146
**********
BRENT
'Bakit naman sya pumayag na makipag break?!'
Kilala ko na si Leigh, sa kanilang mag kakapatid si Leigh ang pinaka malapit kay Nixon. Sya ang palagi nitong kasama kahit na nga mas madalas na gustong mag isa ni Leigh. Hindi ko man sya ganun kakilala pero alam ko paring hindi sya yung tipo ng taong makikipag relasyon kung wala talaga syang nararamdaman.
Oo nung una ayoko sa kanila at hanggang ngayon ayoko parin sa relasyon nila ni Ash!
But i love Ash!
At sigurado akong mahal sya ni Ash pero...
'Bakit sila nag hiwalay?!'
'Bakit sya pumayag?!'
Napakamot na lang ako sa ulo ko sa sakit ng ulo sa dalawa.
Pumasok ulit ako sa loob ng bahay at isang napakagandang babae agad ang nakita ko. Sa kanya agad napako ang paningin ko.
"Hey, Babe."
"Hey BRENT."
Sarkastikong sabi nya na diniinan ang pangalan ko.Natawa ako tyaka umupo sa tabi nya.
"Why so formal? Para namang wala tayong pinag samahan."
Pabulong ko sa kanya."Aish! Brent ano ba! N-nandito ang pamilya mo."
Naiilang na sabi nya kaya naman natawa ako at nilayo sa kanya ang mukha ko."Why you are alone here, babe?"
"Brent..."
"What?! Sinabi ko naman sayo, hindi ako pumayag na maghiwalay tayo."
Bumuntong hininga sya."Gusto ko ng katahimikan kaya mag isa ako dito."
Sagot na lang nya na halatang umiiwas sa pinag usapan namin."Katahimikan?! Really? Hahahah! But your in a party."
"Brent..."
"Cadence, i may sound desperate but i really dont want to lose you. Lalo pa ngayon na sigurado na kong akin ka."
Nakangiting sabi ko sa kanya na ikinataka nya pero maya maya ay natawa lang din kami pareho."M-may problema ba kila Ash at L-Leigh?"
Naiilang na tanong nya.Si Leigh.. tuwing nababanggit nya ang pangalang yun...
Naiinis ako.
Nagagalit.
Nag seselos.
Kung hindi nga lang sya babae baka matagal ko na syang nasaktan.
Pero ngayon... iba na.
"Why you ask?"
Parang mas lalo syang nailang sa tanong ko.'Malumanay naman ang tanong ko pero mukhang kinabahan sya.'
"I-im sorry. I—"
"I dont mind. Gusto ko lang malaman kung bakit sa tingin mo may problema sa kanila."
Tinitigan nya pa ko pero ng ngumiti ako sa kanya ay sinagot nya din ang tanong ko."Nang mag simula ang party s-si Ryker ang kasama nya. A-ang ineexpect ko s-si Leigh ang e-escort nya. Isa pa, p-parang isang beses lang sila nag kalapit na dalawa."
Napatango ako sa kanya.
Tinignan ko sila Ash at Ryker na nasa stage at mukhang masayang nag kukuwentuhan.
Nanatili na kaming tahimik hanggang sa muling nag salita ang MC matapos ang throwback video presentation nila mom para kay Ash.
'Akala mo naman ikakasal.'
BINABASA MO ANG
Bully - SHE
Teen Fiction"I love you.." "You dont mean that." "No! I know what i feel!" Here she goes. Smirking like im talking nonsense. I hate seeing that insulting smirk of her but.. i cant deny that i miss her. "Why its hard for you to believe what im saying?! Ako ang n...