Ngoại truyện 13: Phùng Hâm Dao và Tĩnh Thanh Nhiễm

207 11 5
                                    

Tĩnh Thanh Nhiễm, một nữ y tá xuất sắc nằm trong đội ngũ y tá tuyến đầu của bệnh viện trung tâm thành phố Thượng Hải, năm nay hai mươi bảy tuổi, từ lâu đã không sống cùng gia đình, tự mình mưu sinh tại Thượng Hải đất chật người đông này, bởi vì mức lương của y tá không cao nên cô cũng chỉ có thể thuê một căn nhà nhỏ ở nội khu thành phố, nơi đầy rẫy những hiểm nguy rình rập.

Gia đình Tĩnh Thanh Nhiễm không mấy trọn vẹn, năm cô mười lăm tuổi thì ba cô mất, vài năm sau đó sau khi mẹ cô lấy được tiền bảo hiểm của ba cô thì để lại cho cô và anh trai một khoản tiền nhỏ rồi bà ấy bỏ đi Bắc Kinh cùng với nhân tình.

Từ nhỏ ba mẹ rất yêu thương Tĩnh Thanh Nhiễm, so với anh trai cô là Tĩnh Văn Quang thì cô đã hạnh phúc hơn anh ấy gấp mười lần, cô rất thương anh trai mình nhưng hai người vẫn luôn có khoảng cách nhất định, không thể gần gũi như những người anh em ở gia đình khác.

Tĩnh Thanh Nhiễm được chuyển đến làm y tá tại bệnh viện trung tâm đến nay đã được ba năm, trước đến giờ cô cũng đã tiếp xúc qua vô số người nhưng người gây ấn tượng với cô nhất chính là cô gái lạnh lùng lúc nào cũng mặc bộ vest trắng này, tên cô ấy là Phùng Hâm Dao.

Những người y tá trực ca cùng với cô mỗi khi nhìn thấy Phùng Hâm Dao giống như là bắt được vàng, Phùng Hâm Dao sẽ đến thăm chị gái vào cuối ngày, mỗi ngày cô ấy đều ghé vào quầy trực để hỏi han tình hình của chị gái, mỗi lần như vậy thì những cô y tá khác rất ghen tị với Tĩnh Thanh Nhiễm, bởi vì Phùng Hâm Dao chỉ đến hỏi chuyện một mình cô.

"Aaaaaaaa! Cô ấy quyến rũ chết người!" Một người y tá khác phấn khích mà quơ chân múa tay, đập tay lên vai của cô y tá khác rồi bàn tán về Phùng Hâm Dao.

"So với trên ảnh thì còn đẹp hơn rất nhiều!"

"Trời ơi, ngày nào tôi cũng muốn trực đêm cùng Nhiễm Nhiễm!"

"Tại sao cô ấy chỉ đến tìm mỗi Nhiễm Nhiễm chứ!? Thật là không công bằng!"

Tĩnh Thanh Nhiễm bàn tay lật hồ sơ bệnh án của Đới Manh, vừa xem vừa nói: "Vậy ngày mai trước khi cô ấy đến em sẽ lánh đi, để các chị ở lại tiếp chuyện cô ấy được không?"

"Ý kiến hay!" Hai cô gái y tá đập tay với nhau, vui vẻ mà chờ đợi ngày được nói chuyện với Phùng Hâm Dao.

Dù vậy, những ngày sau đó, tuy là Tĩnh Thanh Nhiễm đã cố tình tránh đi trước khi Phùng Hâm Dao đến nhưng không bằng cách này thì bằng cách khác, Phùng Hâm Dao đều sẽ tìm thấy cô ở nơi nào đó trong bệnh viện.

Tĩnh Thanh Nhiễm ban đầu nhìn thấy Phùng Hâm Dao thì cô đã giật mình trong giây lát, không ngờ trần đời này lại có người xinh đẹp như tranh vẽ như thế, cô không thường xuyên lên Weibo là thật, vậy nên việc không biết Phùng Hâm Dao là ai trong thời gian đầu gặp gỡ cũng là thật. Mãi đến sau này khi đã có chút cảm tình với Phùng Hâm Dao thì mới chủ động lên Weibo để tìm kiếm thêm thông tin của Phùng Hâm Dao và biết được sự việc Phùng Hâm Dao thích Dụ Ngôn lúc trước.

"Tôi nghĩ hai người họ khi trước đã có gì đó với nhau rồi, phải có thì mọi người mới đồn ầm trên mạng như thế!"

[Đới Ngôn] [Hoàn] Nữ minh tinh và trợ lý của cô ấyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ