LEIGHTON
"DAD?!! D-DADDY MO SYA?!!!"
Sigaw ni Astrid kaya hindi ko maiwasang mag taka.
"Bakit, may problema ka?"
Seryong tanong ko."W-w-wala... p-pero... i thought..."
Sabi nya na palipat lipat pa ang tingin samin ni dad."Tss. Kaya ka napapahamak. Kung sino sinong nilalapitan mo, hindi mo naman kilala."
Salubong ang kilay na sabi ko."H-h-hindi ah! N-nag kataon lang na... na nakatabi ko sya!"
"Tss. Bakit ba kausap mo to, dad?"
Salubong parin ang kilay na tanong ko kay dad."Hahahahaha! Wala lang. Masama bang kausapin ang taong humahanga sayo? Hahahaahaha!"
Tumatawang sabi nya kaya mas lalong nangunot ang noo ko sa pagtataka. Tinignan ko naman si Astrid na namumula na naman sa sobrang inis.'Tss.'
"Hindi ka man lang ba nag pakilala sa kanya dad?"
Seryosong tanong ko."Hahahahah! Syempre nag pakilala ako! Sinabi ko pa nga im here for my daughter. Hindi ba, hija?"
"H-ha?! O-opo..."
"Kilala mo na pala, gulat na gulat kapa."
Baling ko naman kay Astrid."B-bakit ba?! Eh sa n-nagulat ako eh! T-tyaka, hindi naman nya s-sinabing i-ikaw pala yung anak nya."
"Hahahahah! Im sorry hija. Hindi ko na nasabi kase akala ko hindi naman big deal. Hahahhaah!"
"P-pero sana po s-sinabi nyo..."
"Tss. Wala ka bang game?"
"M-meron pero..."
"Ano pang ginagawa mo dyan?"
"B-bakit ba?! Inaano ba kita?! Wala naman akong ginagawa sayo, pinaalis moko!!"
Sigaw nya sakin.'Tss. Ano na naman bang sapak nito?'
"Kung makapag palayas akala mo kung sino! Porket nanalo ka, ganyan na yang attitude mo! Nakakainis ka talaga! Bahala ka sa buhay mo!"
Sigaw nya pa sakin tyaka inis na nag marts palabas ng gym."Hahahahha! Shes really funny!"
Tumatawa paring sabi ni dad kaya binaling ko na sa kanya ang tingin ko.Sa kabila ng naging sagutan namin ni dad, inexpect ko ng pupunta sya pero hindi ko inexpect na mag kakaron ako ng pake na makita silang magkausap ni Astrid.
"Congratulations my daughter! You really did a great job!"
Bati sakin ni dad pero nanatili lang akong seryoso."Sinadya mo diba?"
Nag taka naman sya sa tanong ko."What do you mean?
"Tss. Alam kong nilapitan mo sya kase kilala mo sya."
"Ah! Hahaha! Bakit ko naman gagawin yun?"
Tanong nyw pero natawa lang sya ng titigan ko sya.
"Yeah, yeah. I once met her at the Directors Grave and guess what? Shes staring at you that time. Sa inyo ni Cadence.""Tss. I know."
'Anong tingin nya? Hindi ko nararamdaman?'
"So how does it feel? Hahahahaha!"
'Tss. Heto na naman sya.'
"Anong pinag usapan nyo?"
Tanong ko na lang. Nung una ay nagulat sya pero natawa din sya maya maya."Hahahahha! Dont worry, wala akong sinabi na hindi mo magugustuhan."
"Tss. Sa susunod wag mo na syang lalapitan."
BINABASA MO ANG
Bully - SHE
Teen Fiction"I love you.." "You dont mean that." "No! I know what i feel!" Here she goes. Smirking like im talking nonsense. I hate seeing that insulting smirk of her but.. i cant deny that i miss her. "Why its hard for you to believe what im saying?! Ako ang n...