122.

418 28 0
                                    

Người tiếp theo mà Dụ Ngôn gửi thiệp mời chính là đạo diễn Thái, ông ấy là đạo diễn vô cùng nổi tiếng trong giới phim ảnh Trung Quốc, bộ phim đầu của Dụ Ngôn đóng do chính ông ấy làm đạo diễn.

Đạo diễn Thái là một người tính tình bộc trực thẳng thắn nhưng lại rất ấm áp, ông ấy khi làm việc vô cùng nghiêm khắc, nếu thấy sai thì lập tức chỉnh đốn ngay tại chỗ, ở bộ phim đầu tay của Dụ Ngôn, nhiều lần Dụ Ngôn bị ông ấy mắng đến mức bật khóc trên phim trường. Khi trước Dụ Ngôn có một tật xấu rất khó trị, lời thoại của nàng đều rất trơn tru, cả về từ ngữ lẫn giọng điệu, chỉ là nàng rất dễ bị mất tập trung, nhất là những phân đoạn chuẩn bị lên cao trào.

Mỗi lần bị như thế, đạo diễn Thái sẽ mắng nàng, thậm chí mắng rất nặng lời, thật sự thời gian đầu nàng đã khóc như cơm bữa, bất cứ lúc nào cũng có thể áp lực đến mức bật khóc như khi trang điểm, khi ăn cơm, ban đêm về cả đêm nằm khóc đến ướt cả gối.

Nàng không khóc vì nàng bị mắng, nàng khóc vì bản thân mình chỉ có một lỗi sai nhưng cứ mãi tái diễn rồi lại không thể nào sửa được, làm ảnh hưởng đến người khác lẫn chính tinh thần của nàng.

Có một hôm Dụ Ngôn khóc đến mức mắt sưng lên rất xấu, dù có trang điểm cũng không thể nào che lấp đi được, khi đó đạo diễn Thái quyết định cho cả đoàn nghỉ một ngày để lấy lại tinh thần. Điều làm Dụ Ngôn cảm động hơn chính là ông ấy đã mua trái cây đến cho nàng, rồi ông ấy như một người thầy, một người cha, một người chú trong gia đình mà tâm sự với nàng, an ủi nàng, còn động viên nàng rất nhiều, cho nàng lời khuyên cũng như vài giải pháp để khắc phục cái mà nàng vẫn luôn gọi là tật xấu của mình.

Có câu nói của ông ấy làm nàng nhớ mãi không quên chính là: "Chú biết cháu sẽ cảm thấy rất khó khăn để vượt qua, thậm chí là muốn bỏ cuộc, nhưng cháu hãy nhớ rõ rằng bản thân mình là một người nghệ sĩ, công việc của cháu chính là mang lại sự tích cực và những đều tốt đẹp đến cho người khác, vậy nên cháu hãy suy nghĩ cho thật kỹ lý do mà cháu đang ở đây là vì điều gì, từ đó cháu sẽ biết bản thân mình nên làm gì trong thời gian tới. Chú tin cháu sẽ là một trong những người nổi bật nhất trong giới giải trí này."

Người đã tiếp xúc qua rất nhiều nghệ sĩ lớn nhỏ như ông ấy lại có lòng tin ở một người mới vào nghề như nàng, nàng càng không thể làm ông ấy thất vọng.

Và đạo diễn Thái Bách An đã thật sự không thất vọng, vì hiện tại Dụ Ngôn đã là một trong những minh tinh tuyến đầu của giới giải trí Trung Quốc.

Dụ Ngôn kéo cánh cửa phòng ăn ra, người đàn ông đã ngoài 50 có mái tóc đen xen lẫn đâu đó những sợi tóc bạc đang ngồi đan hai bàn tay vào nhau mà nhìn những chú cá tung tăng bơi lội trong hồ nước kia, ông ấy khẽ xoay đầu nhìn nàng.

"Đạo diễn Thái, lâu rồi không gặp." Dụ Ngôn cung kính cúi đầu chào ông ấy.

Dường như đã hơn hai năm kể từ khi bộ phim nàng hợp tác cùng ông ấy kết thúc thì nàng mới gặp lại ông ấy.

Thời gian đúng là làm con người ta thay da đổi thịt.

Đạo diễn Thái hừ nhẹ một cái, ông nhìn Dụ Ngôn ngồi xuống ghế, ông nói: "Con bé này còn phải trịnh trọng với chú như thế sao?"

[Đới Ngôn] [Hoàn] Nữ minh tinh và trợ lý của cô ấyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ