Chương 39: Nhớ hồng y

5.1K 301 59
                                    

Tạ Tửu Tửu ôm đàn tỳ bà, ngón tay nhẹ nhàng nhấn lên dây đàn, dừng khúc nhạc.

Tạ Trữ đứng yên bên cạnh hồi lâu cung kính ôm quyền nói: "Phu nhân, đêm đã khuya, nên nghỉ ngơi, cẩn thận đừng để ảnh hưởng đến đứa bé trong bụng, tam công tử sẽ đau lòng chết mất."

Tạ Tửu Tửu phất phất tay, khẽ cười nói: " Ngươi đến chỗ chưởng quầy đem văn phòng tứ bảo* đến đây, tối nay đột nhiên ta muốn vẽ một chút."

(*Gồm đồ chặn giấy, nghiên mực, bút, giấy)

"Nhưng mà..." Tạ Trữ biết tính tình của Tạ Tửu Tửu, biết nếu như nàng đã muốn làm chuyện gì, cho dù tam công tử có ở đây, cũng không làm gì được nàng, cũng như lần Bắc thượng này, nếu như không có tam công tử cho phép, nàng là một nữ nhân đã có chồng, sao có thể dễ dàng rời khỏi Tấn quốc, đi vào lãnh thổ Đại Tần? Tạ Trữ chỉ có thể ôm quyền lui ra, không lâu sau, đem theo văn phòng tứ bảo trở lại khách phòng.

Tạ Tửu Tửu đem tỳ bà đặt lên giường nhỏ bên cạnh, đứng dậy chỉ chỉ án bàn, "Để ở bên kia là được rồi, ngươi lui xuống nghỉ ngơi đi, sáng mai chúng ta khởi hành hồi Kiến Khang." Nói xong, Tạ Tửu Tửu khẽ vuốt cái bụng nhô lên, "Ta có chút lo lắng, ở bên ngoài lâu như vậy, đứa nhỏ này sẽ được hạ sinh dọc đường đi mất, cho nên sớm trở về, phu quân cũng có thể yên tâm."

"Phu nhân có thể nghĩ như vậy, tam công tử nhất định sẽ rất vui mừng!" Tạ Trữ rốt cuộc thở phào nhẹ nhõm, chỉ cần đưa Tạ Tửu Tửu bình yên hồi phủ, trái tim bất an này của hắn, rốt cuộc liền có thể buông xuống rồi. Lúc này không nhiều lời nữa, đặt văn phòng tứ bảo xuống, mỉm cười ra khỏi khách phòng, đem cửa phòng đóng kín.

Tạ Tửu Tửu buồn bã thở dài, đi tới bên cạnh án bên, trải tờ giấy Tuyên Thành ra, vuốt phẳng mặt giấy, lẩm bẩm nói: "Ta nghĩ rằng ngươi theo Phù Kiên thu thú, là cơ hội để chúng ta đoàn tụ, lại không ngờ rằng thì ra duyên phận có lẽ đã hết. Nay, ngươi là Thục phi Đại Tần, ta là tam phu nhân của Tạ gia, chỉ sợ đời này sẽ khó gặp lại."

Mài mực nước, Tạ Tửu Tửu nhìn mực trong nghiên mực dần dần sánh lại, cũng không hay biết đôi mắt của bản thân đã ướt át ửng đỏ.

Tạ Tửu Tửu ngấn lệ gượng cười, chấm bút vào nghiên mực, hạ bút, viết xuống hai hàng lệ thư* uyển chuyển xinh đẹp nho nhỏ -- Hồng y ghìm ngựa quay đầu cười, hồi mộng mơ hồ thành người lạ.

(*Hay còn gọi là chữ lệ. Là một kiểu chữ . Đây là loại chữ giản lược từ , gần với chữ viết Trung Quốc hiện đại.)

Viết xong hai câu thơ, Tạ Tửu Tửu lại nặng nề thở dài, trong nháy măt khi khép đôi mắt lại, hai hàng nước mắt trượt xuống theo hai bên má, rơi trên giấy Tuyên Thành, thấm ra hai đóa hoa đào trắng bệch.

Nếu như thiếu đi nét màu đỏ kia, trong trí nhớ chỉ còn lại một hình dáng nhợt nhạt, cho dù khó có thể quên, nhưng cuối cùng cũng không thể nhớ rõ đường nét khuôn mặt hồng y.

Hồng y ở nơi nào?

Nhớ đến sáu năm trước, nàng mang theo ba người hộ vệ một đường Bắc thượng tìm huynh trưởng, đi tới đô thành của Lương quốc, Cô Tang. Huynh trưởng Bắc thượng mười ba năm, vẫn chưa thấy quay về, nay nàng đã trưởng thành, tâm nguyện lớn nhất chính là tìm ca ca về, người một nhà vui vẻ đoàn tụ.

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ