Sáng sớm ngày hôm sau, khi băng tuyết trên mặt đất còn chưa tan, những bông tuyết lại tung bay theo chiều gió trên bầu trời, gió bắc gào thét, trên đường người đi đường đều hạ thấp vành mũ, co người lại bước về trước, mong muốn có thể chạy càng nhanh càng tốt.
Lúc ra ngoài Kiều Tuyết Nghiên đã chuẩn bị đầy đủ, bên ngoài rất lạnh, gió rét lạnh thấu xương, cô nghĩ mẹ sắp phẫu thuật, chắc chắn sẽ ở lại đó rất lâu, e rằng mình sẽ không về được, nên rõ ràng mang theo nhiều quần áo.
Có thể là vì băng tuyết tan ra, trên mặt đường có hơi trơn trượt, tài xế lái xe chạy thật sự chậm, các hành khách cũng rất thông cảm, dù sao liên quan đến sự an toàn của họ, không thể qua loa.
Vì vậy mà bình thường chỉ cần nữa tiếng chạy xe, hôm nay lại cần tới một tiếng chạy xe, Kiều Tuyết Nghiên liền vội vã chạy tới bệnh viện, sợ mẹ chờ lâu.
Không biết vì sao, cô cảm giác được bầu không khí rất lạ, mí mắt phải không ngừng giật, dù thế nào trong lòng cũng thấy bất an, dường như sẽ xảy ra chuyện gì đó.
"Cô Kiều, xin chờ một chút." Khi cô chuẩn bị đẩy cửa vào phòng bệnh của mẹ thì nghe thấy y tá gọi mình, cô không khỏi đưa mắt liếc nhìn.
Y tá lại gần, vẻ mặt phức tạp nhìn cô: "Bà Thẩm . . . . . . Đã mất rồi"
"Cái gì gọi là mất?"Giọng nói của Kiều Tuyết Nghiên rất xao động.
"Bà Thẩm. . . . . . Cắt cổ tay tự sát." Y tá thực bình tĩnh nói ra sự thật.
Trước mắt Kiều Tuyết Nghiên bắt đầu xuất hiện những lấm chấm nhỏ, tin mẹ chết với cô giống như sấm sét giữa trời quang, rõ ràng ngày hôm qua còn rất tốt, bây giờ liền rõ ràng như mây mờ trăng tỏ sáng tỏ, đột nhiên làm sao có thể. . . . . . Tự sát?
"Sau khi tôi rời khỏi, có phải có những người khác đã tới phòng bệnh của mẹ tôi hay không ?" Cô lớn tiếng hỏi.
"Không có, sau khi cô rời khỏi, tôi còn kiểm tra lại một lần, còn cùng bà Thẩm tán gẫu một lúc, khiến bà yên tâm nghỉ ngơi, giọng điệu khi nói chuyện của bà ấy với tôi cũng rất bình thường, không cảm giác được bà ấy sẽ làm như vậy, thật sự thật xin lỗi, bệnh viện chúng tôi cũng không muốn nhìn thấy tình huống như vậy xảy ra."
"Mẹ tôi bà ấy ở đâu? Tôi muốn nhìn bà." Kiều Tuyết Nghiên cắn môi nói.
"Mời." Y tá dẫn cô lên phía trước.
Khi ngủ vẻ mặt của Thẩm Ý Linh thật bình thản, tùy ý nhắm mắt lại để cho Kiều Tuyết Nghiên kêu khóc thế nào cũng không nói chuyện, rất nhiều bác sĩ và y tá cũng không thể lý giải được hành động tự sát của bà Thẩm, rõ ràng còn có hi vọng , làm sao có thể coi thường mạng sống của mình như vậy ?
"Cô Kiều, di vật của bà Thẩm chúng tôi không hề động tới, còn ở trong phòng bệnh, nói không chừng sẽ có thể cho cô biết được câu trả lời cô muốn biết đến đáp án." Cô y tá nhẹ giọng nói.
"Cám ơn mọi người." Cô tùy ý nói cám ơn mọi người, Kiều Tuyết Nghiên gạt nước mắt, mặc dù Thẩm Ý Linh không phải là mẹ ruột của cô, nhưng ơn nuôi dưỡng cô hơn hai mươi năm, đối với cô mà nói, đó là sự thương yêu không pha lẫn bất kỳ tạp chất nào, mà bây giờ, bà lại bỏ mình mà ra đi như vậy.