Đêm đã khuya, thỉnh thoảng có thể nhìn thấy người qua đường Giáp Ất Bính đi qua đi lại trên lối đi nhỏ.
Ánh đèn trên lối đi khi sáng khi tối, mông lung giống như cảnh trong mơ, Duẫn Nhi mơ màng bước vào một tiệm xăm.
Ánh sáng trong tiệm tù mù, trên tường dán các kiểu hoa văn họa tiết hình xăm, khiến người ta xem hoa cả mắt.
Trên ghế phía đối diện, một chàng trai mặc áo phông đen đang ngồi chơi game, Duẫn Nhi tiến vào, anh ta không thèm nâng mí mắt, chỉ nói: "Cô tự chọn họa tiết trên bàn đi, chọn xong thì bảo tôi."
Cô ngồi yên tĩnh trên ghế, sau khi lật vài tờ, nói: "Tôi không cần những họa tiết này."
"Xăm theo yêu cầu sẽ thêm tiền, từ 400 trở lên, dựa vào độ lớn nhỏ và màu sắc mà thêm nhiều hoặc ít."
"Được."
Anh chàng mặc áo đen buông điện thoại, đi đến trước mặt cô: "Cô muốn xăm theo yêu cầu loại nào?"
"Tôi muốn xăm chữ cái."
"Cô muốn xăm vào đâu?"
Duẫn Nhi vươn tay, quay cổ tay thon dài mảnh mai của mình ra: "Ở đây."
Anh chàng mặc áo đen không mấy để ý gật đầu, nói: "Cô cần xăm chữ gì."
"Tôi cần xăm ba chữ, viết hoa C và viết thường ae."
Cae.
Anh thợ xăm hình chế mực thuốc, ngồi chuẩn bị đồ đạc, miệng lải nhải:
"Trước đó tôi có xăm cho một vị khách, nam, trông rất đẹp trai, cũng xăm chữ cái viết tắt vào tay, tôi nói với anh ta, người anh em, anh thử nghĩ xem, nếu tương lai anh chia tay với bạn gái rồi, thứ này mà để cho cô gái khác nhìn thấy nhất định sẽ làm ầm lên đấy. Anh chàng kia bảo ông đây nói nhảm nhiều, chậc, ông đây tốt bụng nhắc nhở anh ta, không biết thì thôi, ông đây liền đề cử mực thuốc vĩnh cửu, không ngờ tên này liều thật, thực sự dùng mực vĩnh cửu, xăm chữ gì nhỉ... Để tôi nghĩ lại..."
Duẫn Nhi cắt ngang lời anh ta, hỏi: "Mực thuốc vĩnh cửu sẽ không xóa được đúng không?"
"Không phải không xóa được, nhưng rất khó xóa, cũng không dễ phai màu, đắt lắm đấy."
"Phiền anh dùng cho tôi loại đó."
Anh thợ xăm hình giật mình, lẩm bẩm nói: "Mùa hè đúng là mùa tốt nghiệp ư? Này cô gái, mới tốt nghiệp cấp ba đúng không, tôi nói này, mấy người các cô đừng kích động, tương lai còn dài..."
"Phiền anh dùng cho tôi loại đó ạ."
Anh thợ xăm hình lắc đầu, cầm tay Duẫn Nhi, tiêu độc cho cổ tay mảnh mai của cô: "Đúng rồi, anh chàng muốn xăm tên bạn gái trước đó ấy, cô có biết anh ta muốn xăm vào đâu không, đây là lần đầu tiên tôi thấy có người muốn xăm vào chỗ đó."
Duẫn Nhi suýt chút nữa hiểu sai, thợ xăm hình lại nói ——
"Anh ta xăm vào lòng bàn tay."
Ánh đèn trong lối đi nhỏ xa dần.
Duẫn Nhi dần dần thoát khỏi cảnh trong mơ, mở mắt ra, chợt trông thấy cành phong lan bên cửa sổ, cành lá xanh biếc phấp phới, ánh trăng rằm lơ lửng trên bầu trời cao vời vợi, cơn buồn ngủ của cô biến mất, dứt khoát đứng dậy, nhìn bóng đêm mịt mù ngoài cửa sổ, ngẩn người một lát.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Truyện 9
Romance🌺 Làm Nũng Trong Lòng Anh (Ngọt Ngào Hóa Thô Bạo Trong Anh) 🏵️ Em Có Nhiều Chiêu Dỗ Anh