Chương 87: Lời hứa của hoàng thúc

4.1K 238 34
                                    

Kiến Khang, phủ đệ Trương Thiên Tích, vẫn là ca múa không dứt.

Từ khi đầu nhập vào Tấn quốc, Trương Thiên Tích liền được phong làm Tán Kỵ Thường thị, tuy là chức quan nhàn tản, nhưng mà bởi vì thường làm bạn bên cạnh quân vương, cũng coi như là người tâm phúc của Tấn đế Tư Mã Diệu.

"Đại nhân, ngoài cửa có một nữ tử cầu kiến, tự xưng là chất nữ của đại nhân." Gã sai vặt đi vào đại đường nhỏ giọng bẩm báo với Trương Thiên Tích, sợ làm hỏng hưng trí của chủ tử.

Chén rượu trong tay Trương Thiên Tích đột nhiên trượt xuống, sắc mặt trở nên phá lệ tái nhợt, "Tự xưng là cái gì?"

"Tự xưng là chất nữ của đại nhân." Gã sai vặt khúm núm trả lời Trương Thiên Tích.

Trương Thiên Tích vội vàng cho lui linh nhân đang khiêu vũ trên đại đường, gấp giọng nói: "Ngươi nhanh chóng mời nàng vào, sau đó nhanh chóng chuẩn bị nước ấm thượng phòng, lại điều hai nha hoàn đến."

"Dạ."

Gã sai vặt vội vã lui xuống.

Trương Thiên Tích ở trên đại đường thong thả đi qua đi lại một chút, làm cho bản thân bình tĩnh một chút, hít sâu vào một hơi, đi tới cửa đại đường, chờ nữ tử kia xuất hiện.

"Hoàng..." Trong nháy mắt khi Trương Linh Tố nhìn thấy Trương Thiên Tích, vừa định gọi ra xưng hô, cuối cùng biến thành, "Thúc thúc!" Bước chân nhanh hơn, liền chạy đến trước mặt Trương Thiên Tích.

"Khổ cho ngươi rồi, Tố Tố." Trương Thiên Tích chua xót nói xong, gắt gao ôm lấy Trương Linh Tố, thanh âm nghẹn ngào đứt quãng, "Thúc thúc...Còn tưởng rằng...Sẽ không còn được gặp lại ngươi nữa!"

"Tố Tố đã trở lại, Đại Tần cũng sắp diệt vong, Tố Tố đã hoàn thành tất cả mọi chuyện mà Công chúa Lương quốc nên làm." Đôi mắt Trương Linh Tố tràn ngập nước mắt, ôm chặt Trương Thiên Tích, "Thúc thúc, Tố Tố đã trở về."

"Trở về là tốt rồi, trở về là tốt rồi." Trương Thiên Tích kích động nói xong, vội vàng nắm tay Trương Linh Tố đi vào đại đường, vừa phân phó nha hoàn nhanh chóng đem rượu thượng hạng và thức ăn bưng lên, lại vừa hỏi han ân cần hàn huyên vài câu.

Trong lòng Trương Linh Tố ấm áp đến lợi hại, rốt cuộc cũng trở về bên cạnh thân nhân, có thể tự do tự tại mà hô hấp, quả nhiên là so với cái gì cũng tốt.

Chính là, một cái chấp niệm trong lòng kia, vô luận như thế nào cũng phải có được một kết quả.

Trương Linh Tố ngồi xuống chỗ của mình, đợi đến khi hàn huyên xong, rốt cuộc nhịn không được mà hỏi, "Thúc thúc, có tìm được nàng cho Tố Tố không?"

Trương Thiên Tích sửng sốt một chút, mới nhớ đến hứa hẹn đã đáp ứng với nàng lúc trước, không nghĩ tới đứa nhỏ này đã trải qua nhiều thứ như vậy, vẫn còn nhớ rõ một câu nói dối lúc trước.

Lúc trước bất quá là muốn để Trương Linh Tố ủy thân cho Phù Kiên, đổi lại một cái mạng già của bản thân, vốn nghĩ rằng cả đời này, chất nữ chỉ có thể ở lại trong Tần cung, cho dù Đại Tần diệt Tấn quốc, bản thân mình cũng còn có đường lui.

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ