057

1.9K 75 3
                                    

LEIGH

Matapos ang buong klase ay lumabas na rin kami agad pero nag stay muna kami sa labas ng room dahil biglang tinawag si Kim ng president ng room namin. Mabilis na humiwalay samin si Jay dahil may gagawin pa daw sya sa photo club.

"May training kayo, Leigh?"
Si Amya na nasa gilid ko.

"Hmm."

"P-pwede ba akong manood?"

"Ayos lang. Hindi ba kayo mag rereview?"

"Mamaya na lang. Nakaka stress si sir Ferb kaya kailangan ko munang ipahinga yung utak ko."

Napangiti na lang ako sa sinabi nya.

"Hoy, mga bakla. Ano yang pinag uusapan nyo? Parang wala kayong balak na isama kami no?"
Si Aj.

"Wala naman. Tinanong ko lang si Leigh kung pwede akong manood sa training nila ni Kim. Mag lilibang muna ako bago mag paka stress sa subject ni Sir Ferb."

"Ay bet ko yan. Sige sama na ko."

"Sama saan?"
Si Kim na nakalapit na samin dala ang mga gamit nya.

"Ano daw sabi bakla?"
Si Aj.

"Wala kinuha lang yung buong pangalan namin ni Leigh tapos konting kuwentuhan. Heehehe."

"Ahh. Ngayon na pala nila kinukuha yung mga info ng players."

"Baliw ka? Diba sec ka ng Student council? Bakit di mo alam?"

"Hehehe. Nakalimot lang. To naman!"

"Pansin ko nga din, bakit parang mas busy pa si Jay sayo eh ikaw tong officer ng student council na mag aassist para sa ICAM?"
Si Amya.

"Nako. Tapos ko na lahat ng trabaho ko no. Tyaka bago pa man iannounce sa inyo ang tungkol sa ICAM okay na yung papel namin. Sila Mr. Flojo ang pinaka kailangan."

"Ahhh."
Sabay na sabi naman nung dalawa.

"Teka nga, bakit parang ayaw nyo na nandito ako?! Siguro naiintimidate kayo sa ganda ko no?!"

"Nako, bakla. Mangarap ka."
Si Kim.
"Pero anong sama ka? Saan ka sasama?"

"Ah gusto kase sana naming manood sa training nyo. Mag papalipas oras lang para naman makapag liwaliw."
Si Amya.

"Ayos yan! Sige ba!"

"Nga pala bakla, yung uniform nyo nakuha nyo na?"
Si Aj.

"Oo nga pala. Kukunin pa namin sa office nyo yun. Sana kase dinala mo na lang, bakla ka!"
Si Kim.

"Aba, masuwerte ka!"

"Hindi yun pwede, Kim. May pipirmahan kase kayo dun."
Si Amya.

"Leigh, kunin muna natin yung uniform. Mas malapit tayo dun pag baba."

"Hmm."

"Nako, ang bakla. Nawala lang ang asawa na lowbat na naman."
Si Aj na ikinatawa nila.

'Mga baliw. Tss.'

"Ano kayang itsura nyo kapag nasuot nyo na yun?"
Si Aj.

"Bakit? Para namang mag tatransform kami kapag nag uniform?!"

"Baliw! Syempre mas magmumukha kayong tao! Hahaha!"

"Siguro ang ganda nyo lalo. For sure bagay sa inyo tong uniform."

Napatingin ako sa uniform na soot ni Amya. Long sleeve white ang nasa loob at napapatungan ng isang coat na sleeveless na kulay Aqua blue. Yung palda naman ay Acqua blue din at medyo bagsak. Karamihan ng nakita ko sa mga estudyante dito puro maiiksi ang palda bukod kay Amya na hanggang tuhod nya at sa grupo ni Astrid na halos hanggang ibabaw lang ng tuhod nila.

Bully - SHETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon