ECNCDA 44: Thật lòng

3 0 0
                                    

Sau khi thi cuối kỳ, các bạn học sinh chưa lập tức nghỉ hè, học sinh lớp mười hai còn phải học bù thêm nửa tháng.

Trong khoảng thời gian này, về chuyện chia lớp, Hạo Nhiên vẫn luôn biểu hiện khá tích cực, cậu không muốn rời khỏi lớp 3, không phải vì nguyên nhân nào khác, tình bạn hai năm khó mà dứt bỏ, nhất là trong lớp còn có anh em tốt của cậu.

Nhưng tức nhất chính là, trước đó cứ nghĩ Tống Giang sẽ cùng rời đi với cậu, dù sao mỗi lần thi tên kia đều nộp giấy trắng, không ngờ lần này lại đứng thứ hai mươi của lớp.

Mẹ nó... Vì phụ nữ mà chém anh em hai nhát dao, thật là đau lòng!

Hạo Nhiên in một đơn chưng cầu ý kiến, sau đó mời từng người trong lớp ký tên vào, đa số học sinh đều không muốn rời khỏi lớp, không muốn rời khỏi bạn bè, các bạn ở lại cũng không nỡ để bạn mình rời đi, bởi vậy cả lớp đều ký tên, không sót một ai.

Đơn chưng cầu ý kiến được đưa tới tay chủ nhiệm lớp Tôn Bình, chẳng khác nào củ khoai lang bỏng tay.

Tôn Bình cầm nó đến phòng quản lý, chuẩn bị tìm chủ nhiệm quản lý để nói về vấn đề này, thật ra chủ nhiệm lớp cũng đâu đành lòng để học sinh rời đi, đều là học sinh thầy đã dạy hai năm, mỗi một người, dù thành tích tốt hay không tốt, thầy cũng rất tâm huyết, ngay cả đám phản nghịch như Tống Giang, Hạo Nhiên, thầy cũng không bỏ rơi.

Không ngờ chủ nhiệm quản lý nhìn thấy đơn chưng cầu ý kiến này cũng không thèm để ý.

"Thầy Tôn, thầy là giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, sao lại ầm ĩ theo học sinh như thế."

"Chủ nhiệm Hứa, tôi cảm thấy vấn đề chia lớp tạo tổn thương rất lớn đối với học sinh, nhất là vào giai đoạn lớp mười hai quan trọng này."

Thầy Tôn lau mồ hôi trên trán: "Chúng ta làm giáo viên, nên đối xử bình đẳng với học sinh, không thể vì thành tích học sinh không tốt mà bỏ rơi bọn trẻ."

Chủ nhiệm Hứa lại lắc đầu: "Thầy Tôn, thầy vẫn quá mềm lòng, học sinh bây giờ không thể so với trước đây, đã biết ầm ĩ, nếu thầy không nghiêm túc, sẽ bị bọn chúng đè đầu cưỡi cổ, quy định chia lại lớp chọn mười hai của trường trung học chúng ta đã chấp hành rất nhiều năm, chưa từng xảy ra vấn đề gì, tại sao đến lượt thầy học sinh lại không vui? Thầy phải tỉnh táo suy nghĩ lại đi."

Đoạn đường từ văn phòng đến lớp học, bàn chân chủ nhiệm lớp Tôn Bình như bị rót chì, nặng tựa nghìn cân.

Trước khi vào mười hai sẽ chia lớp, đây là quy định bắt buộc, không phải dăm ba câu của thầy là có thể thay đổi.

Nhưng trong lòng thầy, vẫn có cảm giác hụt hẫng, không muốn nhìn thấy ánh mắt thất vọng của học sinh.

"Đây là việc không thể thay đổi."

Đối mặt với sự thở ngắn than dài của học sinh, chủ nhiệm lớp cũng chỉ có thể nhấn mạnh: "Trường học đã ra quyết định, không thể thay đổi."

Hạo Nhiên lẩm bẩm: "Thế nên thầy cũng đừng bảo chúng em không được từ bỏ việc học, hiện tại thầy đã bỏ rơi chúng rồi còn gì?"

Tổng Hợp Truyện 9Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ