LNTLA 29: Không muốn liên lụy ai

12 1 0
                                    

Cô và Đáo Hiện hàn huyên vài câu, liền nói muốn ngủ, vội vàng nói ngủ ngon, chấm dứt chuyện phiếm.

Không phải vì cái gì khác mà là cô không muốn bị Đáo Hiện truy vấn nguyên nhân hôm nay đi hội trường.

Cô có kế hoạch của riêng mình, nhưng cô không muốn làm bất kì ai dính vào, nhất là Đáo Hiện.

Duẫn Nhi hi vọng hắn có thể an ổn trôi chảy vượt qua cả đời này.

Nên đến đều sẽ đến, nhưng đều sẽ qua đi, quan trọng nhất là lựa chọn bây giờ của cô.

Tắt đèn, bóng đêm tựa như mãnh thú tràn vào phòng, dần dần, ánh sáng đèn đường ảm đạm ngoài cửa sổ xuyên thấu qua song cửa sổ, yếu ớt hắt vào vách tường.

Đáo Hiện gối cánh tay, nằm thẳng trên giường đơn, đầu ngón tay chạm vào thân đàn violoncello, nhẹ nhàng gõ hai tiếng.

Chiếc hộp phát ra âm thanh nặng nề, trong ban đêm yên tĩnh lại càng đặc biệt rõ ràng, đuổi đi con dã thú cô độc ở ẩn trong lòng hắn.

Hắn chậm rãi nhắm hai mắt lại, tâm tình bình thản.

Sáng sớm ngày thứ hai, hắn tới trường học, hắn biết có chút chuyện Duẫn Nhi sẽ không tự nói với mình, hắn sẽ không miễn cưỡng cô nói, nhưng hắn có thể tự mình đi điều tra.

Sáng ngày đông, bầu trời còn như bức tranh đêm, lấm tấm những vì sao nhỏ.

Hội trường đã được lao công mở ra, bởi vì hôm nay có phỏng vấn trực tiếp, cho nên nhóm lao công sẽ tiến hành vệ sinh toàn diện.

Lúc hắn đi vào, bên trong cũng không có người.

Hắn tùy ý chạy vài vòng quanh cầu thang, không phát hiện bất kì dị thường nào, lại đi đến trên sân khấu, bốn phía kiểm tra qua, như trước không có thu hoạch.

Hắn ngáp một cái, cảm giác mình rất ngốc, sáng sớm không ngủ lại chạy đến nơi đây bắt chước làm "Conan".

Có lẽ cô không nói dối, là hắn suy nghĩ nhiều quá.

Trong lúc hắn chuẩn bị rời đi, cửa sau hội trường vô thanh vô tức mở ra.

Hắn vội vàng nghiêng người trốn ở chỗ âm u.

Chỉ thấy Duẫn Nhi mặc quần áo lông nhung, chạy vào.

Hắn từ một nơi bí mật gần đó quan sát cô, cô rất cẩn thận phòng bị, còn mang khẩu trang màu đen, che quá nửa khuôn mặt.

Nếu không phải hắn quen thuộc với thân hình cô thì người ngoài cũng khó lòng nhận ra cô.

Ăn mặc thành như vậy, quả nhiên là muốn làm chuyện gì đó.

Duẫn Nhi quét mắt nhìn hội trường trống trải, sau đó lập tức bước lên cầu thang tới góc bên trái tầng hai, vì là góc chết, hắn không biết cô đang làm gì.

Cô ở đó ước chừng mười phút rồi rời khỏi.

Xác định cô gái đã đi xa, hắn đi lên cầu thang mà cô vừa mới xuống, đi tới tầng hai, tầng hai có đại khái ba bốn cái ghế dài, hắn không chớp mắt nhìn góc hẻo lánh, phát hiện ra một cái thiết bị máy chiếu mini.

Tổng Hợp Truyện 9Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ