Rời khỏi địa phận của băng Cá Chuồn, băng Mũ Rơm tạm cho tàu neo vào một khu vùng biển cạn. Con thuyền nhỏ dùng để bán takoyaki của Hachi cũng đã được kéo tới, vừa cột chắc dây cố định vào Sunny cho khỏi trôi đi thì Hachi lập tức vào việc ngay.
Trong cái nắng vàng ấm áp, mùi hương của bột và bạch tuộc chín tới không ngừng bốc lên từ cái bếp nhỏ của anh chàng người cá. Với 6 cái tay của mình, Hachi nấu nướng rất mau lẹ. Chỉ thấy tay anh vèo vèo đổ bột vào khuôn, chờ phần dưới chín thì lật lại, lại vèo vèo trở tay mấy cái là đã có ngay mấy viên takoyaki thơm ngon nóng hổi ra dĩa. Với tốc độ này của Hachi, dạ dày của Luffy và những người khác đều vô cùng hài lòng, ăn tới nổi không biết trời trăng mây nước.
"Sao mà nó ngon dữ vậy nè?!". Luffy vừa ăn vừa khen. "Tôi không thể ngừng ăn được luôn á."
"Phải đó". Hope cũng nói. "Nhất là cái phần sốt ấy, nó ngon tuyệt vời luôn."
Takoyaki do Hachi làm thật sự rất ngon, có thể nói là còn nhỉnh hơn Sanji nữa. Với lớp vỏ ngoài mềm mềm và phần bạch tuộc dai dai bên trong, món takoyaki đã trở nên cân đối vừa phải không khiến người ăn phải phát ngấy. Nhưng điểm nhấn của món này chính là loại sốt đặc biệt mà Hachi đã nghiên cứu, nó ngọt mặn vừa phải, trong từng giọt sốt dường như đều chứa đựng mọi tinh hoa của biển cả, chỉ cần một lần nếm qua liền khiến cả khoang miệng phải bùng nổ, ngon tới mức dạ dày cũng phải ngất ngây.
"Tôi đã nói takoyaki của Hachin là ngon nhất thế giới rồi mà". Camie đứng phụ trong quầy, cười nói. "Các cậu cứ từ từ mà ăn nha, vẫn còn nhiều lắm đấy."
"Chuyện đó cô khỏi phải lo."
Luffy đáp lại một tiếng, hai tay ra sức bốc mấy viên takoyaki tròn vo nóng hổi cho vào miệng. Cậu nhét đầy tới nổi hai má căng phồng như sóc chuột, đồ ăn vừa ra đã chẳng còn thấy bóng dáng, cuối cùng là thèm ăn hơn thèm sống, trực tiếp cho tay lên bếp để ăn vụng. Kết quả khỏi phải nói, sức nóng của bếp đã khiến bàn tay cao su của Luffy đỏ bừng lên.
"Anh ăn từ từ thôi". Hope. "Bị bỏng sẽ khó chịu lắm đấy."
Luffy cười hì hì. "Tại ngon quá nên anh chịu không nổi ấy mà."
Tới cả đầu bếp trứ danh của vùng biển Đông là Sanji cũng phải tấm tắc. "Phải công nhận là món này quá tuyệt vời. Sao mà có thể làm nước sốt ngon tới vậy nhỉ?"
Usopp vừa nhai vừa khen. "Không ngờ là tụi mình ra tới giữa biển rồi mà vẫn còn được ăn ngon như vậy đấy."
Miệng Chopper đang căng phồng, cũng ráng bồi thêm vài câu. "Ải ói à á on uôn á ời ơi."
Brook cũng nói. "Đây là lần thứ hai tôi được ăn takoyaki đấy, lần này còn ngon hơn lần trước nữa. Hương vị của nó ngon tới nổi bụng tôi cũng sắp nổ tung luôn, cơ mà tôi làm gì có bụng yohohoho."
"Còn miếng nào nữa không vậy?". Luffy sốt ruột hỏi. "Tôi đói sắp xỉu rồi nè."
"Đây đây, xin mời các cậu". Hachi vừa nói vừa đẩy ra hai dĩa takoyaki đầy ắp. "Hôm nay mọi người cứ ăn thoải mái đi, Hachi này bao tất."
"Dĩa này có nước sốt còn dĩa này thì có mochi". Camie lại đẩy tiếp hai dĩa mới. "Chúng vẫn còn nóng lắm nên mọi người cẩn thận kẻo bỏng nha."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thuyền Trưởng Của Em (Phần 1)
FanfictionVì nụ cười của thuyền trưởng, em thề sẽ chiến đấu đến cùng. P/s: Thay đổi kế hoạch, đây là vũ trụ ABO.