Trường An mưa thu triền miên, hai bên mái hiên của cung điện thỉnh thoảng có hai ba giọt mưa rơi xuống, càng lộ rõ vẻ im lặng của Thái y viện.
Phù Trừng chống má thẫn thờ nhìn mưa phùn ngoài cửa sổ, thất thần suy nghĩ gì đó.
Hôm nay không cần theo Hứa Thất Cố đến trực Thái y viện, Phù Trừng liền ở trong thiên điện mà Phù Kiên ban cho Hứa Thất Cố, lần đầu tiên cảm thấy thâm cung này im lặng đến mức làm cho người ta phát lạnh.
"Thùng thùng." Hứa Thất Cố đang ôm ấm y, đứng ở trước cửa, gõ cửa.
Phù Trừng chậm rãi quay đầu,"Hứa Thái y?"
Hứa Thất Cố mỉm cười đi đến, xoay người đóng cửa lại, đặt ấm y trong lòng lên trên bàn, nói: "Hôm nay Hiền phi nương nương đặc biệt sai người đưa ấm y đến đây, nói những ngày gần đây trời thu hơi lạnh, muốn điện hạ chiếu cố tốt bản thân."
Phù Trừng kinh ngạc vô cùng,"Nàng..."
"Có lẽ là xem điện hạ trở thành đệ đệ mà yêu thương đi." Hứa Thất Cố nhìn vào gương mặt Phù Trừng, như có chút đăm chiêu gật đầu,"Đã bảy năm rồi Hiền phi nương nương không gặp Thái thủ Bình Dương Mộ Dung Xung, dựa theo tình hình ngày ấy điện hạ nói lại, hạ quan đoán rằng, có lẽ nàng đã tin vào lý do của điện hạ, mới có việc tặng ấm y hôm nay."
Phù Trừng đi tới trước ấm y, ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve lớp lông trên áo,"Trước khi Thanh Hà Công chúa vào cung, nhất định là một người tỷ tỷ tốt, Mộ Dung Xung coi như là người hạnh phúc nhất thiên hạ..." Tiếng nói khựng lại giữa chừng, Phù Trừng thở dài một tiếng,"Chỉ tiếc...Cửa nát nhà tan..."
Hứa Thất Cố khẽ nhíu mày,"Điện hạ, cần phải cẩn thận a."
Phù Trừng nghi hoặc nhìn về phía Hứa Thất Cố, "Cẩn thận cái gì?"
Hứa Thất Cố nghiêm mặt nói: "Cẩn thận sẽ động lòng trắc ẩn."
"Nàng quả thật là một nữ tử đáng thương, vì sao ta không thể động lòng trắc ẩn?" Phù Trừng lạnh lùng hỏi lại, mi tâm cau lại, "Hứa Thái y, nếu như đổi lại, đặt ta và ngươi vào vị trí của nàng, chưa chắc có thể tốt hơn nàng."
Hứa Thất Cố vội vàng cúi đầu trước Phù Trừng, nói: "Điện hạ, ý của hạ quan, không phải như vậy. Nay chúng ta có ước định với nàng, coi như là người trên một thuyền, nếu gặp phải sóng gió, mọi người cùng tương trợ, cũng coi như sẽ được an toàn. Chính là, ai có thể cam đoan chúng ta và nàng có thể vĩnh viễn là đồng minh? Xưa nay Hiền phi nương nương thành phủ sâu thẳm, nếu như động lòng trắc ẩn, khó tránh khỏi sẽ tin vào lời nói của nàng thêm vài phần. Nếu như..." Hứa Thất Cố hít vào một hơi, "Nếu như có một ngày, nàng xoay ngược mũi giáo, chĩa thẳng về phía chúng ta, có lẽ chúng ta còn chưa kịp phản ứng, liền đã đi đời nhà ma, điện hạ, mong người hiểu cho ý tứ của hạ quan."
"Nàng sẽ làm như vậy sao?" Phù Trừng thản nhiên hỏi lại, không biết là hỏi chính mình, hay là hỏi Hứa Thất Cố.
Hứa Thất Cố gật đầu nói: "Lòng của nữ nhân, như kim ở đáy biển, điện hạ vẫn là cẩn thận một chút thì tốt hơn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
General FictionTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.