoài đang ăn nhờ ở đậu nhà người ta nên việc ăn ít làm nhiều là chuyện bình thường. Dẫu vậy, đôi lúc khi nhìn thấy những đứa may mắn có gia đình yêu thương đi ngang qua mình, Robin vẫn không tránh khỏi cảm giác ghen tị khát khao.

Không chỉ trong ngôi nhà cô đơn lạnh giá đó, Robin cũng không có quá nhiều tình cảm với lũ trẻ hàng xóm sống quanh nhà. Bọn nhỏ đó luôn ghét cô. Cũng không có gì đặc biệt hết, sở dĩ chúng ghét cô như vậy là vì cô đã vô tình ăn trái Hana Hana từ khi còn tấm bé nên có thể biến ra các bộ phận cơ thể trên đất. Trên cả hòn đảo thì không ai có ai làm được như thế, mà cái gì khác biệt thì luôn bị người ghê sợ hơn là ngưỡng mộ. Vì thế, Robin đã luôn là một con quái vật nhí trong mắt bọn trẻ hàng xóm và là một đứa nhóc thích lợi dụng năng lực của trái ác quỷ để bắt nạt bạn bè trong mắt người lớn sống trên đảo.

Nhưng Robin không bận tâm chuyện mình có được người khác yêu thích hay không, bởi vì trên đảo không phải ai cũng ghét cô. Trên đảo Ohara có một nơi gọi là Cây Tri Thức, đây là một thư viện lớn có tuổi đời lên tới hàng ngàn năm chứa đựng muôn vàn cuốn sách với vô vàn tri thức bổ ích. Đứng đầu nơi này là tiến sĩ Clover, ông là một người vô cùng thông thái và hiểu biết. Có lẽ vì niềm đam mê với khảo cổ học và những tri thức lịch sử, Robin đã trở thành người mượn sách yêu thích nhất của ông và dần dà là tất cả học giả làm việc tại Cây Tri Thức.

Robin rất thích đọc sách, cô có thể đọc cả năm liền không hề biết chán. Với việc đọc muôn vàn cuốn sách và thông hiểu chúng một cách tường tận như vậy, Robin đã dễ dàng đạt điểm tối đa trong kỳ thi tiến sĩ do Clover và các học giả thông thái nhất ra đề. Từ đây, cô đã trở thành một nhà khảo cổ học và bắt đầu nghiên cứu về lịch sử thế giới.

Tiến sĩ Clover là người dạy chính cho cô. Ông dạy cô về lịch sử của Cây Tri Thức, cũng dạy cô về việc giữ lương tâm cho đúng với một nhà khảo cổ. Ông dạy cô tất cả mọi thứ ông biết, nhưng chỉ khi Robin muốn hỏi học về lịch sử trống bí ẩn của thế giới, ông lại từ chối vì những ai dám nghiên cứu về Poneglyph hoặc lịch sử trống đều bị xem là tội phạm và sẽ bị tử hình. Ông thậm chí còn tuyên bố rằng nếu Robin còn dám dùng năng lực của trái Hana Hana để xem trộm những tư liệu nghiên cứu về lịch sử trống thì sẽ cấm cô đến Cây Tri Thức đọc sách học hỏi.

Thuyền Trưởng Của Em (Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ