ASTRID
Tumunog na ang tugtog ni Beethoven..
"Lets go"
Nakangiti kong yaya sa kanila pero ni hindi man lang nila ako tinignan at abala sila sa pag aayos ng mga gamit nila.
"Huy!"
Natatawang sigaw ko sa kanila. Tumingin sakin si Sari at nawala ang ngiti ko sa mga seryoso nyang tingin. Si Zay naman ay hindi man lang ako tinapunan ng tingin.
'W-whats with them?'
Hahakbang na dapat ako palapit sa kanila pero biglang nag ring ang phone ko kaya naman mabilis na kinuha ko to sa bag ko.
MY BF 😍 CALLING.....
"Hi Ryk." Nakangiting sagot ko.
"Ash, hindi muna kita masasabayan ngayon ha, may aasikasuhin kase ako."
"Oh, is that so? Sige, ingat ka ha?"
"Yeah. Ikaw din ha. Ingat ka."
Nakangiting tumango naman ako kahit hindi nya makikita.
"Hmm."
"Ill call you later."
"Sige, aantayin ko." Binaba ko na ang tawag at nakangiting pinasok ko ulit ito sa maliit na backpack ko. Muli akong tumingin sa dalawang hindi ko parin malaman kung anong topak meron. Tumayo na sila at lumakad na palabas ng room na hindi man lang ako hinintay.
'Seriously? Sabay pa kayong wala sa mood?'
Wala na kong nagawa kundi ang sumunod sa kanila hanggang makarating kami ng parking lot.
"Gotta go" sabi ni Sari na kay Zay lang nakatingin.
"Same here. Ingat" sagot naman ni Zay sa kaniya na hindi rin tumitingin sakin.
'So ano ako? Hangin? Multo?!'
Papasok na sana sila sa mga kotse nila ng hindi ko na napigilan ang mapasigaw ng malakas.
"Wait!"
Pareho naman silang natigilan at seryosong tumingin sakin.
"Is theres something wrong?"
Seryoso ding tanong ko.
Bigla namang nag salubong ang kilay ni Sari at si Zay naman ay umiwas lang ng tingin.
"K-kanina pa kayo ganyan. Hindi nyo ko pinapansin. May problema ba? May nagawa ba ko?"
Tanong ko ulit. Humarap naman si Zay at deretsong tumingin sa mga mata ko.
"Meron ka nga bang ginawa, Astrid Landry?"
Seryosong sabi ni Zay. ASTRID LANDRY? So seryoso talaga sila dahil hindi naman nila ako tinatawag sa buo kong pangalan.
"I-i dont understand." Taka kong tanong.
"Kanina naman okay tayo, sige given na, na wala sa mood si Sari kaninang umaga pero ikaw? Ano bang nagawa ko?"
Nakanguso kong sabi sa kanila.
"Ayoko ng ganito. Ayoko na nagagalit kayo sakin kaya please, tell me whats the problem?"
"Your the problem here."
Singit ni Sari habang naka cross arms. Napataas naman ang kilay ko at napakunot ang noo ko.
"A-and what did i do?"
Clueless paring tanong ko na nakaturo pa sa sarili ko.
"Isipin mo, Ash. Ano nga bang ginawa mo?" Si Zay.
BINABASA MO ANG
Bully - SHE
Teen Fiction"I love you.." "You dont mean that." "No! I know what i feel!" Here she goes. Smirking like im talking nonsense. I hate seeing that insulting smirk of her but.. i cant deny that i miss her. "Why its hard for you to believe what im saying?! Ako ang n...