Cả buổi chiều, trấn nhỏ mưa dầm liên miên, trong không khí tràn ngập sự oi bức và ẩm ướt của mùa hè.
Duẫn Nhi nhặt lại mảnh đàn ghi-ta gãy, cẩn thận cất vào trong ngăn tủ, tuy đã không thể dùng được nữa, nhưng cô vẫn không nỡ vứt đi.
Khóa kỹ cửa tủ, cô mở trang web video âm nhạc ra, video ca hát của cô vẫn còn ở đầu trang.
Từ mấy lời của chú Lý, cô đoán, có lẽ đoạn video này bị công nhân ở công trường chỗ chú Lý làm nhìn thấy, bấy giờ mới làm chú Lý nổi trận lôi đình.
Trước nay ông ta không thích cô ca hát nhảy múa, nhất là sau khi xảy ra chuyện ngoài ý muốn, cả gia đình đều ảm đạm theo, không cho phép bất cưa tiếng nói cười nào được tồn tại.
Giống như chuyện ngoài ý muốn, không chỉ mang đi chân ông ta, mà còn mang đi toàn bộ sự vui vẻ của gia đình.
Ngón cái của cô đặt lên nút xoá bỏ trên màn hình, ngập ngừng một lát, chỉ mất nửa phút, trong lòng cô đã có quyết định.
Cô không có xoá video, mà lại mở mục thông tin ra, tìm phương thức liên hệ với Lục Diệc, không hề do dự, cô ấn gọi.
Không lâu sau, giọng nói dịu dàng của Lục Diệc truyền đến, đi thẳng vào vấn đề, không có bất kỳ lời dư thừa vô nghĩa nào.
"Hiện tại Lâm tiểu thư gọi điện thoại cho tôi là vì đã có quyết định rồi sao?"
Duẫn Nhi mím môi, "Vâng" một tiếng: "Em quyết định rồi, em sẽ ký hợp đồng với công ty của chị."
Bên Lục Diệc im lặng một lát, hỏi: "Lâm tiểu thư có khó khăn gì không."
Không hổ là người đã lăn lộn lâu trong giới giải trí, chỉ đôi câu Lục Diệc đã đoán được Duẫn Nhi đang bị dồn đến bước đường cùng.
Nếu cô đã quyết định hợp tác với Lục Diệc, sẽ không giấu diếm chuyện gì, cô thẳng thắn: "Em cần một căn nhà ở thủ đô rồi đón mẹ đến đấy ở ạ."
Lục Diệc nói: "Những thứ này đều là việc nhỏ, sau khi ký hợp đồng em chính là nghệ sĩ trong tay công ty chúng tôi, hằng ngày, chúng tôi đều sẽ sắp xếp thỏa đáng cho em, bao gồm việc ăn, mặc, ở, đi lại, sinh hoạt và việc học."
"Nhưng em không thể bảo đảm tương lai em nhất định sẽ nổi tiếng." Duẫn Nhi có phần không tự tin: "Chị đầu tư vào em, có lẽ sẽ có tổn thất."
"Em nhất định sẽ làm được." Lục Diệc kiên quyết, hết sức chắc chắn: "Tin tôi đi, em sẽ trở thành ngôi sao mới loá mắt nhất giới âm nhạc Hoa Ngữ."
Sau khi cúp máy, Duẫn Nhi hít sâu một hơi.
Có Lục Diệc bảo đảm, coi như không còn gì để lo, hiện tại chỉ cần khuyên bảo mẹ cùng vào thành phố với cô, mọi vấn đề đều giải quyết dễ dàng.
Qua cơn mưa trời lại sáng, bầu trời xanh trong suốt, hoàng hôn dần dần hiện ra dưới tầng mây, ráng chiều trải dài.
Tương lai tất cả sẽ khác, tất cả đều có hy vọng đáng được chờ mong.
Buổi tối, lúc ăn cơm với mẹ, Duẫn Nhi bình tĩnh tuyên bố quyết định này. Không ngoài ý muốn, quyết định này bị mẹ cô phản đối.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Truyện 9
Romance🌺 Làm Nũng Trong Lòng Anh (Ngọt Ngào Hóa Thô Bạo Trong Anh) 🏵️ Em Có Nhiều Chiêu Dỗ Anh