"Hồng Loan." Phù Trừng thản nhiên cười cười, lại liếc mắt nhìn cánh cửa đóng chặt của Tê Hoàng cung một cái, "Có một số việc, bỏ qua chính là cả đời tiếc nuối, nếu có chút cơ hội để ngươi có thể lựa chọn lại con đường của mình, ngươi có bằng lòng hay không?"
"Điện hạ là đang hỏi nô tỳ?" Hồng Loan không thể tin được những gì vừa nghe thấy, thân là cung nữ, làm sao có quyền lựa chọn con đường phía trước? Có thể còn sống sót dưới sự kiểm soát sắp đặt của người khác, đó là sự ban ân lớn nhất của ông trời.
Phù Trừng gật đầu, "Không sai."
Hồng Loan không dám trả lời, lại càng không dám nghĩ nhiều đến những thứ đó.
Phù Trừng nâng cánh tay lên, nhẹ nhàng phất tuyết rơi trên đầu vai nàng xuống, cười nói: "Bước đầu tiên, chính là ở trước mặt chủ tử đứng lên."
Hồng Loan kinh ngạc nâng mắt nhìn thoáng qua Phù Trừng, trong khung cảnh tuyết bay mờ mịt, nét tươi cười trên gương mặt Phù Trừng phá lệ ấm áp.
Phù Trừng nhìn nàng một lát, biết rằng nếu mình tiếp tục ở đây, nàng nhất định sẽ không đứng lên, vì thế xoay người đi, nói: "Hồng Loan, sau khi trở về, nói hết mọi chuyện theo thực tế, bổn cung sẽ không làm khó dễ ngươi."
"Tạ ơn Công chúa điện hạ." Hồng Loan vội vàng dập đầu, vạn vạn không ngờ tới Phù Trừng thế nhưng lại không tính làm khó xử nàng.
Phù Trừng xoay người phất phất tay, "Nếu như ngươi thật tình muốn tạ ơn bổn cung, sau khi bước qua một cửa kia của mẫu phi, liền giúp bổn cung tìm vài thanh trúc." Nói xong, Phù Trừng liền đi về phía Lan Thanh các.
Hồng Loan hít vào một hơi, chỉ cảm thấy hai đầu gối đều quỳ đến run lên, lúc đứng lên không khỏi lảo đảo một cái, suýt nữa ngã sấp xuống.
"Hồng..." Đàn Hương muốn tiến lên đỡ lấy, lại khựng bước chân, nhìn thân mình loạng choạng của Hồng Loan, chung quy vẫn là tập tễnh đi xa.
Đàn Hương buồn bã thở dài, quay đầu liếc mắt nhìn ánh sáng trong Tê Hoàng cung một cái, như có chút đăm chiêu cúi đầu xuống.
Cho dù là ngốc, cũng không thể để cho một mình nàng tiếp tục ngốc.
Nếu như nàng không thể xuất cung, bản thân xuất cung sống một mình, lại có ý nghĩa gì?
Phù Trừng về tới Lan Thanh các, về tới trong cung phòng mẫu phi thu xếp cho mình, phân phó cung nữ muốn một bình rượu ấm, ngồi xuống trước bàn sách, bắt đầu mài mực.
Khi cung nữ đem rượu ấm nhẹ giọng đặt lên bàn sách, Phù Trừng phất tay cho lui các nàng, thuận thế nhắc bầu rượu lên, tự rót một ly.
"Trừng nhi, đã ngủ chưa?" Thanh phi nhẹ nhàng gõ cửa, cau chặt mi đứng ở ngoài cửa.
Phù Trừng đứng dậy đi đến trước cửa, mở cửa ra, cung kính chắp tay nói với Thanh phi: "Mẫu phi, con đang chờ người đến!"
Thanh phi ngẩn ra, để Phù Trừng đem nàng kéo vào trong phòng, lại nhìn Phù Trừng cảnh giác nhìn nhìn xung quanh, đóng cửa cài then cẩn thận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
Ficción GeneralTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.