ASTRID
"Good morning sunshine!!!!"
Bati ko sa buong kwarto ko at nag unat unat pa.
Masaya ang gabi ko kaya naman hanggang sa makatulog ay masaya din ang pakiramdam ko kaya masaya din akong gumising.
'Hindi naman halatang sayang saya ako diba?'
Sobrang saya ko lang kase naging kumpleto ulit kami. After kasing mag hiwalay nila mommy at daddy, ngayon na lang ulit kami nabuo at nakakatuwa na kahit hiwalay na sila, hindi parin nila nakakalimutan ang pamilya namin at ngayon, sa nakikita ko na nagiging malapit na ulit sila, alam kong pwede ulit kaming mabuo.
"Good morning mommy!!!"
Kiniss ko sya sa cheeks."Good morning baby.. ang aga ng gising mo ah."
"Syempre po. Gusto ko kayong makita agad eh. Si kuya po?"
"Nako umalis na. Maaga daw klase nya."
Sumilip naman ako sa niluluto nya.
"Anong niluluto mo My?"
"Egg and bacon lang.. sige na. Upo kana. Patapos na ko."
Umupo na ko sa dining table at ilang minuto lang din ay lumapit na si mom dala ang isang plato.
"Lets eat na.."
Sabay kaming kumain ni Mommy at hindi parin naiwasan ang kuwentuhan. Na miss ko talaga ang girl bonding namin ni Mom.
After breakfast ay umakyat ako ulit para mag toothbrush at mag bihis.
"Mom. Pasok na po ako."
"Be safe, honey. Mag pahatid kana kay Mang Lito ha. Wag ka ng mag drive."
"Sige po Mom."
Kiniss ko sya sa cheeks at lumabas na.
"Wait! Here honey. Bigay mo kela Zay at Sari. And this one, bigay mo kay Ryker."
"Aww.. thanks Mom. Ikaw talaga."
"Sige na at baka malate kapa. Ingat baby."
"Bye mom."
"Bye baby."
Kumakaway na paalam ni mommy.Binati ko pa ng driver namin tyaka nakangiting naupo sa back seat.
*KRRIINGGGG! KRRINGGGGG!*
*ZAY CALLING....*
"Yes?"
Sagot ko."Pagpasok mo dumeretso ka dito sa Guidance Office. Nandito na kami."
"Ok—"
*TOOT!! TOOT!! TOOT!*
'Oooo... kay? Whats with her at binabaan nya ko?'
Tulad ng sinabi ni Zay ay pag kababa ng kotse ay dumeretso na ko sa Guidance office.
Nagulat ako ng pag pasok ay nandoon si Nerdy, Kimora, Drummer at Aira.
"Come in."
Si Dad."Goodmorning da—Dean."
"Good morning."
Napatingin naman ako kay Zay at Sari at tinaasan sila ng kilay ng makita silang nasa gilid lang at nakatayo.
"This young woman right there is my daughter."
Turo sakin ni Dad. Nagtinginan naman sila sakin.'Why he need to introduce me?'
BINABASA MO ANG
Bully - SHE
Teen Fiction"I love you.." "You dont mean that." "No! I know what i feel!" Here she goes. Smirking like im talking nonsense. I hate seeing that insulting smirk of her but.. i cant deny that i miss her. "Why its hard for you to believe what im saying?! Ako ang n...