ECNCDA 48: Bí mật

3 0 0
                                    

Mùa hè đầy nắng, từng mảng mây đỏ rực rải cuối chân trời, ráng mây tựa như màu lửa. Xế chiều, trấn cổ vô cùng thanh tĩnh.

Duẫn Nhi ngồi trên ghế đá gồ ghề trong sân, mẹ cô ngồi phía sau, giúp cô chải mái tóc dài đen nhánh.

Tóc dài trút xuống, tựa như thác nước.

"Mẹ, mẹ tết tóc sát da đầu giúp con đi."

Mẹ cô đặt lược xuống, kinh ngạc nói: "Trước đây không phải con không thích tết kiểu đó sao?"

"Bây giờ con lại cảm thấy rất đẹp." Duẫn Nhi mím môi: "Con có gặp một số người trong thành phố, bọn họ cũng tết kiểu đó ạ."

Đều là bạn bè của Tống Giang, một số rapper rất cá tính, tết kiểu này trông có vẻ không giống với bím tóc bình thường.

Mẹ cô cầm dây buộc tóc, thuần thục vén tóc cô lên, tết cho cô mấy bím tóc nhỏ: "Không cần quá nhiều, mấy cái là được rồi, mang nhiều màu sắc, nhưng cũng không khác người, rất đẹp."

"Vâng ạ."

Tính cách mẹ cô vốn dịu dàng, không thích những thứ màu mè, Duẫn Nhi thừa hưởng tính cách này của mẹ cô, bên ngoài dịu dàng ngoan ngoãn, nhưng...

Trong lòng cô lại có thứ gì đó, kìm nén, rục rịch, khát khao xé rách vẻ ngoài bình tĩnh này, khát khao phá kén mà ra.

"Mẹ, có một bí mật con muốn nói cho mẹ."

Mẹ cô nhẹ nhàng quấn một lọn tóc thành vòng tròn ở đầu ngón tay, sau đó quấn vào giữa một lọn tóc khác.

"Mới vào thành phố một chuyến, trong lòng đã có bí mật rồi hả?"

"Vâng ạ." Duẫn Nhi gật đầu: "Con vẫn chưa nói cho ai biết, con mang về kể cho mẹ nghe nè."

Bà ngồi xuống bên cạnh cô: "Có bí mật gì thế, kể cho mẹ nghe nào."

Mặt Duẫn Nhi thoáng ửng hồng: "Con có người thương rồi."

"Thảo nào, vừa rồi xuống xe, mẹ thấy con khang khác, hóa ra Duẫn Nhi nhà chúng ta trưởng thành rồi."

Duẫn Nhi ngượng ngùng giận mẹ: "Mẹ, mẹ nói gì thế, buồn nôn gần chết."

Mẹ cô cười nói: "Trong lòng có người, nhìn cũng khác trước."

"Khác trước ở điểm nào ạ."

"Xinh đẹp, biết trang điểm, cũng tự tin hơn."

Duẫn Nhi cười ha ha: "Mẹ bị ảo giác rồi."

Mẹ cô vội vàng hỏi: "Là bạn của con hả, thằng bé là người như thế nào?"

Cô ngẩng đầu, trên bầu trời đen thẳm có vài ngôi sao khẽ lấp lánh, trong lòng cô tĩnh lặng, khuôn mặt cũng tỏa ra ánh sáng dịu dàng.

"Cậu ấy trông rất hung dữ, nhưng đối xử với con rất tốt, ngoài lạnh trong nóng, lại không dấu được, người khác sợ cậu ấy, nhưng con lại cảm thấy cậu ấy thật ngốc nghếch."

Mẹ nhìn bộ dáng này của cô, kéo dài giọng nói: "Wow, thật sự rơi vào bể tình rồi."

Duẫn Nhi thật sự không chịu nổi cách nói này của mẹ: "Mẹ đừng nói những lời sến sẩm như vậy mà, con nổi hết cả da gà lên rồi."

Tổng Hợp Truyện 9Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ