Từ sau khi chân tướng rõ ràng, con trở thành con gái của cha mẹ, bác sĩ nói sức khỏe của mẹ không thích hợp sinh con, mẹ cũng không còn ý nghĩ sinh con lần nữa, tập trung tất cả tinh thần chú ý lên người con, con giống như là thiên sứ may mắn mà ông trời ban tặng cho cha mẹ, làm cha mẹ mãi mãi hạnh phúc và vui vẻ.
Trải qua hơn hai mươi năm, gần như mẹ đã quên con không phải con gái mẹ sinh ra, cho đến gần đây, mẹ lờ mờ cảm thấy không thể giấu giếm được nữa, nhóm máu của con rất đặc biệt, mà mẹ và ba con lại có nhóm máu phổ thông nên sinh con gái không thể có nhóm máu như thế.
Tiểu Nghiên, mẹ thật yêu con, từ nay về sau hi vọng con tiếp tục sống tốt, tìm được một người đàn ông tốt yêu thương con.
Lựa chọn cách ra đi như vậy với mẹ mà nói, là một sự giải thoát cũng là một cách cứu giúp, đây là quyết định mà mẹ đưa ra, không liên quan tới bất cứ ai, hi vọng con có thể tha thứ cho sự ích kỷ của mẹ.
Mẹ yêu con
Điều tốt nhất là khi có con. Tuyệt bút ngày 6 tháng 2
Kiều Tuyết Nghiên xem xong lá thư nhịn không được rơi lệ đầy mặt, thì ra thân thế của cô là như thế này nếu mẹ không có lòng tốt nuôi dưỡng chỉ sợ bây giờ cô còn đang ngây ngốc ở cô nhi viện, vốn không có biện pháp nào so sánh với hiện tại.
Nếu như không có buổi nói chuyện với anh Độ chỉ sợ cô vẫn chưa hiểu được lời mẹ nói" Cái chết là sự giải thoát và cứu giúp" , bỗng nhiên, cô không nhịn được che miệng lại không để cho mình khóc lên.
Mẹ, là con hại mẹ, nếu không phải con cho mẹ biết ở bệnh viện gặp được anh Độ và anh Kim, thì mẹ cũng không đoán được anh ấy là người hiến tặng tủy xương, mẹ cũng sẽ không. . . . . . Tự sát.
Cô chậm rãi ngồi chồm hổm trên mặt đất, vùi đầu ở giữa hai đầu gối, khóc thét.
Sau khi khóc lóc cô ngồi ngơ ngác trên giường bệnh, nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ, tất cả đều u ám, trong lòng là từng mảng thê lương, từ nay về sau, cô chỉ có một mình.
Thành phố C này, cô không thể ngây ngốc nổi nửa rồi, đất trời rộng lớn, cô nên đi về đâu?
******
Buổi chiều ngày hôm sau, Độ Khánh Thù bất ngờ nhận được điện thoại của Kiều Tuyết Nghiên, hai người hẹn gặp nhau tại quán cà phê gần đây.
"Anh Độ, chuyện ngày hôm qua thật xin lỗi, là em quá xúc động." Kiều Tuyết Nghiên thực chân thành xin lỗi
"Không có việc gì, anh hiểu tâm tình của em." Sau khi yên tĩnh lại hai người đều bình tĩnh rất nhiều, trên đời này không có tuyệt đối đúng sai,trường hợp khác nhau đương nhiên lại là chuyện khác
"Cám ơn hai anh đã giúp em mấy tháng qua, còn tiền phẫu thuật, em sẽ chuyển khoản toàn bộ số tiền đó cho chị."
"Không cần phải như thế, bác ấy cũng là mẹ của A Nhân, số tiền đó, chính là lo hậu sự cho bác ấy, em còn đang đi học, cần dùng tiền. Ngoài ra, anh nói điều này không phải vì đồng tình với em, hi vọng em có thể hiểu được." Giọng nói Độ Khánh Thù thật chân thành, không có một chút ý tứ thương hại . .