LNTLA 40: Người trong lòng

18 2 0
                                    

Tiết nguyên tiêu mười lăm tháng giêng, Ân Hạ Hạ hẹn Duẫn Nhi cùng đi đến vườn hoa nhân dân tham dự hội đèn lồng.

Đi dọc theo vườn hoa, có thể dễ dàng bắt gặp được hình ảnh của những người nhân công đang vui vẻ giăng đèn kết hoa.

Nơi này cũng có vô số hàng quán bày bán vật phẩm, trang sức và các loại đồ ăn, thức uống giống như một phiên chợ đêm thu nhỏ.

Phần đông học sinh, sinh viên đều rất thích tới nơi này ăn khuya.

Có nhiều người ngồi ở ven sông thả hoa đăng cầu phúc. Vô số hoa đăng xuôi theo dòng nước trôi đến một nơi thật xa.

Từng ngọn đèn nhỏ lấp lánh trên những chiếc thuyền hoa, cơ hồ đã chiếu sáng cả một dòng sông rộng lớn, mà con sông này lại quanh co, uốn lượn chảy ngang qua vườn hoa.

Đưa mắt nhìn về từng ngọn đèn mờ ảo phía xa xa, tựa như bản thân đang phiêu du trong mộng cảnh.

Ân Hạ Hạ lôi kéo Duẫn Nhi cùng đi ra bờ sông, cô ấy và lão bà bán hoa đăng cò kè mặc cả, cuối cùng dùng mười lăm tệ mua hai chiếc hoa đăng.

"Tiết nguyên tiêu hay còn gọi là nguyên tiết, nói đúng ra, người Trung Quốc chúng ta thường gọi là lễ tình nhân."

Ân Hạ Hạ cầm Mark bút, quay đầu nói với cô: "Viết lên hoa đăng tên người mình thích, hoa đăng liền trôi theo dòng nước đến tận tay của người đó nha."

Duẫn Nhi cười nói: "Mình cảm thấy, xác suất 99% tên người trong lòng của cậu sẽ theo dòng nước chảy vào cống thoát nước!"

Ân Hạ Hạ đánh vào đầu cô một cái: "Cậu có thể đừng sát phong cảnh như vậy có được hay không? Không biết mơ mộng gì cả."

Duẫn Nhi dựa đầu vào vai Ân Hạ Hạ, tò mò nhìn đèn hoa đăng trên tay cô ấy: "Cậu viết tên ai?"

Ân Hạ Hạ hào phóng cho cô xem: "Đây, chồng mình."

Cái tên Ân Hạ Hạ viết là một nam ngôi sao vừa mới debut.

"Tuy rằng 99% có thể chảy vào cống thoát nước."

Duẫn Nhi hạ thấp người, nhìn hoa đăng kia trôi nổi dập dìu trên dòng sông, ôn nhu nói: "Nhưng không phải còn có 1% cơ hội đi đến tay người trong lòng hay sao?"

"Coi như xong, mình không tin một phần trăm này."

Duẫn Nhi cầm đèn hoa đăng của mình, khuôn mặt hiện lên chút nhu tình: "Mình tin."

Một phần trăm, một phần ngàn hay hàng trăm triệu phần cơ hội đi chăng nữa...

Cô đều tin, bởi vì chính cô, ngôi sao duy nhất được lựa chọn trong toàn bộ hệ ngân hà kia với một xác suất vô cùng xa vời, để có thể được trùng sinh sống lại.

Cô tin tưởng trên thế giới này, hết thảy đều có kỳ tích.

"Này, Duẫn Nhi, cậu viết tên ai thế?"

Duẫn Nhi chỉ viết bốn chữ bình bình an an.

"Cậu cũng quá cũ rích rồi."

"Bình an không tốt sao?"

"Cũng không hẳn, nhưng ít nhất cậu cũng phải thêm cái tên đi, ví dụ Đáo Hiện chẳng hạn."

Ân Hạ Hạ tùy tiện đề cập đến Đáo Hiện làm tâm trạng Duẫn Nhi mạc danh kỳ diệu có chút biến hóa.

Tổng Hợp Truyện 9Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ