LNTLA 71: Động đất

9 1 0
                                    

Đáo Hiện lại cầm lấy cây dao gọt trái cây lên, uy hiếp nhìn hắn.

Cậu thiếu niên kia vội vàng thủ thế đầu hàng, vùi đầu chép bài, không nói bậy nữa.

Một lúc sau, hắn đột nhiên đặt bút xuống, hỏi: "Hiện ca, tôi đột nhiên có chút chóng mặt, là sao thế này?"

"Tôi đột nhiên có ý định muốn đạp cậu bay ra bên ngoài, thế nào?"

Đúng lúc này, Đái Tinh Dã chỉ vào cái quạt điện trên đỉnh đầu: "Tôi con mẹ nó... Cái nhà cậu đang rung kìa."

Đáo Hiện nhìn bể cá vàng trên tủ, nước trong bể có chút lắc lư.

Bất quá, sự lay động này đến rất nhanh và đi cũng rất nhanh, giống như một trận gió thổi qua, sau đó lại khôi phục lại hiện trạng ban đầu.

"Tình huống gì đây?"

Đáo Hiện bình tĩnh nói: "Có lẽ căn phòng này sắp sụp, tôi nghĩ cậu nên chạy đi."

Đái Tinh Dã không nói gì, người này muốn đuổi hắn đi đúng không, hắn không đi đấy, tiếp tục vùi đầu chép bài cho cậu ta xem.

Hơn mười phút sau, Đái Tinh Dã lại ồn ào: "Hiện ca, có cái gì uống không, tiểu đệ đã khát sắp chết đến nơi rồi."

Đáo Hiện không kiên nhẫn đứng lên, đi đến tủ lạnh lấy hai lon nước chanh, vì Duẫn Nhi thỉnh thoảng lại đến, cho nên trong nhà luôn chuẩn bị sẵn một chút đồ uống.

Cậu từ phòng bếp đi ra, Đái Tinh Dã đã cầm điều khiển ti vi mở tin tức.

Ở phần tin chính, có chen ngang một tin tức về trận động đất vừa mới xảy ra, Đáo Hiện liếc mắt, rõ ràng nhìn thấy ở góc dưới màn hình bên trái có đề tên địa điểm xảy ra động đất: Dãy núi Bình Lương, cấp độ động đất: 7, 9.

"Loảng xoảng" một tiếng, lon nước trong tay cậu rơi xuống sàn nhà.

**

Thời điểm trận động đất xảy ra, Duẫn Nhi và Tịch Tĩnh vừa lúc ở trong phòng dạy nhạc của trường tiểu học trong thôn Bình Lương, các cô đang cùng nhau tập luyện để sáng ngày mai có thể biểu diễn ở buổi tiệc văn nghệ.

Lúc ấy, trong phòng học chỉ có mấy nhân viên công tác và hai người vệ sĩ của Tịch Tĩnh.

Một khắc sau khi động đất xảy ra, căn phòng bắt đầu chấn động kịch liệt, chỉ vài giây, đèn treo và quạt điện bắt đầu ào ào rơi xuống.

Lúc này mọi người mới phản ứng kịp, trong phút chốc, điên cuồng chạy ra bên ngoài.

Trường tiểu học chỉ có hai tầng, phòng âm nhạc nằm ở lầu một gần khúc quanh.

Trùng sinh qua một lần, khát vọng sự sống của Duẫn Nhi mạnh mẽ hơn hẳn người khác, đối nguy hiểm cũng mẫn cảm hơn rất nhiều, cho nên cô đã chạy đến cánh cửa, chuẩn bị ra ngoài.

Nhưng khi quay đầu, cô liền nhìn thấy một cái quạt điện nằm trên đất, Tịch Tĩnh quỳ rạp một bên, khó khăn ôm đầu, máu chảy khắp nơi...

Đại não cô phình to, hai giây sau, không còn kịp suy nghĩ, theo bản năng, cô đã chạy về nâng Tịch Tĩnh lên.

Bây giờ, muốn chạy đi là không thể nào, cô đỡ Tịch Tĩnh trốn ở một góc tam giác gần đó.

Tổng Hợp Truyện 9Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ