Chương 40: Bản đồ Đại Tần

4.8K 287 27
                                    

Tạ Tửu Tửu cúi người nhặc túi vải lên, vỗ nhẹ nhẹ bụi ở trên đó, liền mở túi vải ra, từ trong đó lấy ra một mảnh vải trắng dính mực được gấp ngay ngắn.

Mở mảnh vải trắng ra, nét mực dính phía trên cũng không phải là vết bẩn, mà là bản đồ sông núi được vẽ trên mảnh vải trắng. Lại cẩn thận nhìn một chút, liền nhận ra không phải nơi nào khác, chính là địa hình sông núi của khu vực cách thành Trường An trong phạm vi ba trăm dặm!

Tạ Tửu Tửu chấm bút vào nghiên mực, lại vẽ thêm vài nét bút trên mảnh vải trắng kia, nhẹ nhàng thở phào nhẹ nhõm, dường như đã là đại công cáo thành, nhìn vào mảnh vải trắng này mệt mỏi cười cười, suy nghĩ lại dần dần trở nên xa xăm.

Một tháng trước, Kiến Khang thành, Ô Y hạng, Tạ phủ.

Nếu nói ở Kiến Khang Ô Y hạng, nhà nào nổi danh nhất, không thể không nhắc tới hai nhà Vương Tạ. Thư pháp của Vương gia nổi tiếng khắp thiên hạ tạm thời không nói tới, trước tiên liền nói về Tạ gia, một nhà Tạ thị này, nhân tài xuất hiện lớp lớp, Tể tướng Tạ An đương triều đã được coi là nhân vật vang danh đương thời, thế hệ con cháu của hắn, cũng không kém cỏi chút nào.

Người gọi là tam công tử của Tạ gia Tạ Uyên, mọi người ở Tấn quốc đều giới thiệu như vậy, là cháu trai của Tạ An, con trai của Tạ Dịch, là đệ đệ của tài nữ Đông Tấn Tạ Đạo Uẩn, là em vợ của Vương Ngưng, huynh của mãnh tướng Tạ Huyền.

Có lẽ bởi vì thế tộc Tạ gia thật sự là nhân tài xuất hiện lớp lớp, ánh hào quang của tam công tử Tạ gia này thật sự khó có thể nở rộ, cho nên hắn quyết định ẩn mình trong phủ, mỗi ngày lắng nghe ái thê Tửu Tửu đàn tấu tỳ bà, lẵng phí thời gian.

"Gió thu này vẫn là đến rồi." Tam công tử Tạ Uyên cầm bình giữ chén đứng ở bên cạnh cửa sổ, có chút xuất thần nhìn xuống phương Bắc -- gió lạnh phất qua, thổi tung sợi tóc của hắn, cũng làm cho y phục rộng thùng thình của hắn hơi hơi tung bay, cực kỳ giống như thượng tiên tiêu dao tự tại.

Tạ Tửu Tửu đặt tỳ bà ở bên cạnh, nghiêm túc hỏi hắn,"Nếu ta Bắc thượng không trở về, ngươi sẽ làm thế nào?"

Tạ Uyên ngửa đầu uống rượu, quay đầu sang cười nói: "Tửu Tửu, ta tin ngươi sẽ trở về, mang những thứ ta muốn trở về." Nói xong, Tạ Uyên đem bầu rượu cùng chén rượu đặt trên cửa sổ, lập tức đi về phía Tạ Tửu Tửu.

Tạ Tửu Tửu nhíu mày liếc mắt nhìn phần bụng nhô lên một cái, "Người mang thai, một mình Bắc thượng, Tạ An chẳng lẽ sẽ không nghi ngờ? Ta làm sao có thể bước ra khỏi đại môn Tạ gia đây?"

Tạ Uyên vươn tay nâng Tửu Tửu dậy, đưa tay đặt lên phần bụng nhô lên của nàng, "Thứ hắn muốn, lần này chỉ ta mới có thể cho hắn, cho nên, chỉ cần ta nói, hắn sẽ gật đầu đáp ứng cho ngươi Bắc thượng." Nói xong, Tạ Uyên nhẹ nhàng mà vỗ vỗ lên bụng của nàng, "Nếu sáu tháng trước đã muốn ngươi giả vờ mang thau, sau khi đủ tháng, những chuyện sẽ phát sinh ta đều đã nghĩ đến, ngươi không cần lo lắng, chỉ mang thứ ta muốn trở về là được rồi."

"Ngươi nên hiểu rõ, nếu như ta đi, chỉ sợ sẽ không trở lại." Tạ Tửu Tửu bình tĩnh nhìn vào gương mặt hắn, cho dù đối với nam tử này không hữu tình, nhưng dù sao cũng nợ ân tình.

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ