148
*******
ASTRID
Bakit sya aalis?!
Anong gagawin nya sa Cebu?!
Oo sinabi nyang business yun pero bakit kailangang sya?!
Ngayon pa nga lang na nakikita ko sya pero hindi ko makapitan miss na miss ko na eh yun pang aalis sya ng ganun katagal?!
Three days lang yun pero para sakin napaka tagal nun!
"May sasabihin pa ho ba kayo?"
Seryosong tanong ni Nerdy kay Dad kaya napatungo na lang ako.Madiing kinuyom ko ang kamao ko habang nakatitig sa tiles.
"Kelan nga pala ang alis mo? Hind nabanggit sakin ng daddy mo."
"Mamaya din."
"I-I see... k-kung ganun, mag iingat ka na lang doon."
Napaangat ako ng ulo ko ng marinig ang pag usog ng mga upuan nila at walang sabing lumabas na si nerdy.
"Dry... you okay?"
Tanong ni dad sakin kaya ngumiti ako sa kanya."Pasok na po kami dad."
"Osige.."
Si Dad na binigyan din ako ng pilit na ngiti.Mabilis na sumunod sa labas ang mga kasama ko habang ako ay nanatiling nag lalakd ng mag isa sa likuran nila.
'Mas gusto ko dito... kase nakikita ko sya.'
"Three days talaga?! Hindi mo man lang sinabi!"
Rinig kong sabi ni Kim na mukhang nagulat din sa sinabi ni dad."Ngayon alam mo na."
Sarkastikong sabi nito."Walanjo ka! Talagang three days?! Sinong kasama mo?!"
"Ako lang."
"Eh bakit three days ka pang mawawala?! Tapos wala ka pang kasama! Pano kung maligaw ka don?!"
"Tss. Hindi ako tanga, Kimora. Isa pa, three days lang ang alam ni Dean pero isang linggo talaga yun."
"Isang linggo?!"
Kahit ako ay nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Nerdy.
"Depende pa yun... puwede ring hindi na ko babalik, wala na rin namang interesante dito."
*DUG DUG DUG*
*DUG DUG DUG*
*DUG DUG DUG*
*DUG DUG DUG*
*DUG DUG DUG*
*DUG DUG DUG*
*DUG DUG DUG*
*DUG DUG DUG*
*DUG DUG DUG*
*DUG DUG DUG*
*DUG DUG DUG*
*DUG DUG DUG*
*DUG DUG DUG*
*DUG DUG DUG*
*DUG DUG DUG*
*DUG DUG DUG*Napaka bilis ng tibok ng puso ko hindi dahil sa kilig o saya kundi dahil sa matinding emosyon.
Parang sa kabila ng bilis ng tibok nito, parang gusto nitong huminto na sa pag tibok dahil sa sinabi nya.
'B-bakit hindi sya babalik?! Dahil ba sakin?! P-pero b-bakit?!'
Napakapit ako sa dibdib ko at walang imik na lumiko ako papunta sa building namin. Mabilis na pumunta ako sa room namin at agad na sinalampak ang earphone sa tenga ko.
BINABASA MO ANG
Bully - SHE
Teen Fiction"I love you.." "You dont mean that." "No! I know what i feel!" Here she goes. Smirking like im talking nonsense. I hate seeing that insulting smirk of her but.. i cant deny that i miss her. "Why its hard for you to believe what im saying?! Ako ang n...