Thượng
Hắn chính mắt thấy người thương nhập liệm quá trình, từ nàng lạnh băng thi thể để vào tính chất tốt nhất đàn hương quan tài khi, hắn cho rằng chính mình tâm sắp sửa tùy nàng cùng táng nhập ẩm ướt hoàng thổ nội.
Mấy cái mời tới quật mộ người thật cẩn thận mà đem màu nâu bùn đôi hồi quan tài thượng, nàng liền như vậy bị vùi vào hai mét tả hữu hố sâu, vĩnh viễn mà ngăn cách với thế nhân.
"Tenten, vĩnh biệt." Giàn giụa vũ thế dừng ở hắn đỉnh đầu, ướt ngượng ngùng tóc đen dính ở hắn tái nhợt hai má hai sườn, tuấn dung thượng chất lỏng đã phân không rõ là nước mắt vẫn là vũ.
Mộ bia trước mới vừa cắm thượng bạch sơn trà đã bị vũ tra tấn không thành dạng, khô héo cánh hoa điêu tàn ở bùn đất bên, liền cùng hắn mất đi ái lạnh băng trái tim giống nhau.
Một oa oa hỗn cát sỏi ảnh ngược bắn khởi tầng tầng gợn sóng, cô đơn biểu tình chiếu vào kia ao nhỏ, chính hắn cũng cảm thấy buồn cười. U tĩnh rừng trúc gian chỉ còn lại có giọt mưa chụp đánh trúc diệp rả rích thanh, đầy ngập tình yêu đem đi theo nước mưa trôi đi, sẽ không lại có ái.
*
Tiếng mưa rơi rả rích, tiếng gió ào ào, bọt nước bám vào cửa kính trên mặt, cửa sổ mặt sương mù mênh mông một mảnh.
"Là hôm nay a." Neji nhìn ngoài cửa sổ đen nhánh cảnh tượng, vũ lạc tiếng vang đánh vào hắn bên tai.
Ngày mưa vốn là thê lương, càng thêm thượng hắn kia phân lễ tế tâm linh. Kỳ thật cái gọi là tình yêu sớm tại lúc ấy đi theo nàng cùng nhau bước vào ám hắc mộ trủng, hắn một viên nóng cháy tâm đã ở thật sâu hố động nội không thể ngửa mặt nhìn trời.
Ác đan du dù nắm ở trong tay hắn, đỉnh kéo dài mưa phùn, hắn dẫm lên một cái tràn đầy lầy lội quen thuộc sơn kính, dơ bẩn bùn đất nhiễm hắn tuyết trắng giày.
"Ngươi như thế nào ở chỗ này?" Hắn mắt lạnh nhìn người mặc hoa hồng sắc xiêm y nàng cúi đầu đứng ở mộ bia trước, nàng trong tay đồng dạng cũng nắm một phen ác đan dù, tế bạch cánh tay kéo một bó bạch sơn trà, hồng nhuận nhụy hoa nở rộ ở hắn trước mắt.
"Người sau khi chết thông thường sẽ bị thế nhân quên đi, nhưng ta sẽ không, rốt cuộc bọn họ đều là anh hùng." Nàng ngữ điệu thấm thê lương, nàng cúi người đem trắng tinh hoa sơn trà đệ ở mộ trước, thô ráp chữ viết đã có vẻ mơ hồ, nước mưa dọc theo dù duyên dịu ngoan mà chảy xuống.
"Tenten là bằng hữu của ta." Nàng tinh xảo ngón tay nhu nhu phất quá gập ghềnh tấm bia đá mặt ngoài, kinh phong rít gào kia du dù tựa hồ không có gì hiệu quả, vũ làm theo bát chiếu vào.
"Xem ra này hoa không hiệu." Hắn nhìn chăm chú trong tay phủng trộn lẫn mấy chút vàng nhạt lấm tấm cúc non, thật nhỏ cánh hoa thượng dính trong suốt vũ châu. Tenten thích sơn trà, mà hắn lại thích cúc non, hôm nay là nàng ngày giỗ, mà hắn thế nhưng cầm cúc non muốn tế bái nàng, nghĩ đến đây hắn không cấm cười lạnh một phen.
"Như thế nào sẽ không hiệu? Ít nhất ta tin tưởng Tenten sẽ vui vẻ." Nàng như cũ là nhẹ nhàng cười, mơ hồ có thể nghe thấy khe núi dòng suối nhỏ róc rách nước chảy thanh, trong suốt giọt mưa thùng thùng gõ rỗng ruột xanh ngắt cây trúc, mới từ nó từng đoạn hành toát ra không bao lâu lục mầm bị nước mưa xoát đến có điểm tiều tụy.