LNTLA 43: Tương lai

12 0 0
                                    

Tương Trọng Ninh chọc chọc Tùng Dụ Chu: "Này, cậu có cảm thấy hay không, Hiện ca thay đổi rồi?"

Tùng Dụ Chu nhìn bóng dáng dần biến mất của Đáo Hiện, ánh nắng khiến cho bóng hình cậu kéo dài trên đường quốc lộ.

"Hiện ca của chúng ta không phải thay đổi, mà chính là đã rơi vào bể tình."

**

Duẫn Nhi mời Tử Dị đi uống trà sữa, cám ơn anh ta đã cho cô tài liệu để ôn tập. Từ trong tiệm trà sữa bước ra, hai người nói tạm biệt với nhau.

Cô còn chưa kịp ngồi lên xe đạp thì tài liệu tham khảo trong túi giấy đã bị người khác cướp đi.

Cô xoay người lại thì nhìn thấy Đáo Hiện lấy tài liệu tham khảo lật ra xem, tài liệu rất phong phú, có ghi chú, cũng có vẽ phác thảo và mấy bài thi điểm rất cao.

"Cậu... Trả lại cho mình!"

"Khẩn trương như vậy làm gì?"

Đáo Hiện lui về phía sau hai bước, không để cô lấy được.

"Lý Đáo Hiện!"

Duẫn Nhi có chút nóng nảy, cô sợ cậu sẽ xé nát đống tài liệu cũ này mất: "Cậu trả nó cho mình!"

"Tại sao hắn ta lại cho cậu sách cũ đã dùng qua."

"Đây là tài liệu ôn thi đại học, rất quan trọng đó."

Hắn lấy ra một cuốn Notebook, trang đầu tiên có in dòng chữ S Đại.

"Cậu muốn thi đại học S?"

Đáo Hiện nhíu mày nhìn cô: "Vài người nổi danh của khóa trước đều không thi nổi đại học S."

Duẫn Nhi đương nhiên biết, S Đại là trường đại học top đầu cả nước, thành tích của cô tuy không tính là quá xấu, kỳ thi vừa rồi cũng nằm trong top 30.

Nhưng lấy thành tích bây giờ của cô, muốn vào được đại học S cơ hồ chính là không có khả năng, cho nên cô mới cố gắng đó chứ, không chỉ muốn thi đỗ đại học mà còn phải thử sức với trường học top đầu cả nước. Còn một năm nữa, nhất định có thể.

Đáo Hiện nhìn dòng chữ S Đại, có chút thất thần. Vì vậy, túi tài liệu tham khảo đã dễ dàng bị cô đoạt về. Duẫn Nhi cẩn thận cất nó vào trong cặp.

Hắn hình như cũng không có ý định tranh đoạt với cô.

Duẫn Nhi nhìn cậu một chút, cậu đứng dưới ánh tịch dương, đôi mắt rũ xuống, vẻ mặt kinh ngạc, không biết là đang nghĩ cái gì.

"Đáo Hiện, cậu làm sao vậy?"

Đáo Hiện hỏi cô: "Vì sao muốn thi S Đại, bởi vì người nam nhân kia cũng ở đó à?"

"Nói cái gì thế không biết, mình chỉ muốn thi đậu một trường đại học tốt mà thôi."

"Từ trường đại học danh tiếng đi ra, một tháng có thể kiếm được bao nhiêu tiền?"

"Mình làm sao biết được." Duẫn Nhi dắt xe đạp, vừa đi vừa nói chuyện: "Mấy ngàn nhỉ? Nếu cậu học giỏi thì trên mấy vạn cũng rất có khả năng."

"Bây giờ lão tử có thể cả đêm kiếm được mấy ngàn, nếu có nhiều người đến thách đấu, một đêm mấy vạn cũng có thể. Cậu cảm thấy như vậy... Không thể so sánh với việc cậu tốn vài năm để học đại học hả?"

Tổng Hợp Truyện 9Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ