Chapter 1650. Tìm nhanh đi? (4)

133 1 0
                                    

Chapter 1650. Tìm nhanh đi? (4)
"Ngươi....... ngươi đã nghe tin gì chưa?"
"Hửm? Có chuyện gì mà ngươi gấp gáp vậy?"
"Chuyện ở Ất Đường ấy."
"Ất Đường làm sao?"
Người kia nghiêng đầu.
Tân Ngũ Đường của Thiên Hữu Minh mới được thành lập nên vẫn chưa có tên gọi chính thức, vì để thuận nên nên bọn họ tạm gọi chúng là Giáp Ất Bính Đinh Mậu.

"Đường Chủ Ất Đường đã tống các thành viên của Ất Đường vào địa lao rồi!"
"Tống vào ngục? Mà khoan, trong Liên Minh có cả địa lao luôn sao?"
"Họ mượn địa lao ở Hoa Sơn dùng tạm."
"À, ra v....... khoan, chuyện đó lúc này đâu có quan trọng. Rốt cuộc đã có chuyện gì mà lại nhốt người vào địa lao thế? Hơn nữa lại còn là vào lúc chiến tranh đang ở ngay trước mắt như thế này?"
"Nghe nói là bị nhốt với tội danh là nổi loạn với Phó Đường Chủ. Giờ Liên Minh đang xáo trộn cả lên rồi."
"Nổi....... nổi loạn sao?"
Nổi loạn với Phó Đường Chủ? Người kia nghệt mặt ra, rõ ràng là nghe rõ được từng chữ nhưng hắn ta hoàn toàn không hiểu gì cả.

"Phó Đường Chủ....... là tên tiểu tử đó sao?"
"E hèm."
Người vừa lên tiếng ngay lập tức che miệng lại. Hắn sợ hãi nhìn quanh.
"Hãy cẩn thận lời nói. Thời thế đã thay đổi rồi."
"...."
"Chỉ cần sai sót một chút thôi thì chúng ta cũng sẽ bị tống vào địa lao đấy! Từ giờ bất kể là ở đâu thì cũng phải cẩn thận. Nghe nói chỉ tính những người bị nhốt vào

địa lao lần này thôi cũng đã hai mươi người rồi. Đây không phải chuyện bình thường đâu."
Người kia nghe vậy thì trợn tròn mắt. Hắn buông tay đang bịt miệng ra rồi hỏi.
"Thật....... thật hả?"
Hai mươi người. Việc bỏ tù nhiều người như vậy cùng một lúc hoàn toàn không phải là một điều bình thường. Đây là điều mà bất kỳ môn phái nào cũng cảm thấy hoảng loạn.
"Nếu là Đường Chủ của Ất Đường thì......."
"Đúng vậy. Là Môn Chủ Đường Môn."
Những người đi ngang qua cũng tới gần hai người. Có vẻ như họ cũng đang tò mò về tình hình hiện tại.

"Hai mươi. Vậy là không chỉ có một môn phái sao?"
"Đúng vậy. Có cả Gia Cát Thế Gia và Mộ Dung Thế Gia, Cái Bang, Nam Cung Thế Gia thậm chí còn có cả Tông Nam nữa."
"Cả....... cả Tông Nam sao? Thật luôn đó hả?"
Gương mặt của những người nghe thấy điều này lập tức trở nên trắng bệch.
"Các thủ lĩnh còn tuyên bố những người đứng dậy nổi loạn với các Phó Đường Chủ chính là một thách thức của bổn minh. Trong đó còn có cả Tổng Sư nữa."
Càng nghe chuyện, gương mặt của mọi người càng trở nên nghiêm trọng.
Tổng Sư dĩ nhiên sẽ đứng về phía Phó Đường Chủ, nhưng Đường Chủ thì khác. Việc Đường Chủ ra mặt và đứng về phía của Phó Đường Chủ hoàn toàn không phải là chuyện bình thường.

Từ trước đến nay, mọi người phớt lờ và tỏ thái độ với Phó Đường Chủ cũng vì nghĩ rằng cuối cùng thì sức mạnh của bổn đường vẫn là nằm trong tay của Đường Chủ.
"Vậy là Đường Chủ muốn qua việc này thông báo bản thân đang hậu thuẫn cho các Phó Đường Chủ sao?"
"Có lẽ vậy. Nếu không thì......."
"Tại sao chứ?"
Nam nhân kia bàng hoàng như không thể tin nổi.
Thiên Hữu Minh là một Liên Minh bao gồm rất nhiều môn phái.

Và việc bổ nhiệm Phó Đường Chủ lần này đã đi quá xa rồi. Ai cũng có thể thấy lũ Hoa Sơn kia chỉ sắp xếp vị trí Phó Đường Chủ cho những người bọn họ thích mà thôi.
Điều này khiến cho khắp nơi không chỉ có một hai người bất mãn.
Tuy họ không thể hiện điều đó một cách công khai nhưng cũng âm thầm trấn áp tinh thần của những Phó Đường Chủ.
Tuy vậy, Đường Chủ, người đại diện cho bổn đường thay vì bảo vệ các thành viên bổn đường lại ra mặt để hậu thuẫn cho các Phó Đường Chủ.
Mọi việc dường như không diễn ra theo như ý muốn của những người đang lặng lẽ bày tỏ sự bất mãn.
"Chuyện đó....... chẳng phải vì Đường Môn có quan hệ tốt với Hoa Sơn sao? Những Đường Chủ khác có thể khác. Đường Chủ của chúng ta......."
"Đừng có nói nhảm nữa. Trong số người bị nhốt có cả đệ tử của Đường Chủ đấy!"

Hoa Sơn Tái Khởi(1521-1720)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ