Hope nhìn ông, hỏi lại. "Ông muốn nói gì với chúng tôi vậy?"
Iceburg được Chopper đỡ ngồi xuống tựa vào một thân cây, vì cơn đau nên hơi thở ông có hơi rối loạn. Xong, ông vẫn chân thành nói với họ. "Đầu tiên, tôi thật sự phải xin lỗi mọi người. Vì tôi đã hiểu lầm mọi người nên mọi người mới gặp nhiều rắc rối như vậy."
Nói tới đây, ông bỗng dừng một chút, ánh mắt sâu lắng đầy rầu rĩ. Ngài thị trưởng hơi cúi đầu, nói tiếp. "Thêm cả chuyện của Nico Robin, tôi cũng phải nói lời xin lỗi với mọi người."
Cả bọn nghe vậy liền giật mình. Nami vội vàng hỏi lại. "Robin? Ông đã biết chuyện gì của cô ấy thế?"
Iceburg hỏi lại. "Mọi người thật sự không biết gì về đồng đội Nico Robin của mình đúng không?"
"Phải". Nami gật đầu, thành thật kể lại. "Sau khi nhóm của chúng tôi vừa xuống khu thương mại, cô ấy đã biến mất hoàn toàn. Mãi tới sáng hôm sau, bọn tôi mới nghe được tin cô ấy đi ám sát ông. Tuy nhiên sau đó có một thành viên trong nhóm chúng tôi đã tìm được cô ấy, nhưng mà cô ấy lại nói là sẽ không bao giờ quay lại nhóm của chúng tôi nữa. Tới bây giờ, chúng tôi thật tình cũng chưa hiểu lý do tại sao cô ấy lại quyết định làm như vậy. Bởi vì muốn tìm hiểu chuyện đó, chúng tôi mới tới đây để hỏi cô ấy. Thật không ngờ là chuyện lại xảy ra như vậy."
Nói tới đây, Nami bỗng cắn chặt môi, buồn bực như đang tự trách mình. "Rốt cuộc ý của Robin đã nói khi nãy là gì chứ? Cô ấy sẽ không hoàn thành ước mơ nếu cứ đi theo chúng tôi là sao? Thật không thể hiểu nổi mà."
Iceburg quan sát họ một lát rồi mới nói. "Tôi sẽ nói cho mọi người biết tất cả mọi chuyện của Nico Robin."
"Sao chứ?". Hope vội hỏi lại. "Ông biết chuyện của chị ấy sao?"
"Phải". Iceburg gật đầu. "Đó là khi mọi người mất dấu Nico Robin lần đầu tiên, kế hoạch của chính phủ đã chính thức bắt đầu."
"Là kế hoạch ám sát ông rồi lấy bản thiết kế gì đó à?". Hope hỏi lại.
"Phải, tuy nhiên vẫn còn một lý do khác để cô ấy hành động như vậy". Iceburg đáp. "Nói thật, trước khi biết đến điều này, tất cả những gì tôi biết chính là Nico Robin đang cố phá hủy cả thế giới này bằng cách khơi dậy một thứ vũ khí cổ đại."
Nami sửng sốt. "Phá hủy cả thế giới sao?"
"Đúng vậy". Iceburg gật đầu. "Vài phút trước khi bọn CP9 thay đổi kế hoạch và đến phòng tôi để giữ tôi tạm thời sống sót và điề tra chuyện bản vẽ của vũ khí cổ đại Pluton, Nico Robin đã cố bắt tôi đưa ra bản vẽ đó. Khi đó tôi đã nhắc tới sự kiện của Ohara, Nico Robin vì thế đã tức giận và nói rằng cô ấy rất căm hận những tay làm việc cho chính phủ."
"Nhưng không phải CP9 là những tay làm việc cho chính phủ sao?". Chopper khó hiểu. "Nếu Robin đã ghét bọn chúng vậy sao lại làm việc với bọn chúng chứ?"
"Tôi cũng đã hỏi cô ấy như cậu vậy". Iceburg đáp. "Mọi người có biết cô ấy đã nói gì không?"
"Giờ phút này đừng chơi mập mờ đánh đố nữa". Hope sốt ruột nói. "Ông kể nhanh đi, chúng ta không có nhiều thời gian đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thuyền Trưởng Của Em (Phần 1)
FanficVì nụ cười của thuyền trưởng, em thề sẽ chiến đấu đến cùng. P/s: Thay đổi kế hoạch, đây là vũ trụ ABO.