Màn đêm buông xuống, Đáo Hiện cõng cô đi bộ về khách sạn.
Gió nhẹ thổi qua, vài sợi tóc của cô bay tán loạn cọ vào bên tai cậu, có chút ngưa ngứa.
"A! Mau nhìn!" cô chỉ vào mặt cỏ phía trước: "Đom đóm!"
Đáo Hiện ngẩng đầu nhìn, phía trước tối đen như mực, cái gì cũng không thấy.
"Rất đáng tiếc nha, nó vừa bay qua trước mặt anh, sáng lấp lánh, rất đẹp."
"Có cái gì đáng tiếc, có ai chưa nhìn thấy đom đóm bao giờ."
"Khi còn nhỏ em đã từng nhìn thấy, lớn rồi cũng chẳng còn cơ hội nhìn thấy nữa." cô ôm cổ của cậu, hỏi: "Có phải đom đóm chỉ thích trẻ con, chúng không thích người lớn?"
"Cho dù đom đóm không thích người lớn, chúng cũng sẽ thích em." Vẻ mặt cậu thật ôn nhu: "Có ai mà không thích em chứ?"
Duẫn Nhi nhợt nhạt nở nụ cười: "Bạn trai em đúng là thiên thần mà, sao có thể nói ngọt như vậy?"
"Anh chỉ nói thật thôi. Có sao nói vậy."
Duẫn Nhi vui vẻ hôn lên má cậu một cái.
Đáo Hiện cõng cô rất lâu nhưng lại không phát hiện bóng dáng một con đom đóm nào. Duẫn Nhi bảo cậu thả cô xuống, cô muốn tự mình đi tìm.
Cậu nắm tay Duẫn Nhi, mang cô đi xung quanh vườn hoa, tìm kiếm những con đom đóm trong hư vô, mờ mịt.
"Đáo Hiện, anh hát đi, anh hát «Sâu nhỏ bay», nếu đom đóm nghe được, nó có thể bay đến đây đó."
Đáo Hiện im lặng, sau lại đáp: "Có phải kỳ học quân sự này đã làm cho đầu óc em choáng váng rồi không?"
"Nói cái gì đó?"
"Ca hát có thể dụ côn trùng bay ra, vậy chắc cổ họng con người có sóng siêu âm, muốn phát lúc nào thì phát lúc ấy."
"..."
Cùng thẳng nam nói chuyện yêu đương, thật sự là mệt tâm, ngẫu nhiên biểu hiện chút tính tình thiếu nữ, làm nũng bán manh với cậu nhưng cuối cùng cậu lại nhanh chóng đem bầu không khí xấu hổ này phá hư.
Duẫn Nhi nhất quyết không tha nói: "Anh hát một bài cũng có sao đâu."
"Anh sẽ không."
"Em hát một câu, anh hát theo em một câu đi."
Đáo Hiện nhướn mày: "Được."
Cô mở miệng hát: "Dưới bầu trời đen kịt~~~ Những ngôi sao sáng lấp lánh~~~ Sâu nhỏ bay~ Sâu nhỏ bay~ Cậu lại nhớ đến ai~~~"
Cô đã học đàn từ nhỏ, hát cũng rất hay, giọng hát trong sáng, ngọt ngào, thấm vào tận ruột gan.
Đáo Hiện ngẩng đầu nhìn những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời, bên tai là giọng hát nhỏ nhẹ của cô gái nhỏ, trong lòng cảm thấy rất rối rắm.
"Anh hát theo em đi."
Đáo Hiện chỉ tay lên trên trán của cô: "Em có sóng siêu âm, anh không có, anh hát không dễ nghe đâu."
Người có sở trường tất nhiên cũng có sở đoản. Các phương diện khác của cậu đều hoàn hảo không thể xoi mói nhưng không có nghĩa là cậu không có khuyết điểm. Cậu tuyệt đối... tuyệt đối sẽ không để lộ nhược điểm của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Truyện 9
Romance🌺 Làm Nũng Trong Lòng Anh (Ngọt Ngào Hóa Thô Bạo Trong Anh) 🏵️ Em Có Nhiều Chiêu Dỗ Anh