Ngày đầu tiên vào đông, trong phạm vi trăm dặm thành Trường An, bắt đầu có tuyết rơi.
Bông tuyết trắng rơi xuống, cô tịch rơi xuống phía trên thành quách, tướng sĩ Đại Tần canh giữ trên tường thành vừa hà hơi sưởi ấm, vừa cảnh giác chú ý động tĩnh ngoài thành Trường An.
Từ khi biết được Mộ Dung Xung mang binh hướng tới Trường An, Phù Kiên liền hạ lệnh đóng bốn cửa thành Trường An, cấm dân chúng tùy ý xuất nhập. Lệnh này được ban ra, bách tính đều là lo lắng hãi hùng, cuộc sống an yên nhiều năm nay, xem ra lại giữ không được rồi.
Cờ hiệu Đại Tần bỗng nhiên xuất hiện ở ngoại ô phía Tây thành Trường An, dần dần đến gần, làm cho Tướng quân thủ ở đầu thành Trường An đột nhiên khẩn trương lên.
Khi tướng thủ thành thấy rõ người dẫn quân tiến đến là ai, lẩm bẩm: "Thì ra là Độc Cô Đại Tướng quân đến."
Độc Cô Minh siết chặt dây cương, nghiêng mặt thấp giọng nói với Tần Vân bên cạnh: "Trong chốc lát khi vào thành, để cho năm ngàn thiết kỵ nhanh chóng vào cung, trực tiếp chém Phù Kiên."
"Dạ." Tần Vân ôm quyền cười, trong lòng vô cùng kích động, chỉ cần vào thành thành công, hắn chính là Tướng quân khai quốc!
Độc Cô Minh hít vào một hơi thật sâu, cảm thấy có chút không đúng, nhưng mà thành Trường An này quả thật đã gần trong gang tấc, hắn cùng với long ỷ kia, chỉ cách nhau một bước cuối cùng này.
"Trừng nhi..." Khóe miệng Độc Cô Minh đột nhiên cong lên, nghĩ đến vị Công chúa Đại Tần, dù sao hắn cũng rất vừa lòng, "Ngươi có nhớ đến ta không? Công chúa điện hạ của ta..."
Tần Vân nhịn không được cười nói: "Đại Tướng quân thật sự là người đa tình, thật tâm đối với Trừng Công chua."
Độc Cô Minh lắc đầu cười nói: "Cuộc chiến giữa ta và nàng, chỉ vừa mới bắt đầu. Nếu như ta giết phụ hoàng của nàng, ngươi nói xem, nàng sẽ phản ứng như thế nào đây?"
Sắc mặt Tần Vân không khỏi cứng đờ, "Này..."
"Càng khó có được, ta lại càng thích..." Độc Cô Minh cười đến bình thản, dõi mắt nhìn lên đầu thành Trường An, "Tọa ủng thiên hạ, mỹ nhân tâm, hai chuyện đại vui mừng của nhân sinh, nếu như ta đếu chiếm được, vậy ta chính là người hạnh phúc nhất trên thế gian này."
Tần Vân ưu sắc nói: "Từ xưa giang sơn mỹ nhân đều khó lưỡng toàn, Đại Tướng quân, mạt tướng nghĩ..."
Độc Cô Minh sang sảng cười cắt ngang lời nói của Tần Vân, "Ha ha, ta và Phù Kiên không phải cùng một loại người, nếu trong lòng đã có một người, cần gì phải chiếm thêm những mỹ nhân khác? Có Trừng nhi, có giang sơn, cuộc đời này đã đủ rồi." Hơi ngừng một chút, Độc Cô Minh lập tức ấn kiếm, "Ta tin tưởng, ta có thể làm một hảo Hoàng đế khiến cho Trừng nhi kính trọng, khiến cho nàng không hối hận, khi gả làm vợ của ta."
"Nhưng mà Thanh...Phi không phải là người lương thiện, Đại Tướng quân, nàng sẽ..."
Độc Cô Minh xua tay nói: "Nữ tử trên thế gian này có lợi hại đến thế nào đi nữa, chung quy cũng chỉ là nữ tử, làm sao cũng không thể ngồi lên long ỷ. Huống hồ, ta là con rể của nàng, nếu ta làm Hoàng đế, quyền lợi của nàng cũng không ít, cho nên, chỉ cần ta nắm được Trường An, lại để cho Trừng nhi thuyết phục, nàng cũng không làm loạn được gì."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
Ficción GeneralTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.