Nghỉ ngơi gần nửa tháng trở lại đài truyền hình làm việc, Độ Khánh Thù cảm giác giống như đã mấy đời người, đi thẳng vào cũng gặp không ít đồng nghiệp cúi đầu bàn luận xôn xao, giống như đang thảo luận ại sao cậu còn trở lại, đối với những ánh mắt khác thường, cậu đã có thể thản nhiên đối mặt, lần này đi Hồng Kông trở lại, tâm tình đã khác nhau rất lớn.
Nếu như lúc nào cũng nghĩ đến cách nhìn của người khác như thế nào, chẳng phải mệt muốn chết?
Vừa ngồi xuống chỗ ngồi, Lâm Tịnh liền nói cho cậu biết Hoắc Đình Hương đi ăn máng khác đến một tòa soạn khác, đi rất bất ngờ, trước đó không hề báo trước, Độ Khánh Thù lạnh nhạt nói: “Người tìm chỗ cao mà đi nước tìm chỗ trũng mà chảy, tình thế xã hội bây giờ chính là như vậy, ai cũng lựa chọn quyền lợi.”
Trong lòng cũng hiểu đại khái lý do Hoắc Đình Hương đi, sự kiện tạp chí lần trước chắc không thoát được quan hệ với cô ta, người ở xã hội một đời, tất nhiên sẽ gặp rất nhiều loại người, muôn hình muôn vẻ, đếm cũng đếm không xuể, tốt, xấu, cũng chỉ là khách qua đường trong đời mà thôi, đừng quá chấp nhất là tốt rồi.
“Khánh Thù, tâm tính cậu tốt thật.” Lâm Tịnh cảm thán từ tận đáy lòng, trong lòng có một cảm giác nói không nên lời, rõ ràng lúc đầu quan hệ của ba người vô cùng tốt, cũng không biết bắt đầu từ lúc nào, Đình Hương bắt đầu nhằm vào Khánh Thù rồi, đi tới mức độ ngày hôm nay, chức quyền thật sự đáng sợ vậy sao?
Không khỏi nhớ tới mấy lời ngày trước Hoắc Đình Hương nói với cậu, mục đích của cô ta là gì đây? Nếu như để khích bác quan hệ giữa cậu và Khánh Thù thì quá đáng sợ!
“Được rồi, yên tâm làm việc.” Độ Khánh Thù vỗ vỗ bả vai cậu.
Lúc này, trưởng ban đi tới, “Tất cả mọi người dừng công việc trong tay, vào phòng họp.”
Lâm Tịnh lại gần bên tai Độ Khánh Thù, “Tôi đoán là chuyện về huyện Thông xảy ra thiên tai, đã mấy ngày mưa vô cùng lớn rồi, nghe nói tình hình tai nạn rất nghiêm trọng.”
Độ Khánh Thù nhíu mày, dĩ nhiên là cậu biết chuyện này, mưa to liên tục mấy ngày khiến rất nhiều nơi trong cả nước xảy ra lũ lụt rồi, thời tiết gần đây thật sự khiến cho người ta lo lắng, huyện Thông… Trong ấn tượng nó là một thôn nhỏ trong núi giản dị mà đẹp đẽ.
Trên màn hình lớn trong phòng họp chiếu cảnh các nơi trong cả nước xảy ra nạn lũ lụt, nhà cửa bị hư hỏng, hoa mầu ngập úng, dân chúng trôi dạt khắp nơi, không có chỗ đặt chân, không có thức ăn lót dạ, từng ống kính như thế đều khiến người ta bận tâm…
“Làm một người viết báo xứng với chức danh, cho dù là hoàn cảnh gian khổ cỡ nào, chúng ta cũng nên lao tới tiền tuyến, báo cáo tin tức chân thật nhất, phóng viên trong đài được phái đi huyện Thông trong quá trình phỏng vấn vô ý đã bị thương, cho nên bây giờ chúng ta muốn cử ra một người nữa để thay thế cô ấy, hy vọng các người có thể hăng hái tự tiến cử, đây là nhiệm vụ vinh quang.”
Giám đốc đứng ở phía trên mãnh liệt lên tiếng, phía dưới từng người cúi đầu yên lặng như tờ, cái đó là nhiệm vụ vinh quang nỗi gì, rõ ràng chính là đi chịu chết! Không phải bọn họ không biết tình hình nghiêm trọng ở huyện Thông, TV đưa tin chưa hẳn đã chân thật, tình huống thực tế còn nghiêm trọng hơn như thế nhiều, bằng không đồng nghiệp đi tới đó sẽ không bị thương, làm không tốt chính là một đi không trở lại.