130
******
LEIGHTON
Kinabukasan ay maaga akong nagising at hindi ko alam kumg bakit heto at ang aga aga tinatawagan ko na si Abo.
"Hmm?"
Pag sagot nya na halatang kakagising lang."Tss."
"B-baby?"
Gulat na tanong nya.
"Baby! Hihihi good morning!!""Hmm. Bumangon kana."
"Ha? Bakit?"
"Dahil susunduin kita."
"Talaga?! Susunduin mo ko?!"
'Bakit ba ang hilig nya sa pag uulit?!'
"Ayaw mo ba?"
Tanong ko na lang."Syempre gustong gusto!!! Pero teka... h-hindi kaba busy ngayon?"
"Palagi akong busy."
Tipid na sagot ko."Y-yun naman pala eh... a-ayos lang ako. W-wag mo na kong sunduin."
"Ayaw mo?"
Takang tanong ko."Gusto nga! Pero syempre.. ayoko namang dumagdag pa sa mga kailangan mong gawin. Nandyan naman si Mang Kanor, mag papahatid na lang ako. Ayokong dumagdag pa sa pagod mo."
Sabi nya na may malungkot na tono."Sa pag balik ko sa mga Kellen hindi na ko mauubusan ng trabaho pero kahit anong busy ko hahanap at hahanap ako ng time para sayo."
Seryosong sabi ko.Maya maya lang...
"Waahhhh! Baby naman eh!!! Pinapakilig mo na naman ako!"
Sigaw nya kaya naman inis na nilayo ko pa ang phone ko sa tenga ko."Tss. Sige na. Maliligo na ko."
"Hmm. Sige! Hihihi! Ako din! Dapat pag baba ko nandito kana ha! Dito ka na rin mag breakfast para sabay tayo!"
"Hmm."
Sagot ko na lang."Yiiieeehh! Sige! Babye! I love you!"
*TOOT TOOOT TOOOT*
Nangunot ang noo ko ng patayin nya agad ang tawag matapos sabihin yun.
'Tss. Daming alam.'
Pumasok na ko sa banyo at ginawa lang ang mga dapat gawin bago bumaba.
"Wow! Its a miracle!"
Bungad sakin ni Krimo.
"Himala at nauna ka kay Kim?""May pupuntahan pa ko."
Sagot ko na lang habang sinusuot ang jacket ko."Hindi ka ba muna kakain?"
"Hindi na."
Kinuha ko na ang helmet ko mabilis na pinaharurot ang motor ko papunta sa bahay nila Abo. Pinark ko lang sa labas ang motor ko at bago pa ko tuluyang makababa sa motor ay nag ring na ang phone ko.CHAIRMAN KELLEN CALLING....
'Ano naman kayang kailangan nya?'
Hindi naman kase sya personal na tumatawag sakin lalo na kung hindi importante.
"Hola?" (Hello?)
"De dónde eres?" (Where are you?)
Seryosong tanong nito."At Bryleighn's house. Por que?" (Why?)
Seryoso ding amin ko."Ill give you one hour. Meet me at the Deans office."
"Si, Chairman." (Yes, chairman)
Sagot ko at pinatay na nya ang tawag.
Nakakapag taka na talaga ang mga kinikilos nila ni Celeste. Wala sa ugali ni Chairman ang maghintay at isang oras pa ang binigay nya sakin?
BINABASA MO ANG
Bully - SHE
Teen Fiction"I love you.." "You dont mean that." "No! I know what i feel!" Here she goes. Smirking like im talking nonsense. I hate seeing that insulting smirk of her but.. i cant deny that i miss her. "Why its hard for you to believe what im saying?! Ako ang n...