025

2.3K 78 3
                                    

ASTRID

"Where did you go?"
Tanong ko kay Ryker nang makabalik na ito. Umupo sya sa tabi ko.

"Dun lang, sa mga kaibigan ko. Did i miss something?"

"Wala naman.."

"Si Ash baka namiss ka."
Pag singit ni Sari pero inirapan ko lang sya. Sabay sabay kaming napalingon sa stage nang magsalita si Aj.

"And our Face of the Night... goes to..."

Halos lahat ay huminto sa kanya kanyang ginagawa dahil inaantay ang pangalang babanggitin ni Aj.

"ME!!! Charot lang... hahahha"

May ilang nag tawanan at syempre may ilang nag taray dahil sa sinabi ni Aj na agad din nyang binawi.

"Just kidding.. kaloka naman kase kayo, ang seseryoso, lahat naman kayo ay may face tonight. Hahahaha"

Nag tawanan muli ang ilang audience.

"Announce mona kase!"

Sigaw nang isang estudyante na nasundan pa ng ilan.

"Oo nga! Sabihin muna!"

"Wag nang maraming dada! Sino na?"

"Hoy, bakla! Say it now!!"

Ilan lang yan sa mga sigaw nila kaya natatawang napailing na lang ako.

"Ay, mga galit na ang mga bakla! Syempre hindi ako ang mag aannounce kaya chilax lang. At ngayon nga, to announce the Faces of the Night, i would like to call our Handsome dean, Dean Bryleighn"

Awtomatiko namang nag palakpakan ang lahat.

"Thank you, Aj... okay, students. Before i announce our Faces of tonight's event, i would like to give my full gratitude to all of you. Thank you for your nonstop support in all of our activity and now, just like what Aj said, all of you are considered the Faces of tonight's event because you are all beautiful and handsome. But of course, thers always the one whose most, among more so... let us all give around of applause, our Faces of the Night..."

Muling nag focus ang lahat kay dad nang huminto sya at tumingin sa hawak na papel. Napalunok naman ako nang tumingin sya sa gawi namin at mag katinginan kami. Nasundan nang ibat ibang kumento ang paligid nang ngumiti sakin si Dad.

"Oh my, look, nakatingin si Dean kay Astrid!"

"Hala, baka sya yung nanalong Face of the Night sa girl?!"

"Sayang hindi sya Queen ngayon!"

"Sabi na eh, ang ganda nya kase eh!"

Kumento nang iba na kunwari ay hindi ko na lang pinansin. Nakatingin parin ako sa stage at hinihintay ang announcement ni dad.

"Our Face of the Night goes to.... Stephanie Vain Kaiya and Eagan Fitz Konnor..."

Bigla namang umugong ang malalakas na sigawan ng ilan.

"Waaahhh! Stephanie!!!!"

"Oh my God! Ang gwapo ni Eagan!!!!"

"Waaahhh! Bagay sila!!!"

"Ang ganda mo Stephanie!!!"

"Sayang hindi si Astrid!"

"Oh my, baka naman sya ang Queen?!"

"Hala oo nga! Shocks, ASKER parin ako!!!"

"Anong Asker?!"

"Ano pa, edi AStrid and RyKER shukengks lang, bakla?!"

Bully - SHETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon