103 : More

565 20 18
                                    

Dahyun's Pov :

"Moiraaa!" Malakas na pagsigaw ni Kyulkyung.

"Kyul ---Kyulkyung." Habol-hiningang sabi ni Moira nang tumakbo si Kyulkyung sa tabi niya.

"Ama! Anong ginawa niyo?!" Lumiligid-luhang sigaw ni Kyulkyung sabay lingon sa ama na may ngisi sa kanyang labi.

"Karapat-dapat na parusahan ang mga traydor!" Sigaw ng kanyang ama.

"A ---Ayos lang ako, Kyulkyung. Sa wakas, mapagbabayaran ko na ang lahat ng kasalanan ko." Lumuluhang sabi ni Moira.

"Lumaban ka, Moira. Pa ---Pakiusap."

"Traydor ako, Kyulkyung."

"Hindi, Moira. Hindi pwedeng mawala ka. Pa ---Paano na ako?" Nasasaktang sabi ni Kyulkyung.

"Gus ---Gusto parin kita."

"Moira, Gusto rin kita." Emosyonal na pag-amin ni Kyulkyung dahilan para mapangiti si Moira sa huling pagkakataon.

"Sa wakas, inamin mo rin." At tuluyan nang pumikit ang mga mata ni Moira.

"Ba ---Bakit? Bakit?!" Hindi na napigilan ni Kyulkyung na mapaluha nang sobra habang yakap-yakap ang nakahandusay na katawan ni Moira na punong-puno ng dugo.

Agad akong napaiktad mula sa pagkakahiga. Naalipungatan din naman si Sana nang dahil sakin. Pawis na pawis ako. Isang napakasamang panaginip.

"Dahyun, Ayos ka lang?" Tanong sakin ni Sana.

"Ah. A ---Ayos lang naman." Hindi ako makapaniwala na mananaginip ako nang ganoon. Bakit napanaginipan ko si Moira at Kyulkyung? Panaginip lang ba 'yon o parte ng nangyari sa nakaraan? Kailangan kong malaman.

"Sigurado ka? Pinagpapawisan ka eh." Muling tanong ni Sana sabay pahid sa pawis ko sa noo. Tiningnan niya ako habang abala ako sa kakaisip nang malalim.

"Nanaginip lang ako ng masama, Sana."

"Ganun ba? Ano namang napanaginipan mo?" Tanong niya sabay yakap sakin.

"Hindi ko rin sigurado kung ano ba talagang ibig sabihin ng panaginip ko. Kailangan kong tanungin si Jihyo." Akma na sana akong babangon sa kama upang isuot ang mga saplot ko nang bigla niya akong hilahin pabalik.

"Mamaya na."

"Huh?" Nagtatakang tanong ko.

"Dito ka muna sa tabi ko." Muli niya akong niyakap. Hindi ko maiwasang mamula dahil ramdam na ramdam ko yung katawan niyang dumadampi sa balat ko.

"Sana, Kailangan ko nang umalis."

"Mamaya na." Ulit niya sabay halik sa balikat ko.

"Are you okay, Sana?" Nag-aalalang tanong ko dahil kakaiba na naman ang ikinikilos niya.

"Hindi ako okay." Naka-pout na pagkakasagot niya. Omg! Ang cute niya.

"Bakit naman?" Curious na tanong ko.

"Kasi ako 'tong nasa tabi mo. Tapos pupunta ka pa kay Jihyo. Kagatin kita diyan eh." Sabi niya habang abala sa pagcreate ng circles sa braso ko.

It's You [SaiDa Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon