Chương 151: Đạp gió tuyết

3.4K 213 15
                                    

Trường An, trải qua mấy lần chiến hỏa, nay dưới sự thống trị của Trừng nhi, khôi phục lại ba phần hùng vĩ năm đó.

Hoàng thành ti trúc* thanh thanh, sau một hồi gia yến, Trừng nhi lặng lẽ mỉm cười, mượn cớ không thắng nổi lực rượu, cùng Mộ Dung Yên lui xuống trước.

(*Sợi tơ và ống tre, ý chỉ là đàn và sáo.)

Trương Linh Tố cùng Tư Mã Yên hiểu ý mỉm cười, Trương Linh Tố bỗng nhiên vươn tay ra, "Yên nhi, ta đưa ngươi đến một chỗ."

Tư Mã Yên cười hỏi: "Đi đâu?"

"Thừa Ân điện."

Tư Mã Yên biến sắc, từng là tẩm cung của Thục phi Đại Tần, nơi đó nhất định tràn ngập những ký ức Tố Tố không muốn nhớ lại, "Vì sao phải đến đó?"

"Ta muốn chân chính kết thúc cơn ác mộng này." Trương Linh Tố cầm lấy tay Tư Mã Yên, cười đến thản nhiên, "Yên nhi, đi thôi."

"Hảo." Trong lòng Tư Mã Yên đau xót, yên lặng theo Trương Linh Tố đi về phía Thừa Ân điện.

Từ khi các nàng bắt đầu vào cung, Trừng nhi liền phân phó cung nữ và nội thị, nhìn thấy hai người các nàng muốn đi đâu, cũng không cần quấy nhiễu, để các nàng ở trong cung tùy ý xuất nhập.

Không bao lâu, hai người đã đi tới Thừa Ân điện, Trương Linh Tố phất tay cho lui cung nữ cùng nội thị trong Thừa Ân điện, "Các ngươi đều lui xuống đi."

"Dạ."

"Tố Tố, đây là Tần cung ngươi đã sống trong sáu năm sao?" Tư Mã Yên bước vào Thừa Ân điện, dọc theo điện tường Thừa Ân điện đi một vòng, trong lòng thê lương, "Chúng ta vẫn là đến nơi khác nói chuyện, được không?"

Hai tay đem cửa điện đóng lại, Trương Linh Tố đứng ở sau cửa điện, trào phúng cười nói: "Yên nhi, đến cung điện khác, vẫn là Tần cung, nơi này từng chút từng chút, đều là ác mộng."

"Tố Tố." Tư Mã Yên đi qua, từ phía sau vươn tay nhẹ nhàng ôm lấy thân mình của Trương Linh Tố vào lòng, "Đều đã qua, ta cũng đã trở lại, ngày tháng tốt đẹp của chúng ta vừa mới bắt đầu, những chuyện không tốt, chúng ta đều quên đi, được không?"

Trương Linh Tố xoay người, hai tay ôm lấy thân mình Tư Mã Yên, hít một hơi thật sau hương tóc của Tư Mã Yên, "Ta biết ngươi đã trở lại, cho nên ngươi mơ tưởng lại rời khỏi ta."

"Ta không muốn rời đi, cho dù là ông trời, cũng không thể làm gì được ta." Hai má Tư Mã Yên nhẹ nhàng cọ cọ lên hai má Trương Linh Tố, thâm tình nói: "Tố Tố, ta nhớ ngươi..."

"Ta cũng nhớ ngươi..." Khóe miệng Trương Linh Tố cong lên, "Yên nhi, ngươi có bằng lòng hay không..."

"Cái gì?" Tư Mã Yên ngẩn ra, trong nháy mắt khi chống lại đôi mắt của Trương Linh Tố, hai má không khỏi đỏ lên, "Ngươi muốn...Kỳ thật...Ta cũng muốn..."

Hai tay Trương Linh Tố buông lỏng rồi rời ra, hai tay mềm nhẹ vô cùng mà ôm lấy hai má Tư Mã Yên, chân thành nói: "Nơi này là nơi bắt đầu cơn ác mộng của ta, ngươi có bằng lòng khiến cho nơi này trở thành nơi bắt đầu mộng đẹp của ta hay không?"

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ