Cậu và Quý Phạm Tây liếc mắt nhìn nhau, hai người đều cảm thấy giọng nói này hơi quen tai, đẩy cửa đi vào, quả nhiên là Thẩm Bác Sinh đang ở bên trong, đang trò chuyện rất vui vẻ với Diệp Lan.
"Khánh Thù, Phạm Tây? Sao hai người các con lại đi chung?" Thẩm Bác Sinh kinh ngạc nhìn hai người đang đi tới, trong lòng thắc mắc chẳng lẽ ba năm nay hai người đã bắt đầu qua lại rồi sao ?
Vẻ mặt của Độ Khánh Thù rất 囧, xem ra là bị hiểu lầm rồi, thật may là Quý Phạm Tây mở miệng kịp thời, "Bác Thẩm, cháu gặp Khánh Thù ở trước cửa bệnh viện, nên cùng nhau đi vào."
"À." Thẩm Bác Sinh ý vị sâu xa nhìn hai người một cái, cảm thấy hai người bọn họ đứng chung rất xứng đôi, trai tài gái sắc, nếu quả như thật có thể thành, cũng là một chuyện vui.
"Mẹ Diệp, đây là cháo con mua, mẹ ăn chút đi." Độ Khánh Thù lúng túng đi đến bên giường của mẹ Diệp, muốn đánh vỡ không khí lúng túng vừa rồi, kết quả nhìn thấy mẹ đưa mắt ra hiệu, muốn cậu kêu "Ba" , nhưng từ này khiến cho cậu cảm thấy xa lạ, rất nhiều lúc không kêu ra miệng.
Trong lòng Quý Phạm Tây biết ở lại nữa sẽ chỉ làm Khánh Thù thêm lúng túng, liền buông hoa tươi và trái cây trong tay xuống, "Dì Diệp, dì nghỉ ngơi cho khoẻ, cháu còn có chút việc đi trước đây."
Thẩm Bác Sinh đứng dậy, "Bác đi với con." Ông muốn hỏi chuyện giữa Phạm Tây và Khánh Thù, người làm cha như ông không thể không biết gì về chuyện của con trai được? Con gái lớn tiểu Nhã, chính là ví dụ điển hình, con gái khéo léo hiểu chuyện trong cảm nhận của ông lại có thể làm ra chuyện đó với em trai ruột của mình, ông vô cùng thất vọng về nó, nhìn nó lâu chút, cũng sẽ làm cho ông khó chịu.
"Phòng bệnh này nhỏ, quả thật không thể giữ mấy người ngồi lâu một chút, bé Thù, con đi tiễn bọn họ đi." Diệp Lan cười đến hòa ái hiền lành, bà cũng muốn cho Khánh Thù tiếp xúc với ba mình nhiều hơn, mới vừa rồi hai người nói chuyện với nhau, bà thấy Thẩm Bác Sinh là một người tốt, mặc dù là ông chủ của một công ty lớn, nhưng lời nói bình dị gần gũi, lúc nói chuyện về Khánh Thù còn hơi nghẹn ngào, có thể thấy được ông ấy thật lòng thương yêu Khánh Thù, bà cũng làm mẹ, sao không hiểu được tâm trạng của ông.
"Không cần, Khánh Thù mới từ nước ngoài trở về, khẳng định cũng mệt mỏi, nghỉ ngơi sớm đi."
"Ừ, ngài. . . . . . cũng phải chú ý sức khoẻ." Độ Khánh Thù vẫn không gọi tiếng "Ba" ra, khi sắp nói ra cổ họng như bị ngẹn lại, có một loại cảm giác nói không ra lời.
Có một câu nói này đã làm Thẩm Bác Sinh hài lòng, ông cũng không cầu quá nhiều, chuyện như vậy chỉ có thể từ từ, gấp cũng không được, nói tóm lại, ba năm nay, quan hệ giữa ông và Khánh Thù đã cải thiện rất nhiều.
Đợi sau khi hai người rời đi, Diệp Lan nắm tay của con gái, an ủi nói: "Mẹ Diệp hiểu, cho dù là máu mủ ruột thịt, nhưng thất lạc mười tám năm, khó tránh khỏi lạnh nhạt, từ từ thích ứng là tốt rồi."
Độ Khánh Thù gật đầu một cái, "Dạ, mới vừa rồi ông ấy nói gì với mẹ?"
"Cũng không có gì, chỉ hỏi bệnh tình của mẹ, còn hỏi chuyện lúc nhỏ của con, bao gồm cả người mẹ đã mất của con, có thể thấy, ông ấy cũng là người thâm tình, chỉ tiếc ý trời trêu người!" Diệp Lan thở dài nói.