Ăn no nê bữa tiệc bạch tuộc ngon xuất sắc của Sanji làm xong, cả bọn mới bắt đầu quay lại vấn đề chính của bộ xương khô tên Brook. Sanji rót cho mỗi người một cốc trà nóng và chuẩn bị thêm ít bánh quy tráng miệng để có cái mà còn nhâm nhi trong lúc nghe chuyện xưa.
Hope hỏi. "Vậy ông là người hay ma vậy ông Brook?"
Brook vừa ăn xong một bữa tiệc lớn, mặt mày quần áo đều dính vụn thức ăn, bẩn không thể chịu được.
"Tôi là người thưa tiểu thư xinh đẹp". Brook vừa xỉa răng vừa trả lời. "Sở dĩ xảy ra cớ sự ngày hôm nay đó là vì ngày xưa tôi ăn trái Yomi Yomi."
Nami. "Yomi Yomi?"
Franky khẽ nhướng mày. "Vậy ra là ông đã ăn trái ác quỷ sao?"
"Đúng vậy". Brook đáp. "Thú thật với mọi người, thật ra tôi đã chết cách đây mấy chục năm rồi."
Sanji ngứa mắt nhìn vụn thức ăn bám trên người Brook, ghét bỏ nói. "Lau sạch miệng mồm đi rồi nói tiếp. Sao mà ông ở dơ quá vậy?"
Brook cười hô hố, dù vậy vẫn lịch sự cảm ơn Robin khi cô đưa cho ông một cái khăn sạch.
Brook dùng khăn lau sạch vụn thức ăn trên quần áo và khuôn mặt xương xẩu của mình, một lát sau thấy mình đã sạch sẽ trở lại thì mới tiếp tục câu chuyện.
Ông nói. "Nói chung thì trái Yomi Yomi đại khái là một trái ác quỷ có thể khiến cho người khác sống lại từ cõi chết. Mấy chục năm trước tôi đã chết nhưng nhờ có nó nên tôi đã có thể sống lại, thật đúng là một năng lực thần bí."
Hai mắt Luffy sáng rực lên. "Khiến người chết sống lại hả? Trời ơi ngầu ría!"
Franky gật gù coi như đã hiểu. "Vậy nghĩa là ông đã chết rồi nhưng nhờ có ăn trái ác quỷ trước đó nên ông đã sống lại à?"
"Đúng là như vậy". Brook gật đầu. "À cho tôi xin phép."
Dứt câu liền há to miệng ợ một tiếng.
Băng Mũ Rơm. "..."
Brook ợ xong lại tiếp tục. "Thật ra thì lúc còn sống tôi cũng là một hải tặc thích phiêu lưu như mọi người vậy."
Luffy càng thêm thích thú. "Ông cũng từng là một hải tặc sao?"
"Đúng như vậy". Brook đáp. "À cho tôi xin phép."
Dứt câu liền nâng mông xì hơi một tiếng tủm.
Băng Mũ Rơm. "..." Cha nội này vô duyên ghê!
Sanji thay lời cả bọn. "Biết là ông không cố tình nhưng nếu ông còn bất lịch sự như vậy thì đừng có trách tôi đấy."
Brook cười hô hố hai tiếng, cười xong mới kể tiếp câu chuyện của mình. "Chuyện xảy ra cách đây lâu rồi. Hồi đó tôi đã cùng các thủy thủ trong băng của mình lái tàu đi phiêu lưu khắp mọi vùng biển, bọn tôi cứ đi mãi rồi để lạc vào vùng biển đầy sương mù này. Sau đó, bọn tôi vô tình gặp phải một con tàu hùng mạnh và đã chiến đấu với bọn chúng. Thật không may, tất cả thủy thủ đều đã bỏ mạng trong trận chiến đó, tất nhiên là tôi cũng ra đi theo các đồng đội."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thuyền Trưởng Của Em (Phần 1)
FanficVì nụ cười của thuyền trưởng, em thề sẽ chiến đấu đến cùng. P/s: Thay đổi kế hoạch, đây là vũ trụ ABO.