“Còn không phải sao? Tôi nghe nói những người đó mỗi người còn cầm đao lớn, giống như trong phim truyền hình vậy!”
“Quá dọa người rồi! Khiến cho tôi không dám một mình ra cửa, đợi tan việc để cho bạn trai tới đón tôi.”
Hai người vừa đi vừa nói đến phấn chấn, không chút nào chú ý tới Quý Phạm Tây đã nhíu chặt chân mày, không biết vì sao, anh đột nhiên có dự cảm xấu, mờ mờ ảo ảo mà cảm thấy cậu trai mà bọn họ nói chính là Khánh Thù.
Cầm điện thoại gọi qua, không ai nghe, trong lòng càng sốt ruột, như ma xui quỷ khiến hỏi: “Cậu trai bị bắt cóc trông như thế nào? Có biết tên cậu ấy là gì không?”
Hai người y tá đều sững sờ, ngẩng đầu nhìn Quý Phạm Tây trên giường bệnh, đồng thời lắc đầu, một lát sau, một người trong đó như nhớ ra điều gì, “Tôi nghe người ta nói, trong tay cậu trai kia xách theo hộp cháo, sau khi bị bắt, rơi xuống đất, tung tóe ra khắp nơi.”
Quý Phạm Tây cảm giác mình giống như bị vật nặng nào đó đánh, cả người rét run, từng chút từng chút một, lạnh đến đáy lòng, liên tưởng đến sự kiện án mạng hỏa hoạn huyên náo mấy ngày nay, lập tức xác định không thể nghi ngờ, đều do mình có lòng riêng trong nhất thời, Khánh Thù ở nhà ngẩn người rất tốt, mình cần gì phải gọi điện thoại kêu cậu ra ngoài…
Vậy như thế nào mới tốt?
Anh càng nghĩ càng nóng lòng, đợi sau khi y tá ra ngoài lập tức gọi một cú điện thoại cho Kim Chung Nhân, anh muốn tiến thêm một bước xác nhận suy nghĩ của mình.
Kim Chung Nhân đang chờ bọn cướp gọi điện thoại cho anh, thông thường không phải trình tự như vậy sao? Bọn chúng cướp nai con đi, nhất định có mục đích, mặc kệ là vì tiền hay vì cái gì, anh đều có thể cho bọn chúng, chỉ cần nai con không bị thương chút nào trở lại.
Lúc anh đang nhíu mày trầm tư, tiếng chuông huyên náo phá vỡ không gian yên tĩnh, anh vội vàng mở ra, ba chữ “Quý Phạm Tây” thiếu chút nữa khơi lên lửa giận của anh, nếu không phải bởi vì anh ta, nai con sẽ không bị người ta bắt cóc, anh chỉ hận không thể róc xương lóc thịt người đàn ông này! Nhưng anh hiểu, nai con nhất định không hy vọng anh làm vậy.
“Thị trưởng Quý lại có gì muốn làm?” Giọng điệu của anh không được tốt.
Nghe thấy giọng điệu không thân mật của đầu điện thoại bên kia, Quý Phạm Tây đã khẳng định một trăm phần trăm, 【Xin lỗi, tôi không biết chuyện sẽ như vậy, Khánh Thù cậu ấy… Chắc không có chuyện gì đâu?】
Người ta đã nói lời xin lỗi với bạn, còn dùng giọng nói giống như “thấp kém *” nói với bạn, thử hỏi bạn có thể phát hỏa với người ta?
(*) nguyên văn: 低三下四 Đê tam hạ tứ - cầu khẩn nhiều lần
“Chuyện đã xảy ra, tôi trách anh thì có lợi ích gì? Nếu như đám người kia cố ý bắt cóc nai con, chúng ta ở ngoài sáng bọn họ ở trong tối, cũng khó lòng phòng bị, coi như hôm nay không thành công, cũng sẽ tìm cơ hội khác.” Cảm xúc của Kim Chung Nhân bình tĩnh hơn vừa rồi rất nhiều, anh biết nổi giận với Quý Phạm Tây cũng không thể khiến nai con an toàn trở lại, huống chi chuyện hôm nay cũng chỉ là trùng hợp.