Chương 129: Đêm gió tuyết

3.4K 201 19
                                    

Đêm khuya, bầu trời rơi tuyết, Tạ Uyên biến mất một ngày lúc này mang theo Tư Mã Thương Tâm vội vội vàng vàng vào thâm cung, lập tức đi về phía cung điện của Tát Tát Hoàng hậu.

"Các ngươi đều lui xuống, bổn cung muốn cùng nữ nhi và tế tử hảo hảo nói chuyện gia sự." Tát Tát Hoàng hậu cho lui cung nữ hầu hạ, phân phó cung nữ đóng cửa lại.

"Mẫu hậu, việc lớn không tốt! Hôm nay Công chúa Đại Yên trên triều, là giả!" Câu đầu tiên Tư Mã Thương Tâm vừa nói ra, Tát Tát Hoàng hậu không khỏi kinh hãi.

Tạ Uyên gật đầu nói: "Không sai!"

"Rốt cuộc sao lại như vậy?" Tát Tát Hoàng hậu vẫn không nhúc nhích mà nhìn Tạ Uyên, "Ngươi nhất nhất nói rõ cho bổn cung."

"Dạ." Tạ Uyên lên tiếng, đem chân tướng mọi chuyện nói ra một lần.

Từ lúc Lục Hà, Đào Yêu biến mất sau khi được cứu, hắn luôn luôn âm thầm truy tìm tung tích của hai người này từ những tai mắt ngầm trải rộng khắp phạm vi trong ngoài thành Kiến Khang, bất đắc dĩ là từng ngày từng ngày trôi qua, cuối cùng vẫn không thấy bóng dáng của hai người này.

Thẳng đến một ngày kia khi Tề vương trở về thành, tai mắt ngầm phát hiện Lục Hà Đào Yêu ra khỏi thành, liền vừa âm thầm đi theo, vừa phái người thông tri Tạ Uyên.

Chờ đến khi Tạ Uyên mang binh lặng yên đuổi tới ngoài thành, tai mắt ngầm đem mọi chuyện phát hiện được nói với Tạ Uyên.

Tạ Uyên biết được hai người lẫn vào đội hoà thân của Công chúa Yên quốc, hạ lệnh canh giữ nghiêm ngặt xung quanh, chú ý nhất cử nhất động ở nơi này.

Chờ đến đêm sâu, rốt cuộc nhìn thấy Đào Yêu cõng một nữ tử xa lạ xuất hiện ở trong rừng, lúc này phái binh một đường truy bắt, sau một hồi kịch chiến, bắt được Đào Yêu, cứu được Công chúa Đại Yên thật sự.

Sau khi đem Công chúa Đại Yên cứu tỉnh, Tạ Uyên lộ rõ thân phận, hỏi ra, mới biết Lục Hà cùng Đào Yêu thay thế Công chúa Đại Yên, vì thế một mặt bất động thanh sắc đem Công chúa Đại Yên đón vào Tạ phủ nghỉ ngơi, một mặt đem Đào Yêu áp vào ám lao trong Tạ phủ.

"Ha ha, đôi hoa tỷ muội muốn báo thù này, tới rất đúng lúc!" Tát Tát Hoàng hậu nghe xong mọi chuyện, đột nhiên đắc ý bật cười, "Lúc này đây, cho dù xung quanh Tề vương có bao nhiêu quân sư, cũng trốn không thoát này một con đường chết này!"

"Mẫu hậu, nếu như nàng trực tiếp bại lộ thân phận nữ nhi, Phò mã cũng khó thoát khỏi tội khi quân a!" Tư Mã Thương Tâm lo lắng, liếc mắt nhìn Tạ Uyên một cái, ngày đó nếu như không phải hắn niệm tình cũ, xuất khẩu giúp Tư Mã Yên một câu, cũng sẽ không rước lấy họa hôm nay! Làm hại mẹ con các nàng thiết cục cũng phải khắp nơi cẩn thận, lo sợ đem người một nhà đẩy vào trong đó.

Tát Tát Hoàng hậu như đã tiên đoán trước mà cười, "Yên tâm, Uyên nhi nhất định có thể toàn thân trở ra, thứ bổn cung muốn, là nàng chính miệng thừa nhận, đã lừa dối mọi người."

Tư Mã Thương Tâm thở phào nhẹ nhõm, "Vẫn là mẫu hậu có biện pháp!"

"Ha ha, cũng phải cám ơn Phò mã của con, là một người thông minh." Tát Tát Hoàng hậu nói xong, nghiêm mặt nói, "Hôm nay cũng không thể để cho nữ tử Đào Yêu kia chết được, ngày mai cùng đưa hết lên điện, bổn cung muốn đích thân bóc trần lời nói dối của Công chúa giả, bức các nàng đến con đường 'chó cùng rứt giậu'!"

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ