ASTRID
Hindi ko alam kung ilang minuto na kong nakatulala lang. Hindi ko alam kung ano ang irereact ko sa naabutan namin.
Nakatayo sila Nerdy habang may ilang mga freshmen na nakahandusay sa sahig, mga duguan at parang may iniindang sakit.
'S-sya ba ang gumawa ng lahat ng to?'
"Whats happening here?!"
Si Zay na nakapag pabalik sakin sa katinuan. Pero wala kaming nakuhang sagot."Tayo. Simulan nyo ng mag lakad papunta sa deans office. Kung ngayon pa lang may balak na kayong tumagilid sa usapan natin, binabalaan ko na kayo. Hindi nyo gugustuhin na magalit ako."
"Ha! Sino kaba sa tingin mo?"
Kahit hinang hina ay nagawa paring mangasar ni Drummer."Leigh!"
Sigaw ng karamihan, maging si Kim ay napasigaw din ng bigla nyang dakutin sa leeg si Drummer tyaka maarahas na sinandal sa board. Kitang kita namin kung pano hirap na pumipiglas si Drummer."Sinabi ko na sayo. Wag mong ubusin ang pasensya ko. Sa tingin mo bubuhayin kita kapag pinakilala ko sayo ang sarili ko—"
"Enough! Thats enough!"
Malakas na sigaw ko.Nilingon nya ko at nag tama ang mga mata naming dalawa. Ngayon, sa unang pag kakataon nakakita na ko ng emosyon sa mga mata nya. Galit. Punong puno ng galit ang mga mata nya.
"Leigh! Baka mapatay mo sya!"
Si Kim na nilapitan pa si Leigh at pilit na tinatanggal ang kamay ni Leigh na sumasakal kay Drummer.
Marahas na binitawan nya si Drummer."Nakakatakot naman sya!"
"Grabe! Mukhang tama nga ang usap usapan tungkol sa kanya!"
"Shes so scary! Pati si Drummer kinalaban nya!"
Bigla namang natahimik ang mga nag bubulungan at bahagya pa silang lumayo ng mag lakad na si Leigh palapit samin.
Akala ko may sasabihin sya pero tuloy lang sya sa pag lakad at nilagpasan kami.
Muli akong napatingin sa mga kasama ni Drummer na ngayon ay nag tutulungan para makatayo ng maayos.Biglang umusbong ang galit sa dibdib ko kaya agad na hinila ko ang braso ni Nerdy paharap sakin.
"Are you really crazy?!"
"What?"
Cold lang na sabi nya at agad na inagaw ang braso nya sakin tyaka pinasok ang kamay sa bulsa ng coat nya."Talaga bang sira na yang kokote mo?! Ano bang pumasok dyan sa makitid mong utak para sumugod dito?!"
"Wag ka ng makialam."
"Ha! Wag makialam?! Heler, nanakit ka lang naman ng mga estudyante! Ano sa tingin mong dapat kong gawin?! Umupo lang at panoorin kang makipag patayan?!"
"Ash!"
Sila Zay pero hindi ko sila pinansin."Sila ang unang nanakit."
"Your unbelievable! Muntik ka ng makapatay! Sino kaba talaga sa akala mo ha?! Ganun ka nalang ba talaga ka yabang para mag dala ng gulo dito sa school namin?!"
Pag duduro ko sa kanya."Baka nakakalimutan mo, tahimik akong pumasok sa school nato at kayo ang nag simula ng gulong sinasabi mo."
Natameme ako sa sinabi nya.
"Guys, please stop. Pati ba naman kayo mag aaway?!"
Si Sari."Hindi yun sapat para manakit ka ng ganito! Cant you see?! Gosh, babae ka at lalaki yang mga kinalaban mo! Pano kung mapahamak ka?! Nag iisip ka paba?! Sa tingin mo may mapapala ka dyan sa ginagawa mo?! Akala ko ba hahanapin mo lang sila at si Dean na ang bahala pagkatapos?! Eh ano to?!"
BINABASA MO ANG
Bully - SHE
Teen Fiction"I love you.." "You dont mean that." "No! I know what i feel!" Here she goes. Smirking like im talking nonsense. I hate seeing that insulting smirk of her but.. i cant deny that i miss her. "Why its hard for you to believe what im saying?! Ako ang n...