047

1.9K 73 5
                                    

LEIGH

"Oh my God! Oh my God!!!"
Paulit ulit nyang tili nang makalabas na kami ng conference room.

"Girl, how was it?"
Si Sari.

"Oh my God, Sar!!!! I cant believe that they congratulate me!!!"
Tumatalong tili nya sa sobrang tuwa.

"Congrats."
Nakangiting bati sakin ni Zay at tinanguan ko naman sya. Hindi ko na lang sila pinansij at tumalikof na ako tyaka nag umpisang mag lakad.

"W-wait!"

Lumingon ako ulit.

"T-thanks.."

"Sayo din."

"Yiiieehhh!!! Bati na kayo?!!"
Si Sari.

Tinanguan ko alang ulit sila tyaka nag lakad na ko papuntang canteen. May 5 minutes pa bago mag break at dahil matapos na rin naman dumeretso na lang ako sa canteen. Ginutom din ako sa dami ng tanong nila.

'Nakakapanghina talaga ang dumaldal.'

Hindi ko naman naiwasang mapangiti ng maalala ang itsura ni Abo. Kung tumili sya ngayon, parang hindi sya nagkanda bulol kanina sa loob dahil sa tindi ng kaba. Kada mag tatanong ang isa sa kanila, parang kulang na lang maihi na sya sa takot. Lagi syang tumitingin sakin lalo na tuwing hindi ata sya sigurado sa isasagot nya kaya naman madalas saluhan kaming dalawa. Habang nag pepresent kami kanina, halos mamuo na ang pawis sa noo nya kaya naman nag excuse pa ko para lang pag punasin sya ng noo at para narin pakalmahin sya.

"What if, hindi nila magustuhan yung sagot ko?!"
Giit nya na sa mahinang boses sapat na para marinig ko.
"I think, i cant do this."

"So sasayangin mo lang ang mga pinag hirapan mo? Ikaw bahala."

"Aish! Kase naman.."

"Just calm okay. Hindi ka naman nag iisa. Ngayon mo gamitin ang kayabanagn mo. But please, in a good way."

Kakaiba din talaga ang babaeng yun.

Hindi rin naman nag tagal ay umalingawngaw na ang composition ni Beethoven hudyat na break na.

Malayo pa lang ay rinig na rinig ko na ang ingay ni Kim pero nag patuloy na lang ako sa pag kain.

"Kamusta?!"
Si Kim na bakas ang excitement sa boses. Hindi ako nag angat ng tingin at nag patuloy parin sa pagkain.

Sunod sunod na nag siupuan ang iba.

"Uy! Bakla, kamusta naman?!"
Si Aj.

"Leigh, sorry hindi kami nakanood. Hindi kase nakapag excused agad eh. Tyaka hindi kami pinayagan, ang dami daw namin."
Si Amya.

"Okay lang."

"Huy! Kamusta nga? Anyare?"
Si Kim. At dahil alam kong hindi ako tatantanan ng babaeng to, sumagot na lang ako.

"Okay na."

"We?"

"Oo nga."

"Yoowwn! Sabi ko sa inyo eh. Yakang yaka yan ng babaeng to! Tangna, si Leigh paba?!"

"Congrats bakla!"

"Congrats, Leigh."

"Thanks."

"Oh?! Ano ney? Ang lagay ay ikaw lang ang kakain?! Wala man lang palibre?!"
Si Jay.

"Oo nga, celebrate!"

"Tch! Ano namang icecelebrate natin?!"
Si Kim.

"Malamang yung success nila ni Astrid! Boba lang girl?! Nako for sure bati na rin silang dalawa because of this."

Bully - SHETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon