Thời gian như nước, nhoáng cái đã ba năm.
Mùa thu năm ấy tới rất sớm, bên ngoài Học viện âm nhạc có hai hàng cây bạch quả, gió nhẹ thổi qua, lá cây ánh vàng rực rỡ bay rụng lả tả, trên bãi cỏ bày bức tượng đồng của một thế hệ bậc thầy âm nhạc Hoàng Tự, đi dọc theo con đường mòn uốn lượn hướng vào sâu trong rừng, bên cạnh toà nhà giảng dạy thứ hai có tượng Beethoven, rất nhiều sinh viên đang đứng trước tượng đồng chụp ảnh.
Một mùa nhập học mới lại đến, Chu Đồng Đồng ngồi dưới tán ô lớn trước cổng học viện, nhìn những khuôn mặt non nớt tràn ngập sức sống của các đàn em mới nhập học, than ngắn thở dài, cảm thán năm tháng không buông tha một ai, thời gian khó giữ.
"Sinh viên mới nhập học đăng ký ở bên này." Cô gái bên cạnh hô với sinh viên mới: "Điền xong bảng thông tin, lấy chìa khoá ký túc xá, đàn anh đàn chị sẽ dẫn các bạn đến ký túc xá."
Một cô gái có khuôn mặt trứng ngỗng mặc áo choàng đi tới, cúi người điền thông tin.
Chu Đồng Đồng nhìn khuôn mặt trắng nõn xinh xắn của cô ấy, trong lòng càng thêm cảm thán thê lương, đúng là Trường Giang sóng sau xô sóng trước, sóng trước chết trên bờ cát.
"Bạn lấy chìa khoá đi, đàn chị bên này sẽ dẫn bạn đến ký túc xá."
Cô gái kia bị đẩy cho Chu Đồng Đồng.
Chu Đồng Đồng lười biếng đứng lên, chàng trai bên cạnh thấy thế, nói: "Nếu cậu không muốn động đậy, tôi giúp cậu dẫn đàn em đi cũng hoàn toàn ok!"
"Cậu đừng có mong trâu già gặm cỏ non, đã là đàn anh năm ba năm tư rồi còn nhớ thương đàn em." Chu Đồng Đồng vừa nói vừa đi ra khỏi ô, nói với cô gái kia: "Đi theo chị."
"Làm phiền đàn chị quá, đúng rồi em tên là Đường Lê."
Cô gái không chỉ có bộ dáng xinh xắn, giọng nói cũng rất dễ nghe. Dọc đường, Chu Đồng Đồng giới thiệu trường học khu dạy học và nhà ăn cho đàn em, Đường Lê đột nhiên mở miệng hỏi:
"Chị Đồng Đồng, em nghe nói, nghe nói April học cùng các chị, chị... Chị có quen chị ấy không ạ?"
April là nghệ danh Duẫn Nhi debut.
Chu Đồng Đồng nhướng mày, lại nữa, lại là một cô bé hướng tới Duẫn Nhi. Mấy năm nay đã có không biết bao nhiêu chàng trai cô gái, thân hoặc không thân đều hỏi thăm cô ấy về tin của Duẫn Nhi.
"Em rất thích cô ấy hả?" Chu Đồng Đồng bâng quơ hỏi.
Mắt Đường Lê lập tức sáng ngời: "Thích ạ, lúc em học lớp 12 đã biết đến chị ấy, thật ra trước đây em rất tự ti, các bài hát của chị ấy cho em sự cổ vũ rất lớn, trong đó có chuyện xưa, cũng có sức mạnh."
"Em mà tự ti á?" Chu Đồng Đồng tỏ vẻ khó tin: "Trông em xinh đẹp như vậy mà."
"Không đâu ạ, trước kia em không như thế, cuối cùng cũng chậm rãi thay đổi, trở nên tốt hơn."
Đôi mắt màu hổ phách của Đường Lê lấp lánh tia sáng: "Em rất rất thích chị ấy, nhưng lại ra ít bài hát quá, hy vọng chị ấy có thể ra nhiều hơn nữa, album của chị ấy em cũng sẽ mua!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Truyện 9
Romance🌺 Làm Nũng Trong Lòng Anh (Ngọt Ngào Hóa Thô Bạo Trong Anh) 🏵️ Em Có Nhiều Chiêu Dỗ Anh