084

1.9K 83 5
                                    

ASTRID

Saktong pag pasok ng office ay eksaktong pagtayo ni President Kellen at humarap kay Nerdy tyka sya sinigawan.

"How long do you plan to fool us?!"
Sigaw ni President Kellen kay nerdy pero hindi sya sumagot at hindi ko mabasa kung anong reaksyon nya.

Dahan dahan kong sinara ang pinto pero lumikha parin to ng ingay kaya sabay sabay silang napatingin sakin maliban kay Nerdy.

'O-oh! Its awkward!'

"S-sit down Miss Bryleighn."
Gulat na sabi sakin ni Dad.

"Y-yes dean."
Nahihiyang sabi ko.

"Is she your granddaughter?"
Tanong ni Chairman Kellen kay Chairman Bryleighn.

'Holly shit!!'

"Mmm."
Tumatangong sagot naman sa kanya ni Chairman Bryleighn habang nakatingin sakin.

Bigla akong kinabahan.

"Sitdown.."
Nakakatakot na sabi ni Chairman Bryleighn.

"Y-yes C-Chairman.."
Kabadong sagot ko at tyaka nakatungong umupo.

'Ano naman kayang pinag uusapan nila?! Bakit kase kailangan pa kami dito eh!'

Tinignan ko si Nerdy. Hindi ko parin alam kung naiinis ba sya, nagagalit o natatakot. Blangko lang ang itsura nya at hindi ko alam kung ano bang dapat na maramdaman ko sa kanya. Parang mas kinakabahan pa ko sa kanya. Kung titignan kase si President Kellen para syang tigreng handa ng lapain ang kaaway nya sa sobrang galit.

Napatingin naman kaming lahat, well maliban kay Nerdy na parang walang paki, sa pinto ng muli itong bumukas at pumasok sila Zay at Sari kasama ang iba pa. Iniwan ko kase sila ng hindi nila ko tinantanan sa kakaasar.
Sinarado nila ang pinto tyaka nag bow at bumati sa lahat.

"Good afternoon."
Bati nila.

"Sitdown."
Si Dean.

"Yes dean."
Sagot nila at tyaka umupo.

Hindi man sinasabi ni Dad pero halata sa kanyang hindi nya rin alam ang gagawin nya. Halata kaseng nag aaway sila nerdy at President Kellen. Sandaling nangibabaw ang katahimikan sa buong office.

"What now?! Why cant you answer me?!"
Pag babasag ni President Kellen sa katahimikan ng lahat kaya muling namuo ang tensyon.
"Do you want me to translate it for you?!"
Sarkastikong tanong nya kay nerdy ng hindi ito sumagot.
"Hanggang kailan mo ba balak na manatiling ganito?!"
Sigaw na naman nya.

'Mag ina sila diba?! Bakit hindi nya kausapin ang anak nya ng maayos?!'

"Mom.."
Sabat ni Nixon ng hindi sumagot si nerdy.
"Youre embarassing her."

"Ha! She deserve—"

"Mom.. please."
Madiing pigil sa kanya ni Nixon.
"Please. Im begging you.."
Nakikiusap na sabi nya.

"She deserve this! You have no idea how embarrassed i am to have her in OUR family!"
Madiin ding sabi ni President.
"And now your telling me to stop embarrassing her?!"

"Mom! Its not her fault!"
Sigaw naman sa kanya ni Nixon.

"Stop covering her up!"

"Im not!"
Sigaw na naman ni Nixon na parang nag pipigil pa ng inis na nakapag patahimik kay President Kellen.

'Kung mag aaway lang pala sila, bakit kailangan pa kami?! Drama na need ng audience?!'

"Mom I'm not covering her up! Its just that I'm aware of everything that—"

Bully - SHETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon